Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị

Thứ hai - 18/01/2016 03:38
Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị

Chiến lược là từ không thích hợp để nói về Mỹ Tâm bởi cô chỉ muốn làm đêm nhạc tri ân khán giả. Nhưng sự khôn ngoan toát ra từ những điều bình dị làm nên đẳng cấp của một ngôi sao.

Đêm nhạc Mỹ Tâm – Ô cửa màu xanh khép lại một năm thành công của giọng ca sinh năm 1981 được tổ chức vào đúng dịp sinh nhật 16/1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Hơn 3.000 khán giả ngồi kín khán đài, chính họ đã góp phần làm nên thành công cho “họa mi tóc nâu”.

Bức tường thành được xây dựng từ nền móng vững chắc

Dưới bàn tay biến hóa của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đêm nhạc được chia làm 2 phần nhưng không khó để nhận ra ý đồ của chủ nhân khi tạo ra mạch cảm xúc lan tỏa. Mỹ Tâm mở đầu bằng loạt hit cũ: Ước gì, Tình yêu chưa nói, Nhé anh, Chuyện như chưa bắt đầu, Sai… rồi bỗng “đổi vị” khi thổn thức với Quang Dũng trong Anh còn nợ em hay một mình độc thoại với Anh đến thăm em đêm ba mươi. Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng luôn có những bất ngờ mà khán giả không tài nào đoán trước. Như khi cô ngẫu hứng hát Dường như ta đã bằng phong cách bolero rồi bật cười sảng khoái trên sân khấu. Rồi tiếp tục “chiêu đãi” người nghe trong Cám ơn người tình, Sầu lẻ bóng, Chỉ hai đứa mình thôi nhé nhưng vẫn hứa chắc nịch “không bao giờ theo đuổi dòng nhạc sến”.

Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị 1

Mỹ Tâm "dụ dỗ" người xem khi xin phép thay đồ trên sân khấu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Nhưng nét chấm phá ấy chỉ như cơn gió thoảng, làm dịu không khí để rồi ngay sau đó Mỹ Tâm tôn vinh chất giọng đẹp của khách mời Trọng Tấn qua những ca khúc bất hủ: The Phantom Of The Opera, God Father, Atime For Us. Giọng ca Và em đợi anh thổ lộ, cô đã cố gắng theo dòng nhạc của nam ca sĩ đàn anh đồng thời bày tỏ mong muốn được khách mời đáp lại. Chiều lòng cô em gái, Trọng Tấn thể hiện sáng tác của cô – Dường như ta đã và Quang Dũng bất ngờ xuất hiện tạo nên tiết mục tam ca tuyệt vời. Cả 3 đạt đến sự thăng hoa trong cảm xúc khiến người nghe liên tục vỗ tay không ngừng.

Cũng trong đêm, Mỹ Tâm trình làng ca khúc mới: Đôi mắt màu xanh, đây cũng là món quà cô dành tặng khán giả khi đã thực hiện xong phần MV. Nhưng nữ ca sĩ khéo léo kết thúc đêm nhạc bằng hàng loạt hit cũ như Thứ tha, My Friend, Vì em quá yêu anh, Nụ hôn bất ngờ. Không khó để nhận ra, Mỹ Tâm vẫn thế, đêm nhạc của cô là thế. Những điều đã cũ làm nên Mỹ Tâm của ngày hôm nay. Những bản hit một thời vẫn làm người ta say mê, giọng hát của cô có sức quyến rũ khó cưỡng. Những cái mới ấy, chỉ có nhiệm vụ làm tăng “gia vị” trong bữa tiệc âm nhạc quen thuộc.

Sự mộc mạc nuôi dưỡng tình yêu qua năm tháng

Đêm nhạc không có MC, Mỹ Tâm tự dẫn dắt vào câu chuyện liền mạch bằng lối nói chuyện “tưng tửng” vốn đã thành thương hiệu của riêng cô. Nhưng người xem cảm thấy gần gũi khi nữ ca sĩ xích dần khoảng cách bằng sợi dây kết nối tự nhiên. Lối trò chuyện hóm hỉnh, “vô duyên một cách có duyên” của người đẹp làm khán giả bật cười thích thú. Như khi cô nói, đêm nhạc là dịp để cô kỷ niệm sinh nhật tuổi… 25. Như khi Mỹ Tâm kể, cả gia đình cô từ già đến trẻ đều có niềm say mê đặc biệt với nhạc sến. Mỗi dịp Tết về nhà, cô cũng với ba mẹ, anh chị và 20 cháu nhỏ hát thâu đêm khiến hàng xóm phải gõ cửa. Nhưng khi thấy Tâm đang hát, họ bảo “Mỹ Tâm hả, ừ được đấy, hát tiếp đi”.

Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị 2

Nụ cười quen thuộc của Mỹ Tâm sau những câu nói hóm hỉnh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Và khi bước ra từ giữa khán đài, khi mọi ánh mắt loay hoay nhìn về nhiều hướng để tìm ra chủ nhân đêm nhạc, Mỹ Tâm bất ngờ nói “ở đây nè” rồi xuất hiện với vẻ ngoài “sang chảnh” khiến fan của cô không khỏi choáng ngợp. Vẻ gần gũi của một ngôi sao làm nhiều người yêu mến cô, nhưng việc cởi bỏ mọi vẻ bọc bên ngoài để tiếp cận khán giả để ở đó chỉ có giọng hát và sự tự nhiên đã làm nên một Mỹ Tâm riêng biệt, không lẫn lộn với bất kỳ ai.

Hay như cách Mỹ Tâm chạy lên phía trên cảm ơn từng người trong ban nhạc, nhóm bè và nói lời tri ân với "anh Dũng không biết hát" cùng ê-kíp. Rồi tự mình nói về sự khó tính của bản thân, cô như một đứa trẻ con "nũng nịu" bên những cộng sự thân thương.

Và rồi vào phút cuối, nữ ca sĩ hạnh phúc trong vòng tay của đồng nghiệp và người hâm mộ, được nghe ca khúc Happy Birthday với nụ cười mãn nguyện.

Đêm nhạc Mỹ Tâm: Ngôi sao tỏa sáng từ những điều dung dị 3

Cái kết ngọt ngào khiến Mỹ Tâm có cảm giác đây như đám cưới. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 81
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 20,003
  •   Tháng hiện tại 82,969
  •   Tổng lượt truy cập 129,666,738