Putin thông báo về lệnh ngừng bắn tại đông Ukraine sau đàm phán 4 bên

Thứ năm - 12/02/2015 18:31
Putin thông báo về lệnh ngừng bắn tại đông Ukraine sau đàm phán 4 bên Putin thông báo về lệnh ngừng bắn tại đông Ukraine sau đàm phán 4 bên

Dân trí Tổng thống Nga ngày 12/2 thông báo các bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại đông Ukraine, sẽ có hiệu lực từ ngày 15/2, sau cuộc đàm phán 4 bên kéo dài nhiều giờ liên tục với Ukraine, Đức và Pháp tại Minsk, Belarus.

Putin thông báo về lệnh ngừng bắn tại đông Ukraine sau đàm phán 4 bên 1
Lãnh đạo  4 nước Nga, Ukraine, Pháp, Đức đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn. (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi đã đạt được đồng thuận trong một số điểm chính”, hãng tin BBC dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/2. Ông Putin cho hay lãnh đạo 4 nước tham dự cuộc gặp thượng đỉnh tại Minsk, bắt đầu từ tối qua và kéo dài tới hôm nay, đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn bắt đầu từ ngày 15/2.

Thỏa thuận cũng bao gồm việc Ukraine và phe ly khai rút vũ khí hạng nặng ra khỏi giới tuyến tại vùng chiến sự tại đông Ukraine.
 
Tuy nhiên, Tổng thống Nga cho biết hiện Kiev vẫn không sẵn sàng đàm phán trực tiếp với phe ly khai tại miền đông Ukraine.

Hãng tin AFP cho hay phe ly khai và chính phủ Kiev đồng ý vẽ một bản đồ để thi hành thỏa thuận đình chiến nêu trên.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay thỏa thuận ngừng bắn đạt được tại Minsk ngày hôm nay đã “thực sự tạo ra hy vọng” cho cuộc khủng hoảng Ukraine, dù nó chưa được thi hành.

AFP dẫn lời Tổng thống Hollande nói mọi vấn đề giữa phe ly khai và quân chính phủ đều được giải quyết thông qua thỏa thuận này.

Từ khi bùng nổ hồi tháng 4 năm ngoái đến nay, cuộc khủng hoảng Ukraine đã cướp đi hơn 5.350 sinh mạng. Thỏa thuận ngừng bắn nêu trên đã mở ra một tín hiệu lạc quan cho khu vực chiến sự leo thang này.

Thoa Phạm
Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 24,806
  •   Tháng hiện tại 60,354
  •   Tổng lượt truy cập 128,658,532