Shia LaBeouf bị chỉ trích "ấu dâm" trong MV nhạc

Thứ sáu - 09/01/2015 16:07
Shia LaBeouf bị chỉ trích "ấu dâm" trong MV nhạc Shia LaBeouf bị chỉ trích "ấu dâm" trong MV nhạc

Sự xuất hiện của tài tử phim "Người đàn bà cuồng dâm" trong MV mới “Elastic Heart” của ca sĩ Sia bị chỉ trích là múa gợi dục với trẻ vị thành niên.

Elastic Heart là video ca nhạc mới của nữ ca sĩ Sia Furler - người rất nổi tiếng với bản hit Chandelier vào năm ngoái. Ra mắt ngày 7/1, MV này ngay lập tức gây chú ý và làm dấy lên sự giận dữ từ công chúng. Câu chuyện của Elastic Heart dài 5 phút với những cảnh quay tài tử Shia LaBeouf (28 tuổi) và nữ vũ công Maddie Ziegler (12 tuổi) múa cùng nhau trong một chiếc lồng lớn như chuồng dành cho loài vật trong sở thú.

Trong khi tài tử Transformers cởi trần mặc quần short, vũ công nhí diện trang phục da báo có dính những vết bẩn trên người. Họ vờn múa các động tác phối hợp, cho thấy cả hai nhân vật đang xung đột với nhau, ai cũng muốn tìm cách thoát ra khỏi chiếc lồng, cuối cùng chỉ một người ra được.

Shia LaBeouf bị chỉ trích "ấu dâm" trong MV nhạc 1

Hình ảnh tài tử Shia LaBeouf múa cùng vũ công 12 tuổi trong lồng bị khán giả chỉ trích.

Mặc dù nhiều người vẫn coi hình ảnh chỉ mang tính minh họa với nhiều cách diễn giải khác nhau, không ít khán giả và giới phê bình tỏ ra giận dữ và chỉ trích. Các ý kiến này cho rằng, hình ảnh nam diễn viên Shia LaBeouf múa cùng Maddie là hành động “ấu dâm” - thích lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. CNN chia sẻ lời bình luận của người dùng YouTube: “Video này chắc chắn là một thể loại ấu dâm, trông giống như Shia Labeouf đang múa gợi dục với đứa trẻ bằng tuổi con gái của mình”.

“MV này khiến tôi cảm thấy ghê tởm. Tôi thích ca khúc có lời tốt nhưng hình ảnh làm tôi không thể không suy diễn được ngoài chuyện gợi tình”, một người dùng khác bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Ngay sau khi bị chỉ trích, ca sĩ Sia chính thức lên tiếng trên tờ Rolling Stone. Cô công khai xin lỗi tới bất kỳ khán giả nào cảm thấy bị khiêu khích vì MV ca nhạc mới. Ca sĩ từng được đề cử Grammy bày tỏ: “Tôi cũng đã tính đến việc sẽ có người nghĩ hình ảnh phim như là lạm dụng tình dục trẻ em. Tôi chỉ có thể nói rằng Maddie và Shia chỉ đơn thuần là hai diễn viên tôi thấy hợp đóng trong MV bình thường này”.

Nữ ca sĩ 39 tuổi đến từ Australia nói: “Tôi xin lỗi với khán giả nào cảm thấy giận dữ vì hình ảnh MV. Tôi muốn tạo ra MV giàu cảm xúc chứ không muốn làm ai giận”.

Đây là lần thứ hai vũ công nhí Maddie Ziegler đóng trong MV của ca sĩ Sia nhưng là lần đầu tiên tài tử Shia LaBeouf diễn xuất trong sản phẩm âm nhạc của người bạn thân.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, một lượng người hâm mộ dùng mạng xã hội để ủng hộ ca sĩ Sia, cho rằng MV này thuần túy mang tính nghệ thuật. “Tôi nghĩ hình ảnh trong MV giống như một câu chuyện giữa một người cha và một người con gái. Họ cùng bị tổn thương và đau khổ, căng thẳng nhưng cả hai luôn ở bên cạnh nhau”, một người dùng dẫn giải ý từ hình ảnh MV.

Elastic Heart vốn là ca khúc nhạc nền cho phim bom tấn The Hunger Games: Catching Fire, nhưng đến nay mới được Sia ra mắt MV hoàn chỉnh trong album 1000 Forms of Fear. Chỉ sau hai ngày ra mắt, MV do Daniel Askill đạo diễn và Ryan Heffinton biên đạo múa thu hút hơn 11 triệu lượt xem trên YouTube.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
 
  •   Hôm nay 11,194
  •   Tháng hiện tại 123,227
  •   Tổng lượt truy cập 128,721,405