Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng

Thứ ba - 20/03/2018 10:02
Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng

Không chỉ chịu rủi ro lớn, các ca sĩ khi hát hội chợ cũng nhận mức cát-xê cao thấp bất thường, được phân định theo từng yêu cầu từ đơn vị tổ chức.

Ca sĩ hội chợ vẫn là đề tài nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mọi thời điểm. Đã có thời gian, câu chuyện này trở thành vấn đề được bàn tán xôn xao trên mọi diễn đàn liên quan đến giới giải trí thì thời gian gần đây, sau vụ án của Châu Việt Cường, danh xưng “ca sĩ hội chợ” lại được khơi dậy với những góc khuất đáng chú ý. 

Theo đó, ngoài việc nhiều ca sĩ hội chợ sa đà vào tệ nạn do áp lực tinh thần, bản tính không kiên định trước những lời cám dỗ; sao nữ dễ bị sàm sỡ trên sân khấu… thì cát-xê cũng là vấn đề rất được quan tâm. Nếu như nhiều sao Việt nhận được nguồn thu “khủng” chỉ nhờ chạy show hội chợ thì cũng không ít người có thu nhập khá bèo bọt.

Cát-xê phụ thuộc vào đẳng cấp, độ hot của ca sĩ

Các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Sơn Tùng… cũng có lúc nhận show hội chợ, đó là thời điểm thành phố “vắng show” hoặc do có mối quan hệ thân tình với bầu show, đơn vị tổ chức. Và khi họ nhận lời cũng đồng nghĩa với việc cát-xê luôn ở con số cao ngất ngưởng.

Theo tiết lộ từ một bầu show trong nghề, cát-xê diễn hội chợ của Sơn Tùng từ 2-3 năm trước đã có giá 150 triệu đồng. Còn với Mr Đàm, cát-xê cũng từ trăm triệu trở lên. 

Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng 1

Để mời được Sơn Tùng M-TP biểu diễn một show hội chợ quy mô lớn, bầu show phải bỏ ra cả trăm triệu đồng.

Riêng những ca sĩ không nổi tiếng trên truyền thông như Lâm Chấn Huy, Lưu Chí Vỹ, Châu Gia Kiệt… nhưng lại được xem là “ngôi sao miền Tây” vì đã có tên tuổi ở các sân khấu hội chợ đều sở hữu mức cát-xê thuộc hàng cao. Lâm Chấn Huy từng chia sẻ trước truyền thông, anh có thể dễ dàng kiếm được 30 triệu mỗi đêm chỉ nhờ đi hát hội chợ. Hay ca sĩ Châu Gia Kiệt, một tháng đi hát hội chợ, anh đã bỏ túi tới 700 triệu đồng.

“Đa số khán giả cứ nghĩ hội chợ là sân khấu nhỏ, chuồng gà... song mỗi đêm tôi có thể kiếm từ 25-30 triệu đồng từ các show hội chợ. Bên cạnh đó, tôi còn hát ở sự kiện, đám cưới... cát-xê dao động từ 40-50 triệu đồng. Cát-xê cao nhất tôi nhận được là từ show hát đám cưới, lên tới 100 triệu đồng”, Lâm Chấn Huy tiết lộ.

Long Nhật - nam ca sĩ thường xuyên diễn show tỉnh, hội chợ cũng xác nhận: “Cát-xê của các ca sĩ hội chợ cũng tùy thuộc nhiều vào tên tuổi của họ nhưng nếu chăm chỉ thì thu về không ít. Mấy chục năm làm nghề, tôi khẳng định cát-xê hát hội chợ của tôi không hề thấp. Có những show hội chợ tôi được trả đến vài chục triệu đồng, thấp thì 10, 15 triệu đồng. Tuy cát-xê của tôi không phải cao nhất nhưng như vậy cũng là rất tốt rồi”.

Nam ca sĩ cũng khẳng định, hiều ngôi sao hạng A hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung hay nhưng ngôi sao hải ngoại như Mạnh Quỳnh, Mạnh Đình… cũng chấp nhận hát hội chợ và cát-xê của họ có thể lên tới 70 đến 100 triệu đồng/show.

Tuy nhiên, với những gương mặt mới nổi tiếng hay chưa có tên tuổi, chỉ xuất hiện ở các show hội chợ với mục đích hát lót để chờ ca sĩ hạng A đến lại có mức cát-xê rất thấp. Như Linh Miu, cô từng bị cấm diễn vì ăn mặc hở hang khi hát hội chợ, nhưng khi nói ra, ai cũng phải “giật mình” vì mức cát-xê cô nhận được chỉ vỏn vẹn 600.000 đồng năm 2016. 

Diễn viên trẻ Thanh Bi - tình cũ Quang Lê cho biết: “Tôi và nhiều thành viên trong nhóm hài của mình vẫn nhận lời đi diễn các hội chợ ở tỉnh, cát-xê trung bình là khoảng 5 triệu đồng/ show”. Đối với thị trường biểu diễn hiện nay, mức cát-xê này cũng được xếp vào hàng thấp.

Hội chợ cũng có nhiều loại

Theo ca sĩ Hồ Quang 8, sân khấu hội chợ cũng được phân cấp và có hai loại để khẳng định mức độ đầu tư cũng như tên tuổi của các ca sĩ tham gia. Đây cũng là một trong những lý do chứng minh mức cát-xê khi diễn hội chợ có những phân tầng nhất định.

Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng 2

Ngoài độ nổi tiếng, tên tuổi trên thị trường, cát-xê dành cho ca sĩ hội chợ cũng được phân tầng theo từng loại hình sân khấu.

Cụ thể, loại sân khấu hội chợ thứ nhất là show có đầu tư, quy mô lớn, đơn vị tổ chức có thể mời các ngôi sao hạng A đến biểu diễn, đồng nghĩa họ phải trả số tiền cát-xê rất cao.

Loại sân khấu thứ hai là show có sự đầu tư nhỏ, quy mô không lớn và thường tổ chức ở vùng quê, nơi người dân có mức kinh tế trung bình. Với những show dạng này, các bầu show sẽ mời ca sĩ bình dân, những tên tuổi hot hơn là các “ngôi sao hội chợ” được khán giả vùng nông thôn yêu mến. Và một điều hiển nhiên rằng, cát-xê dành cho ca sĩ ở những show diễn này sẽ thấp hơn ở sân khấu loại một.

Tuy nhiên, nỗi băn khoăn lớn nhất của các ca sĩ chuyên chạy show hội chợ vẫn là độ nổi tiếng trên truyền thông hay con đường để trở thành ngôi sao hạng A, được mời biểu diễn tại các show ở thành phố lớn. Còn mức cát-xê họ nhận được, dù cao hay thấp, nếu chăm chỉ “cày show” vẫn dễ dàng có mức sống ổn định, sung túc.

Cát-xê ca sĩ hội chợ: Người đút túi hàng trăm triệu, kẻ nhận vài trăm nghìn đồng 3
Vụ án của Châu Việt Cường và tấn bi kịch phía sau danh xưng ”ca sĩ hội chợ”

Ca sĩ hội chợ hái ra tiền nhờ chạy show tỉnh liên miên, được lòng khán giả mọi lứa tuổi, vùng miền. Thế nhưng, đằng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 20,016
  •   Tháng hiện tại 723,499
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,703