Sơn Tùng M-TP được lợi gì khi tham gia The Remix?

Thứ ba - 17/03/2015 19:36
Sơn Tùng M-TP được lợi gì khi tham gia The Remix? Sơn Tùng M-TP được lợi gì khi tham gia The Remix?

Nhiều người cho rằng, nam ca sĩ chính là “thỏi nam châm” hút khách của The Remix. Nhưng ngược lại, sân chơi đầy âm thanh và ánh sáng này cũng mang lại cho anh nhiều cái lợi.

Giành lại tình cảm nơi khán giả sau cơn bão scandal

Được xem là hình mẫu lý tưởng của thế hệ ca sĩ 9X, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở thành một trong những cái tên hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, “chữ tài liền với chữ tai” khi thành công của Sơn Tùng luôn tỷ lệ thuận với những scandal mà anh gặp phải.

Hàng loạt hit của nam ca sĩ bị gán mác đạo nhái, bản thân Sơn Tùng M-TP cũng bị coi là “bản sao hoàn hảo” của G-Dragon từ ngoại hình cho đến phong cách trình diễn… Những ồn ào liên tiếp đã đưa Sơn Tùng M-TP lên ngôi “ông hoàng scandal”.

Sơn Tùng M-TP đến với The Remix khi đang bị bủa vây bởi vụ kiện tụng như một cách giải tỏa stress và khẳng định lại bản thân. Trải qua 5 liveshow đầu (không tính tới 1 liveshow Sơn Tùng không tham gia vì bị ốm), bằng tài năng và nỗ lực không mệt mỏi, chàng trai Thái Bình đã mang đến cho khán giả truyền hình những bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời.

Người xem dù khó tính đến đâu cũng không thể ngừng nhún nhảy, lắc lư theo phần trình diễn đặc sắc ấy. Tình yêu khán giả đã giúp anh hai lần giành giải nhất tuần, luôn vững vàng ở vị trí top hai.

Sơn Tùng M-TP được lợi gì khi tham gia The Remix? 1
Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Thành Luân

Khẳng định tài năng ở nhiều dòng nhạc khác nhau

Xuất thân từ giới underground, Sơn Tùng M-TP khởi nghiệp với chút vốn liếng mang tên nhạc điện tử EDM. Đây là một thể loại âm nhạc rất phổ biến và phát triển trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam, EDM vẫn còn khá mới mẻ và kén người nghe.

Trừ những khán giả đương tuổi “xì tin”, không phải ai cũng dễ dàng yêu thích thứ âm thanh xập xình như trong bar hay những giai điệu không rõ lời. Vì vậy, fan Sơn Tùng M-TP thường bị giới hạn trong độ tuổi 8X, 9X… Tài năng của anh chàng cũng bị khán giả đóng khung với thể loại EDM.

Không thỏa hiệp với định kiến trên, Sơn Tùng M-TP đứng trên sân khấu Hòa âm ánh sáng để chứng minh rằng nhạc điện tử EDM với anh là sở trường, nhưng không phải là tất cả. Mỗi vòng thi The Remix đều gắn với một chủ đề, một thể loại nhạc khác nhau, nhưng ở thử thách nào Sơn Tùng M-TP cũng hết mình và tỏa sáng.

Đặc biệt, với Thái Bình mồ hôi rơi – một ca khúc không có chất EDM, chàng trai trẻ đã chiếm trọn trái tim của biết bao khán giả, đặc biệt là những người lớn tuổi. Phần hát truyền cảm cùng lời ca ý nghĩa đã làm thay đổi cái nhìn của nhiều người về Sơn Tùng.

Đằng sau vẻ bề ngoài nhí nhảnh, ngông nghênh kia là một tâm hồn sâu sắc, giàu tình cảm. Nhờ việc thử sức ở các dòng nhạc khác nhau, Sơn Tùng M-TP không những khẳng định được tài năng mà còn chinh phục thêm nhiều khán giả ở các độ tuổi khác nhau.

Hợp tác cùng những người tài năng khác

Bước vào “cuộc chiến” mang tên The Remix, Sơn Tùng M-TP đâu chỉ “đơn thương độc mã”, bên cạnh anh còn có những người đồng đội tuyệt vời. Đó là nhà sản xuất âm nhạc Slim V và DJ Trang Moon. Phải nhắc lại, tham gia chương trình Hòa âm và ánh sáng không chỉ là cá nhân một ca sĩ mà còn là sự phối hợp với một nhà sản xuất âm nhạc và một DJ. Họ sẽ kết hợp với nhau thành nhóm để cùng nhau thi đấu với các nhóm khác qua mỗi đêm thi.

Đây là cuộc thi đòi hỏi tinh thần đồng đội rất cao, chỉ có sức mạnh đoàn kết mới giúp sáng tạo được thăng hoa trên sân khấu. Vì vậy, thành công của Sơn Tùng M-TP có đóng góp không hề nhỏ đến từ những người bạn trong team.

Bên ngoài sân khấu, ca sĩ là người thường được nhắc tới nhiều nhất, nhưng trong hậu trường, các producer và DJ phải làm việc và sáng tạo điên cuồng không kém gì. Với team Sơn Tùng, producer Slim V tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong giới underground.

Qua mỗi vòng thi, các giám khảo The Remix cũng hết lời khen ngợi những bản phối của Slim V và không thể phủ nhận, chính anh chàng điển trai này đã góp phần làm mới hit cũ của Sơn Tùng, giúp nam ca sĩ tỏa sáng.

Chỉ cần lấy ví dụ liveshow 6, Sơn Tùng mang tới ca khúc mới toanh Khuôn mặt đáng thương. Vẫn với phong cách sôi động, cá tính thường thấy nhưng Sơn Tùng không vì thế mà trở nên nhàm chán. DJ Hoàng Anh khen hết lời phần melody của bài hát nhưng bên cạnh đó còn đánh giá rất cao phần nhạc do Slim V “nhào nặn”.

Trong khi đó, DJ Trang Moon cũng được xem là vũ khí sắc bén của team Sơn Tùng M-TP. Ngay từ liveshow đầu tiên, khán giả đã phát sốt trước diện mạo như xinh đẹp như hot girl của nữ DJ này cũng như phải gật gù trước tài năng chơi nhạc của cô. Đam mê, nhiệt huyết với âm nhạc, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Trang Moon đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề DJ.

Với sự hỗ trợ từ 2 cá nhân vừa trẻ, vừa có tài nói trên, fan của giọng ca Không phải dạng vừa đâu có thể kỳ vọng team này sẽ tiếp tục tỏa sáng trong cuộc chơi Hòa âm ánh sáng và việc chạm tới ngôi vị quán quân cũng không phải là điều quá xa xôi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
 
  •   Hôm nay 24,066
  •   Tháng hiện tại 628,598
  •   Tổng lượt truy cập 131,050,683