Dân cản trở công trình vì... nhà mất giá

Thứ năm - 12/02/2015 19:43
Dân cản trở công trình vì... nhà mất giá Dân cản trở công trình vì... nhà mất giá

Dân trí Chiều 11/2, hàng chục hộ dân sống hai bên đường Điện Biên Phủ (đoạn dưới chân công trình cầu vượt Ngã ba Huế), quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã kéo ra công trình để ngăn cản việc thi công vì họ cho rằng công trình đã ảnh hưởng đến cuộc sống, việc kinh doanh của họ.

Theo phảnánh của người dân, khu vực này nằm trong diện giải tỏa đền bù theo hình thứctái định cư tại chỗ. Trước đây, lòng đường Điện Biên Phủ rộng 48m, vỉa hè 4m.Tuy nhiên, khi công trình này sắp đi vào hoạt động thì những hộ dân sống dướichân cầu, đường mỗi bên chỉ còn 7m, ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của họ.

Mặcdù thành phố cũng đã có quyết định hỗ trợ cho các hộ dân trên nhưng theo họ vẫnchưa thỏa đáng.

Dân cản trở công trình vì... nhà mất giá 1

Người dân kéo ra công trình để ngăn cản việc thi công

ChịLê Thị Trầm – kinh doanh thuốc tây - cho biết, hồi trước chưa làm cầu, người đibộ có thể băng qua được để vào tiệm thuốc của chị mua thuốc. Nhưng từ khi xâycầu, việc buôn bán thất thu. Đường nhỏ nên giá trị ngôi nhà cũng bị giảm xuống.Trước ngôi nhà này chị mang đi cầm cố, ngân hàng định giá là 4 tỷ đồng nhưngnay chỉ còn 1 tỷ đồng.

Cònanh Đào Ngọc Tập – buôn bán tạp hóa cũng cho biết, chỉ trên một tuyến đường,nhà bên cạnh (không bị ảnh hưởng bởi công trình) có giá 4,7 tỷ đồng, còn nhưnhà anh giờ bán 3 tỷ không ai mua. Anh mong muốn được đền bù thỏađáng đúng với giá trị của nó.

Dân cản trở công trình vì... nhà mất giá 2t

Khi công trình cầu vượt Ngã ba Huế được triển khai, đường trước mặt nhà dân chỉ còn lại 7m đã ảnh hưởng việc kinh doanh của họ

Ngaysau khi sự việc xảy ra, chính quyền quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường vàkêu gọi người dân hãy giải tán, ngừng cản trở việc thi công để công trình đượchoàn thành đúng tiến độ.

Theo UBNDquận Thanh Khê, ngày 3/2, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương hỗ trợ một phầnđối với các hộ bị ảnh hưởng do thay đổi giảm mặt cắt đường (trước mặt nhà) khihình thành nút giao thông khác mức Ngã ba Huế. Mức hỗ trợ thấp nhất là1.874.000 đồng/m2, mức cao nhất là 6.559.000 đồng/m2.Miễn giảm thuế năm 2015 đối với các hộ các hộ dân bị ảnh hưởng.

Khánh Hồng

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 30,197
  •   Tháng hiện tại 802,138
  •   Tổng lượt truy cập 132,990,403