Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật

Thứ hai - 13/04/2015 13:55
Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật

Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng làm hoa bằng giấy giấy nhún? Vậy hãy thử với bông hoa thủy tiên, loài hoa mang lại sự may mắn này. Chắc chắn, cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện sản phẩm thành công và nhanh chóng.

Hoa thủy Tiên là biểu tượng của sự kiêu sa, mang lại may mắn, chúng có những chiếc lá mịn màng mọc thẳng và những đóa hoa sáu cánh trắng như tuyết.

Vậy để có một bình hoa thủy tiên trong nhà cả năm, bạn có thể học cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún dưới đây. Ưu điểm của việc làm hoa bằng giấy nhún là vừa thực hiện dễ dàng lại có thể để được lâu, thêm nữa, với sự mềm mại của giấy nhún khiến những bông hoa giấy trông như thật.

Nguyên liệu

- 1 dây thép nhỏ dài 20 - 25 cm

- 2 tờ giấy nhún cỡ A4, màu trắng và xanh

- Kìm, kéo, keo dính

- 2 miếng giấy nhùn hình vuông, màu da cam hoặc màu đỏ

Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 1

 
  • 1

    Bước đầu tiên trong cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún là bạn cần xử lý những chi tiết của bông hoa mẫu.

    Bạn in và cắt rời các chi tiết của bông hoa theo hình mẫu. Bạn có thể lưu hình mẫu về và in theo kích thước hoa mong muốn.

    Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 2

  • 2

    Cắt rời lá và cánh hoa trên giấy nhún. Để làm nhụy hoa, bạn dán hai cạnh hình vuông lại với nhau để tạo thành một hình tròn. Dùng ngón cái và ngón trỏ gấp nhẹ phần mép nhụy hoa tạo thành đường lượn sóng.

    Nhẹ nhàng cuộn tròn cánh hoa bằng lưỡi kéo nhưng không cần làm quá mạnh, chỉ cần hơi cong là được. Vì giấy nhún có độ co giãn tốt, bạn dùng tay kéo nhẹ hai bên tạo độ cong cho cánh hoa.

    Buộc dây thép nhỏ vòng quanh phần gốc của nhụy hoa và kéo thẳng đoạn dây xuống dưới. Bắt đầu dán những cánh hoa xung quanh nhụy hoa.

    Tất cả các bước nhỏ nêu trên, mời bạn làm theo hình ảnh mô tả chi tiết với thứ tự từ trái qua phải nhé!

    Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 3

  • 3

    Tiếp tục dán thêm các cánh hoa cho đến khi kín phần nhụy. Mở rộng nhụy hoa bằng cách xoay tròn ngón tay trỏ bên trong. Gắn đoạn dây thép nhỏ với phần cuối của bông hoa, thêm keo dán để cố định chắc chắn.

    Bạn cắt một đoạn giấy nhún màu xanh dài khoảng 5 - 7 cm rồi cuốn quanh đoạn dây thép. Khi muốn thêm lá, chỉ cần dán vào chỗ mong muốn và tiếp tục cuốn giấy nhún đến hết thân hoa.

    Cắt bỏ tất cả những đoạn giấy dư thừa và dán keo cố định. Để thêm màu sắc cho nhụy hoa, cuộn tròn miếng giấy màu da cam hoặc màu đỏ lại, nhúng vào nước và chấm lên nhụy hoa. Nó sẽ có tác dụng như màu nước.

    Tất cả các bước nhỏ nêu trên, mời bạn làm theo hình ảnh mô tả chi tiết với thứ tự từ trái qua phải nhé!

    Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 4

Thành phẩm

Với cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún, bạn chỉ cần tỉ mẩm một chút là có một bình hoa thủy tiên xinh xắn rồi. Như đã nói ở trên, những bông hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn nên bạn có thể để chúng ở bàn làm việc với mong muốn mang lại may mắn cả năm cho công việc của bạn, hay để chúng trên bàn uống nước để trang trí nhà của bạn.

Tuy nhiên, cần có một lưu ý, hoa thủy tiên có thể mang lại sự phù phiếm bất hạnh cho cô dâu, nên bạn cần tránh để hoa xuất hiện trong đám cưới.

Vì được làm từ giấy, nên những bông hoa thủy tiên này cũng rất dễ bảo quản và "chăm sóc", bạn chỉ cần dùng chiếc quạt nhỏ để thổi bay những bụi bẩn trên hoa là bình hoa lại xinh tươi như mới rồi.

Ngoài hoa thủy tiên, còn có rất nhiều loại hoa được thực hiện theo cách làm hoa bằng giấy nhún như hoa hồng. Mời các bạn tham khảo thêm tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-hoa-hong-ngam-keo-tang-mot-nua-kia-dip-valentine-trang-p214a100819.html

Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 5

Bạn có thể học cách cắm hoa thủy tiên vào lọ như thế này

Cách làm hoa thủy tiên bằng giấy nhún trông như thật 6

Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp khó khăn, hãy chia sẻ cùng lamsao nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 25,305
  •   Tháng hiện tại 918,983
  •   Tổng lượt truy cập 128,537,222