Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng

Thứ sáu - 06/03/2020 02:15
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng

Dân trí Không phủ nhận tầm quan trọng của kỹ xảo điện ảnh trong phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, công nghệ dù có tiên tiến vẫn được xây dựng dựa trên những bối cảnh kỳ vĩ, chân thực đến từ chính cuộc sống.

Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 1
Trận tranh hùng đoạt ngôi kinh điển trong bộ phim Black Panther đã được ghi hình tại thác nước nổi tiếng Iguazu ở Nam Phi. Và nếu có thời gian để thực sự ghé thăm địa danh này, các mọt phim điện ảnh chắc chắn sẽ được đắm chìm trong cảm giác hùng vĩ, choáng ngợp đến vô tận.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 2
Chắc hẳn nhiều khán giả vẫn còn nhớ đến trường đoạn Nick Fury cất công đi tới một tiệm bánh donut để nói chuyện với Iron Man trong phần phim Iron Man 2. Để xây dựng được một bối cảnh như ý, đoàn làm phim cũng đã rất kỳ công khi lựa chọn hình ảnh bên ngoài của tiệm bánh Randy’s Donuts ở Inglewood, California rồi kết hợp với thiết kế bên trong của cửa tiệm Yum Yum Donuts ở Playa del Rey, California, nước Mỹ.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 3
Bộ phim Captain America: The first avenger thực chất cũng được ghi hình tại khách sạn Titanic ở Stanley Dock, Liverpool, nước Anh.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 4
Trong Iron Man 3, cảnh quay Iron Man kí tặng người hâm mộ đã diễn ra tại một nhà hàng hải sản có tên là Neptune’s Net. Tuy nhiên, nguyên mẫu nhà hàng Neptune’s Net ở Malibu, California, nước Mỹ thì lại rất đắt khách nên đoàn phim sẽ phải tốn kha khá chi phí nếu như muốn thuê lại nơi này để ghi hình. Chính vì vậy, nhà sản xuất đã quyết định dùng bối cảnh nhà hàng Dania Beach Bar & Grill ở Dania Beach, Florida làm “kẻ thế thân”.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 5
Cảnh chiến đấu ác liệt giữa Thor và kẻ thù Dark Elf Malekith trong Thor: The dark world trên thực tế đã diễn ra tại toà kiến trúc cổ Old Royal Naval College ở Greenwich, London, nước Anh.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 6
Cảnh đối đầu kinh điển trong Captain America: Civil war thực chất đã diễn ra tại sân bay Leipzig/Halle ở Schkeuditz, nước Đức. Địa điểm này cũng từng được chọn làm bối cảnh ghi hình cho nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như Flightplan (2005) hay Unknown (2011).
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 7
Một trong những trường đoạn ấn tượng nhất của Doctor Strange là khi kẻ phản diện Kaecilius sử dụng Cuốn sách của Cagliostro để tìm cách trả thù Ancient One. Khi ấy, đoàn làm phim đã quyết định “mượn” bối cảnh của ngôi trường Exeter College tại Oxford, nước Anh để ghi hình.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 8
Cảnh quay Heimdall dẫn đoàn người Asgard vào rừng tìm nơi trú ẩn trong bộ phim Thor: Ragnarok có bối cảnh ghi hình tại Công viên Quốc gia Tamborine và thác nước nổi tiếng Cedar Creek ở Queensland, nước Úc.
Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 9

Theo kịch bản thì gã phản diện Erik Killmonger trong phim Black Panther đã đi tới bảo tàng Museum of Great Britain, nước Anh. Nhưng dĩ nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức thì đoàn làm phim đã lựa chọn ghi hình tại bảo tàng High Museum of Art ở Atlanta, Georgia, nước Mỹ.

Lạc bước vào những bối cảnh có thật trong phim siêu anh hùng 10

Trong The Avengers, cảnh tượng cả biệt đội siêu anh hùng quây quần nếm thử món shawarma sau một trận ác chiến đã trở thành hình ảnh biểu tượng của cả loạt phim. Trên thực tế, trường đoạn đầy thú vị này đã được thực hiện tại nhà hàng Elat Burger ở Los Angeles, nước Mỹ.

Dung Nhi

Theo TS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 27,689
  •   Tháng hiện tại 105,128
  •   Tổng lượt truy cập 128,703,306