Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai

Thứ năm - 22/03/2018 23:18
Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai

Lần đầu tiên đặt chân đến Hà Giang, bạn đừng quên dừng chân đến những địa điểm này để sống ảo nhé!

Hà Giang cuốn hút du khách bởi những con đường đèo đầy ấn tượng, những mùa hoa nở đẹp, những bản làng yên bình hay những phiên chợ rực rỡ sắc màu, nơi ruộng bậc thang kỳ….

Hà Giang là một điểm đến quá mỹ lệ. Vì vậy, khi đến nơi cực Bắc của Tổ quốc chúng ta không nên bỏ qua những địa điểm sau.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 1

Cổng Trời Quản Bạ

Với độ cao 1500m so với mặt nước biển, cổng trời Quản Bạ là điểm đến thú vị đối với mỗi du khách không thể bỏ qua mỗi khi du lịch Hà Giang.

Cách Hà Giang khoảng 46 km về phía Bắc, cổng trời Quản Bạ là cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Cổng trời Quản Bạ nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo từ Hà Giang lên đến Quản Bạ.

Đặt chân đến nơi đây du khách như lạc vào một biển mây như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 2

Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Di tích quốc gia là hệ thống ruộng bậc thang trên địa bàn các xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên.

Hoàng Su Phì là một trong ba huyện vùng cao núi đất, nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang.

Ruộng bậc thang Hoàng Su phì mang ý nghĩa lịch sử, minh chứng rõ nét nhất về lịch sử định cư lâu đời và tập quán lao động sản xuất nông nghiệp của bà con các dân tộc thiểu số trong vùng.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 3

Chợ cổ Đồng Văn

Dãy phố dài gần một km được hình thành cách đây gần một thế kỷ, với những nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào vùng cao với nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá…

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 4
Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 5

Dinh Vua Mèo

Vua Mèo Vương Chính Đức là một vị thủ lĩnh của người dân tộc Mông ở vùng Đồng Văn, Hà Giang.

Công trình được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, mô phỏng theo kiến trúc Trung Quốc (đời Mãn Thanh) với những đường cong, nét lượn, trạm trổ tinh xảo. Đây không chỉ là dinh thự mà còn là pháo đài phòng thủ giữa cao nguyên đá trong thời kỳ lịch sử.

Dinh thự vua Mèo được xây dựng trên một khu đất đẹp, với diện tích 1.120m2 tại thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Toàn bộ dinh thự có hình mai rùa vững chắc, bao gồm những tòa ngang, dãy dọc quy mô, bề thế với nhiều công trình phụ trợ khác.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 6

Chợ vùng cao

Hà Giang cũng như nhiều vùng núi khác thường có các chợ phiên. Nơi đây không chỉ là hình thức tổ chức kinh tế mà còn là nếp sinh hoạt văn hóa đậm đà và sâu sắc, chứa đựng các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

Đây không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng mà nó còn là nơi biểu hiện đậm nét nhất những bản sắc văn hóa dân tộc của vùng cao.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 7

Chợ tình Khâu Vai

Khâu Vai là phiên chợ tình nổi tiếng có một không hai ở nước ta. Từ chiều 26/3 âm lịch từ khắp các nẻo đường chênh vênh trên núi cao, những người dân trong trang phục của dân tộc mình, đã rộn ràng xuống chợ. Những người ở bản xa, cách chợ tình Khâu Vai những ba quả núi, bốn năm con suối, thì đi từ sớm hơn.

Chợ được mở ra, mỗi năm một lần làm nơi gặp gỡ cho những đôi trai gái vì nhiều nguyên nhân không lấy được nhau.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 8

Thác "tiên" Xín Mần

Để đến thác Tiên – một trong những danh thắng bậc nhất huyện Xín Mần, Hà Giang, du khách phải vượt qua khoảng 17 km từ trung tâm thị trấn Cốc Pài. Thác nằm giữa rừng nguyên sinh Đèo Gió thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, nên sau khoảng chục cây số đổ đèo leo dốc là bạn đã được hòa mình vào một thế giới thiên nhiên thuần khiết với thảm thực vật nguyên sơ quý hiếm. Bên cạnh phong lan rừng, thảo mộc và nấm các loại là nhiều loài gỗ quý nghìn năm tuổi.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 9

Tam giác mạch ở Xín Mần

Mùa Tam giác mạch cũng là mùa cưới của những đôi trai gái người Mông. Khác với những địa điểm trên, mùa hoa tam giác mạch ở Xín Mần là những ruộng hoa bậc thang e ấp uốn lượn ôm lấy sườn núi thực sự rất hấp dẫn.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 10

Yên Minh miền nhớ

Yên Minh là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... ngoài du lịch sinh thái, bạn cũng có thể đến Yên Minh để ngắm nhìn hơn 10ha hoa tam giác mạch tập trung tại 2 địa điểm là Na Khê và Lao Và Chải đang nở rộ.

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn và chụp ảnh với hoa tam giác mạch ở một số điểm như: Đường lên Đài vọng cảnh, khu vực vườn đào cảnh quan, tạo hình ngôi sao và dòng chữ “Yên Minh miền nhớ” khu vực điểm dừng chân.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 11

 Cao nguyên đá Đồng Văn

Từ thành phố Hà Giang lên Cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ ngắm nhìn loài hoa Tam giác mạch đang bung mình khoe sắc đẹp rực rỡ với các điểm đến nổi tiếng như: Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú...

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 12

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú, một cột mốc mà bất kỳ người trẻ nào cũng mong muốn được chinh phục. Nhưng còn hơn thế nữa khi dưới chân cột cờ là những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch rộng mênh mông vô tận khoe khắc trong ánh nắng mùa đông.

Đến Hà Giang lạc lối giữa biển tam giác mạch, vấn vương nơi chợ tình Khâu Vai 13
Cung đường mùa xuân “hớp hồn” phượt thủ khi tới Hà Giang

Hà Giang với tôi mộc mạc bình dị đến lạ, có điều gì đó rất riêng lạ so với các nơi vùng cao khác mà tôi đã từng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: bản phùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 27,309
  •   Tháng hiện tại 730,792
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,996