Làm ăn dối trá thì xin mời bước ra

Thứ năm - 15/01/2015 08:20
Làm ăn dối trá thì xin mời bước ra Làm ăn dối trá thì xin mời bước ra

Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc lên giọng kẻ cả cho rằng Bộ trưởng Bộ GTVT VN Đinh La Thăng mắng nhà thầu Trung Quốc và dọa đưa Cty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc vào danh sách đen khiến cho quan hệ Việt – Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”, Bộ trưởng Đinh La Thăng "tìm cách khơi gợi lại tư tưởng chống Trung Quốc ở trong nước".

Làm ăn dối trá thì xin mời bước ra 1

Bộ trưởngĐinh La Thăng không chống ai cả, ông làm công việc của người đứng đầu ngànhgiao thông, ông chỉ đạo xử lý hậu quả của một vụ tai nạn do công trình xây dựngkhông đảm bảo với tư cách của một nhà quản lý. Nhà thầu nào làm việc không tốtthì ông đuổi cổ. Mắng là còn nhẹ.

Một vị Bộtrưởng chỉ mặt phê bình một nhà thầu làm ăn bê bối, để gây ra tai nạn chết ngườimà không được hay sao?

Bộ trưởng củaVN không được phép mắng nhà thầu Trung Quốc hay sao?

Các nhà đầutư từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật... đến Việt Nam làm ăn đều phải tuân thủ pháp luậtVN, làm sai là xử, không nói lôi thôi gì sất. Không ai có thể lên giọng nước lớnvới VN.

Bộ trưởngĐinh La Thăng kiên quyết “không thể đánh đổi quyền lợi của người VN, không thểđánh đổi tính mạng của người dân VN”. Và với hành động chỉ mặt mắng nhà thầuTrung Quốc của ông, còn thêm một thông điệp khác “không có bất cứ điều gì có thểđánh đổi danh dự của người VN".

Tờ TheNation của Thái Lan ngày 13/1 có bài xã luận với tiêu đề "Hãy cẩn thận với món quà Trung Quốc" không phải là họkhông có lý. Họ xem những dự án do Trung Quốc hậu thuẫn là những cạm bẫy, vậythì Hoàn Cầu chỉ trích người Thái bài Trung đi. Còn nữa, hãy nhìn chiếc cầuPrek Tamak bắc Mê Kông do Trung Quốc xây ở Campuchia vừa bị thiên nhiên tố giáclà không có móng. Một cơn lũ đi qua, đã lộ ra chân cầu trơ trên nền đất. Một sựdối trá bị phơi bày cho dù người ta cố hết sức biện minh.

VN sẵn sànghợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế để xây dựng và phát triển đất nước.VN biết ơn và trân trọng sự hợp tác hiệu quả của bạn bè quốc tế. Những ai làmăn bê bối, dối trá thì xin vui lòng bước ra khỏi sân chơi.

Theo Lê Thanh Phong
Lao Động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: xã luận, bắc mê
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 19,655
  •   Tháng hiện tại 280,907
  •   Tổng lượt truy cập 128,879,085