Huyền thoại nhạc rock Lemmy Kilmister qua đời

Thứ ba - 29/12/2015 11:25
Huyền thoại nhạc rock Lemmy Kilmister qua đời Huyền thoại nhạc rock Lemmy Kilmister qua đời

Trưởng nhóm Motorhead, người được coi là một trong những biểu tượng rock'n'roll suốt 6 thập niên, đã qua đời ở tuổi 70 sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư.

Lemmy chỉ vừa kỷ niệm sinh nhật đúng ngày Giáng sinh 24/12. Trên địa chỉ facebook chính thức của nhóm Motorhead đã có thông tin xác nhận về sự ra đi của ông: "Đây là thông tin không hề dễ dàng thông báo... Người bạn mạnh mẽ của chúng tôi, Lemmy đã ra đi sau một cuộc chiến ngắn chống lại căn bệnh ung thư."

Chỉ mới tháng trước, tay trống của nhóm là Phil Taylor cũng đã qua đời ở tuổi 61.

Huyền thoại nhạc rock Lemmy Kilmister qua đời 1
Lemmy Kilmister (giữa) cùng các thành viên của nhóm Motorhead. Ảnh: MTV

Lemmy Kilmister tên thật là Ian Fraser Kilmister, sinh ra và lớn lên tại Anh. Nhưng ông qua đời ở California, Mỹ. Lemmy khởi đầu sự nghiệp âm nhạc ở vai trò guitar bass của nhóm nhạc psychedelic rock huyền thoại Hawkwind. Tháng 6/1975, ông rời Hawkwind và thành lập ban nhạc riêng lấy tên Motorhead. Với sự nghiệp đồ sộ 23 album từng được phát hành và nhiều giải thưởng danh giá, những kỷ lục về biểu diễn... Motorhead được vinh danh là một trong những ban nhạc đầu đàn của thể loại heavy metal. Album mới nhất của nhóm, Bad magic vừa phát hành hồi tháng 8/2015.

Lemmy Kilmister không chỉ là linh hồn của Motorhead, cá nhân ông còn được thừa nhận như một ngôi sao nhạc rock điển hình suốt 6 thập niên qua. Lemmy không chỉ nổi tiếng với giọng hát khàn đặc trưng mà còn có kỹ thuật chơi bass cực kỳ tốc độ và mạnh mẽ. 

 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 420
  •   Tháng hiện tại 32,970
  •   Tổng lượt truy cập 130,455,055