Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh

Thứ năm - 23/04/2015 12:03
Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh

Có màn ra mắt rầm rộ, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao Tidal của Jay-Z mất nhiệt trầm trọng chỉ sau hơn hai tuần lễ.

Hồi đầu tháng 4, Tidal có màn ra mắt hoành tráng với sự ủng hộ của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Daft Punk, Usher và Chris Martin. Ngay cả Taylor Swift, người rút toàn bộ sản phẩm của mình khỏi dịch vụ Spotify hồi cuối 2014, cũng đưa nhạc lên Tidal. Cá nhân Jay-Z tự tin cho rằng đây chính là tương lai của ngành nhạc số.

Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh 1
Có màn ra mắt rầm rộ, Tidal mất nhiệt chỉ sau hơn hai tuần lễ, đồng thời vấp phải không ít chỉ trích từ chính làng nhạc.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn hai tuần lễ, Tidal hoàn toàn đuối sức. Nhiều người cho rằng lý do đến từ giá cả đắt đỏ của dịch vụ. Người dùng phải trả 9,99 USD/ tháng cho nhạc thường và 19,99 USD/tháng cho nhạc có định dạng chất lượng cao. Bên cạnh đó, Tidal không hề có lựa chọn miễn phí cho người sử dụng giống như ông trùm nhạc số Spotify.

Trên thực tế, bên cạnh sự ủng hộ, Tidal vấp phải không ít phản đối từ chính các nghệ sĩ trong làng âm nhạc. Ben Gibbard của nhóm Death Cab for Cutie và Marcus Mumford của nhóm Mumford & Sons đồng loạt chỉ trích sự thiếu vắng các nghệ sĩ độc lập trên Tidal.

Nữ ca sĩ Lily Allen thì cho rằng cái giá mà Jay-Z đưa ra là quá cao và sẽ khuyến khích khán thính giả trở lại các trang tải nhạc trái phép.

Theo một số nguồn tin, nội bộ của Tidal lúc này cũng đầy sóng gió. CEO Andy Chen rời bỏ thương hiệu chỉ sau chưa đầy 20 ngày, kéo theo sự ra đi của khoảng từ 12 tới 25 nhân viên khác.

Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh 2
Còn sớm để cho rằng Tidal sẽ chết yểu, nhưng tình hình lúc này của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới khiến không ít người lo ngại.

Hiện Tidal chưa tiết lộ đã có bao nhiêu người đăng ký dịch vụ trong tháng đầu tiên, nhưng nếu nhìn vào số lượt tải phần mềm trên iTunes thì tình hình không hề khả quan. Sau khi chính thức ra mắt, Tidal nằm trong top 100 phần mềm được tải về nhiều nhất. Nhưng tới ngày 22/4, dịch vụ thậm chí còn không nằm trong top 750.

Chỉ mới ra mắt nhưng đã gặp phải rất nhiều sóng gió, Jay-Z hẳn có rất nhiều việc phải làm nếu như anh vẫn tiếp tục nuôi mộng đánh bại Spotify với Tidal.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 72
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 62
 
  •   Hôm nay 751
  •   Tháng hiện tại 60,784
  •   Tổng lượt truy cập 130,482,869