Tài năng Việt tỏa sáng tại các cuộc thi âm nhạc nước ngoài

Thứ ba - 17/03/2015 15:15

Thanh Bùi, Tiến Việt, Phạm Quỳnh Anh hay cậu bé tên Duy là những giọng ca mang dòng máu Việt gây chú ý tại các cuộc thi âm nhạc lớn trên thế giới.

Cậu bé Việt gây sốt The Voice Kids Đức 2015

Trong tập ba vòng Giấu mặt cuộc thi The Voice Kids nước Đức 2015, cậu bé tên Duy “quậy tưng bừng” trên sân khấu khi cover bản hit Let It Go.

Với giọng hát khỏe khoắn cùng âm vực rộng, Duy đã quyết định thể hiện ca khúc nhạc phim được cả thế giới hâm mộ theo phong cách nhạc rock. Tất cả khán giả có mặt đều đứng lên vỗ tay, hò reo đầy phấn khích. 

Huấn luyện viên Johannes Strate là người đầu tiên chọn Duy. Anh không chỉ ấn nút một lần, mà liên tục nhấn vào nút xoay ghế. Ngay lập tức, huấn luyện viên Mark Forster cũng nhấn nút. Anh thậm chí còn đứng hẳn lên ghế nóng để cổ vũ và thu hút Duy về đội của mình.

Nữ giám khảo duy nhất, Lena Meyer-Landrut mặc dù không bấm nút đỏ nhưng vẫn ngồi đung đưa và hát theo từ đầu đến cuối. Kết thúc phần thi, cậu bé gốc Việt đã chọn về đội của Johannes Strate để tiếp tục cuộc hành trình “đánh chuông xứ người”.

Tiến Việt - Chàng trai gây sốt X Factor Anh

Jason Viet Tien (tên thật là Nguyễn Tiến Việt) hiện là du học sinh khoa marketing, PR, quảng cáo tại Đại học Birmingahm City nước Anh. Chàng trai Hà Thành gây sốt bất ngờ tại chương trình truyền hình thực tế X Factor UK 2012, vòng thử giọng. Với màn thể hiện ca khúc I have nothing, mặc dù giọng hát không quá xuất sắc như một trang báo Anh đánh giá nhưng Tiến Việt lại tràn đầy cảm xúc, chia sẻ rất hài hước với khán giả truyền hình và ban giám khảo.

Jason Viet Tien còn khiến X Factor Anh náo loạn bởi màn tán tỉnh giám khảo siêu dễ thương. Người lọt vào “mắt xanh” của anh chính là nữ ca sĩ xinh đẹp tài năng, từng là Á quân X Factor, ngôi sao nhóm nhạc N-Dubz Tulisha. Tiến đã phát biểu: ‘‘Tôi yêu Tulisha. Tôi muốn hôn đôi môi Tulisha, tôi yêu cô ấy, yêu rất nhiều. Không phải là cách tôi yêu mẹ tôi, nhưng tôi yêu Tulisha và tôi yêu các bạn. Tôi đã dành toàn bộ cuộc sống để chờ đợi thời điểm này, tôi muốn gặp cô ấy và nói với cô ấy rằng tôi yêu cô biết bao”.

Video

Tiết mục gây ấn tượng của Tiến Việt tại X-factor UK

Tiết mục gây ấn tượng của Tiến Việt tại X-factor UK

Đáp lại tình cảm nồng cháy của anh chàng người Việt, Tulisa thừa nhận rằng mình đã bị chàng trai trẻ chinh phục. Cô nói: ‘‘Tôi nghĩ mình đã tìm thấy một tài năng mới. Tôi yêu thích điều này, cũng như tôi yêu hoa hồng, tôi yêu em và màn biểu diễn của em”.

Thanh Bùi – Top 8 Australian Idol

Thanh Bùi (tên thật là Bùi Vũ Thanh) gây sốt khi là người Việt Nam đầu tiên lọt vào top 8 cuộc thi Australian Idol vào năm 2008. Danh hiệu này được xem như một bước đột phá lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Trước khi tham gia vào cuộc thi âm nhạc lớn nhất tại Australia, Thanh Bùi đã có nhiều năm hoạt động tại nhiều thị trường âm nhạc khác nhau. Anh từng là thành viên của ban nhạc Noth, gồm 4 người, đã xuất xưởng 2 album ở Thái Lan và Indonesia. Anh được mời đến những talkshow nổi tiếng nhất Thái Lan. Nhiều sản phẩm âm nhạc của anh từng lọt top bảng xếp hạng của các quốc gia như Malaysia, Singapore, Philippines…

Video

Phần trình diễn ca khúc The winner takes it all, một trong những tiết mục ấn tượng của Thanh Bùi tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc

một trong những tiết mục ấn tượng của Thanh Bùi tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc

Ngoài việc ca hát, hiệu trưởng của Học viện Âm nhạc mang tên Soul Academy tại TP HCM còn là tác giả của hơn 600 ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau như RnB, rock, pop…

Mặc dù thành công ở thị trường âm nhạc nước ngoài, nhưng với Thanh Bùi, Việt Nam vẫn là “bến đỗ” mà anh muốn hướng về để cống hiến. Anh từng hy vọng sẽ là người Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng Grammy. Đó là động lực lớn để cho nhạc sĩ họ Bùi sáng tạo ra những nhạc phẩm hay, ý nghĩa, chất lượng cao.

Phạm Quỳnh Anh – Bonjour Vietnam

Phạm Quỳnh Anh là một nữ ca sĩ người Bỉ gốc Việt. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ khi còn nhỏ và gặt hái được nhiều thành công tại Bỉ và một số nước châu Âu khác trong cộng đồng Pháp ngữ. Khi mới 13 tuổi, cô vượt qua hơn 1.000 thí sinh để giành giải nhất cuộc thi âm nhạc mang tên Pour la gloire của Đài truyền hình RTBF (Bỉ).  

Bằng giọng hát ngọt ngào, tràn đầy cảm xúc cùng ánh mắt, phong cách biểu diễn giản dị, Quỳnh Anh từng làm thổn thức con tim của bao người Việt Nam vào năm 2006 với bài hát tiếng Pháp Bonjour Vietnam. Ca khúc sáng tác bởi nhạc sĩ trứ danh Macrc Lavoine và được Lavoine và Yvan Coriat chắp bút. Sau đó ca khúc đã chuyển lời bài hát sang tiếng Anh có tên là Hello Vietnam.

Video

'Hello Vietnam' - Phạm Quỳnh Anh

"Hello Vietnam - Bonjour Vietnam" do Phạm Quỳnh Anh thể hiện.

Trong năm 2008, Phạm Quỳnh Anh lần đầu tiên về nước biểu diễn trong đêm nghệ thuật kỷ niệm 10 năm EuroCham. Nữ ca sĩ sinh năm 1987 chia sẻ: “Tôi chỉ có thể xúc động khi nói về Việt Nam, cội nguồn của tôi, sự tha phương, nguồn gốc... Tôi có nhu cầu tìm lại quá khứ để hiểu hiện tại và tạo dựng tương lai. Điều làm tôi xúc động hơn cả là câu chuyện tôi kể, câu chuyện của tôi, đã nhờ những người khác mà sống lại. Quan trọng hơn nữa tôi được kết nối với họ thông qua Bonjour Vietnam”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 21,669
  •   Tháng hiện tại 626,201
  •   Tổng lượt truy cập 131,048,286