Người gốc Phi đầu tiên đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Mỹ

Thứ tư - 14/01/2015 17:34
Người gốc Phi đầu tiên đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Mỹ Người gốc Phi đầu tiên đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Mỹ

Dân trí Chính quyền Obama ngày 13/1 thông báo bổ nhiệm Tướng thủy quân lục chiến Vincent Stewart giữ chức Giám đốc Cơ quan tình báo quân đội Mỹ từ cuối tháng này. Đây là lần đầu tiên một người gốc Phi đứng đầu cơ quan này.

Người gốc Phi đầu tiên đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Mỹ 1
Tướng Vincent Stewart. (Ảnh: Washington Times)

Trong tuyên bố bổ nhiệm ngày 13/1, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Clapper đánh giá rằng “tính cách, sự chính trực, nền tảng chuyên môn và khả năng lãnh đạo” của Tướng Vincent Stewart khiến ông trở thành người thích hợp cho vị trí giám đốc của Cơ quan tình báo quân đội Mỹ (DIA).

Theo Washington Times, Tướng Stewart đang là người đứng đầu đơn vị công nghệ thông tin của thủy quân lục chiến Mỹ. Ông cũng từng là giám đốc Cơ quan tình báo của lực lượng thủy quân lục chiến, đặt trụ sở tại Quantico, Virginia.

Hiện Vincent Stewwart đang mang hàm Thiếu tướng. Ông sẽ được thăng lên hàm Trung tướng để nhận chức vụ Giám đốc DIA vào ngày 23/1 tới.

Tháng 12/2014 Tướng Vincent Stewart đã được Thượng viện Mỹ phê chuẩn đảm nhận vị trí Giám đốc DIA.

Hồi tháng 4 năm ngoái, cựu Giám đốc DIA Michael Flynn đã tuyên bố từ chức trước hạn 1 năm do nhiều ý kiến phản đối phong cách lãnh đạo của ông. Sau đó, David Shedd, quyền giám đốc tiếp theo của DIA, cũng đã từ chức chỉ sau vài tháng nắm quyền.

Washington Times cho hay Tướng Stewart là người gốc Phi đầu tiên, đồng thời là thành viên đầu tiên của lực lượng thủy quân lục chiến được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của DIA. Trước đó, các chức vụ này do tướng lĩnh các quân chủng hải, lục, không quân Mỹ nắm giữ.

 
Thoa Phạm
Theo Washington Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 3,958
  •   Tháng hiện tại 3,958
  •   Tổng lượt truy cập 128,602,136
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music