Những ca khúc Việt nổi tiếng vướng nghi án đạo nhạc ngoại

Thứ tư - 12/11/2014 17:31

"Chờ người nơi ấy", "Hoa hồng", Ước gì"... là bài hát Việt được nhiều người yêu thích nhưng có nhiều điểm tương đồng với sáng tác của ca sĩ nước bạn.

Chờ người nơi ấy (Huy Tuấn) và Opera #1 - Vitas

Chờ người nơi ấy là ca khúc trong bộ phim Mỹ nhân kế do Uyên Linh trình bày năm 2013. Giai điệu ở một số câu đầu trong bài hát được xem có sự tương đồng bản Vitas Opera #1 của giọng ca thiên tài Vitas - một ca sĩ người Ukraina, hát chủ yếu bằng tiếng Nga - ra mắt năm 2006.

Video

Opera #1

Opera #1

Hoa hồng (Dương Khắc Linh) và Rose (Lee Hi)

Được biết đến từ The Voice 2013, Diễm Hương mang đến cho khán giả một hình ảnh mạnh mẽ nhiều nội lực. Sau khi rời cuộc thi, cô chính thức giới thiệu tới công chúng single đầu tiên trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp có tên Hoa hồng được đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên, bài hát Hoa hồng do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác khiến người hâm mộ nhạc Hàn dậy sóng bởi phần lời, video clip lẫn nhịp điệu đều giống ca khúc Rose của Lee Hi. 

Video

Hoa hồng

Hoa hồng

Video

Rose

Rose

Thêm một lần vỡ tan (Hồ Ngọc Hà) và Red Blooded Woman (Kylie Minogue)

Sau khi Hồ Ngọc Hà thể hiện ca khúc tự sáng tác Thêm một lần tan vỡ đã khiến nhiều người nghe nhạc cho rằng bài hát là bản sao từ Red Blooded Woman của Kylie Minogue. Bản phối của nữ ca sĩ Việt chỉ khác một chút trong giai điệu so với của ca sĩ nước ngoài. 

Video

Thêm một lần tan vỡ

Thêm một lần than vỡ

Video

Red Blooded Woman

Red Blooded Woman

Ước gì (Võ Thiện Thanh) và Night prayer (Jim Brickman)

Ca khúc Ước gì do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác cũng vướng nghi án đạo nhạc nước ngoài, cụ thể là giống từ hòa âm, kết cấu cho đến nội dung của bài Night prayer. Nhiều người cho rằng, nếu hai bài hát có khác nhau đó là vì Night prayer được viết dành riêng cho piano và Ước gì được diễn tả bằng giọng hát.

Video

Ước gì

Ước gì

Video

Night prayer

Night prayer

 

Tạm biệt (Hồ Hoài Anh) và 4ever (The Veronicas)

Giữa bài hát Tạm biệt do Hồ Hoài Anh sáng tác có nhiều điểm giống với 4ever của The Veronicas: đoạn mở đầu đều đều, chuyển đoạn khá giống nhau, trùng nhau về tiết tấu. Sau khi bị chỉ trích, nam nhạc sĩ Hà thành cũng lên tiếng thừa nhận, khúc dạo đầu (intro) của cả hai bài hát là giống nhau, tuy nhiên, tác phẩm viết theo thể loại rock alternative không nhiều nên có thể một phần nhỏ trong các bản phối bị trùng lặp một cách vô tình.

Video

Tạm biệt

Tạm biệt

Video

4ever

4ever

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 22,636
  •   Tháng hiện tại 916,314
  •   Tổng lượt truy cập 128,534,553