Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ

Thứ tư - 08/04/2015 21:14
Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự kính trọng, giàu có và thịnh vượng. Vậy hãy học cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy thật xinh xắn để tặng mẹ, tặng những người bạn quý mến nhé!

Nguyên liệu

- 10 chiếc ống hút nhựa

- 60 chiếc khuôn giấy lót bánh cupcake

- Băng dính sáp màu xanh lá cây

- 2 tuýp màu nước cùng tông màu, ví dụ: màu vàng và da cam, màu hồng và đỏ hoặc màu xanh nước biển và tím...

- 3 cốc nước sạch

Mách nhỏ: Bạn có thể tìm mua khuôn giấy lót bánh cupcake ở siêu thị, các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc trên mạng Internet. Mỗi túi 50 khuôn giấy có giá bán khoảng 15 - 20 nghìn đồng, tùy kích thước và màu sắc, họa tiết trang trí.

 
  • 1

    Trong quá trình học cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy, đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 3 cốc màu nhuộm: Đậm, trung bình và nhạt.

    Phân chia những chiếc khuôn giấy thành 3 phần: 10 chiếc bên trong/màu đậm nhất, 20 chiếc ở giữa/màu trung bình và 30 chiếc bên ngoài/màu nhạt rồi nhúng vào từng cốc màu nhuộm.

    Nhấc khuôn giấy ra khỏi màu nước sau 1 phút đối với màu nhạt và sau 1 giờ đối với màu đậm.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 1

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy khá đơn giản, bạn có thể làm theo nhiều màu sắc khác nhau

  • 2

    Vắt nhẹ những chiếc khuôn giấy làm hoa mẫu đơn để loại bỏ nước và phơi khô. Khi chúng đã khô hoàn toàn, bạn sắp xếp theo từng nhóm màu riêng biệt. Sau đó, bạn cắt một lỗ nhỏ xíu ở giữa mỗi chiếc khuôn và cắt hình răng cưa xung quanh phần miệng. Những chiếc khuôn có màu đậm nhất cần được cắt răng cưa thật dày, trong khi đó, những chiếc khuôn màu nhạt chỉ cần tạo đường nét lượn sóng tròn trịa là được.

    Lưu ý: Bạn giữ chặt các khuôn lại với nhau và cắt liền một lúc để chúng được đều và tiết kiệm thời gian.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 2

  • 3

    Nếu bạn muốn bông hoa mẫu đơn của mình có thêm những chiếc lá thì có thể cắt một vài chiếc lá với hình dáng theo ý thích từ giấy màu xanh hoặc khuôn lót màu xanh.

    Để làm một bông hoa mẫu đơn, bạn cần xếp các khuôn giấy theo thứ tự sau: 1 khuôn giấy màu đậm nhất bên trong, 2 khuôn giấy màu trung bình ở giữa và 3 khuôn giấy màu nhạt ở ngoài cùng.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 3

  • 4

    Cắt sẵn 4 miếng băng dính dài 5 - 6 cm trước khi bắt đầu cuốn hoa. Lấy chiếc khuôn màu đậm nhất và xoắn nhẹ ở giữa. Dùng băng dính cuốn chặt đoạn vừa xoắn với phần đầu của chiếc ống hút.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 4

  • 5

    Luồn lớp khuôn màu trung bình qua ống hút, xoắn nhẹ và cuốn băng dính. Làm tương tự cho đến lớp khuôn giấy cuối cùng.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 5

  • 6

    Để thêm phần thân hoa, cắt một đoạn băng dính dài 30 cm và gắn những chiếc lá ở vị trí ngẫu nhiên. Cuốn và xoắn đều quanh chiếc ống hút cho đến hết. Cuối cùng, nhẹ nhàng kéo điều chỉnh các cánh hoa sao cho ưng mắt nhất.

    Khi làm bông hoa mẫu đơn giấy đầu tiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất, có thể tới 10 phút và chưa thực sự đẹp mắt lắm. Sang đến bông hoa thứ hai sẽ có sự cải thiện hơn nhưng không nhiều. Và tới bông hoa thứ ba thì bạn chỉ cần 1 - 2 phút để hoàn thiện, kèm theo đó là vẻ đẹp hoàn hảo lên gấp nhiều lần.

    Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 6

Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã thực hành thành công cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy rồi! Bó hoa mẫu đơn tự tay bạn làm này mang làm quà tặng mẹ thực sự rất ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn có thể tặng cô, dì, bác hay những người bạn yêu mến bó hoa mẫu đơn này vào bất cứ dịp nào cũng phù hợp bạn nhé! Thêm nữa, bó hoa mẫu đơn bằng giấy này còn có thể làm hoa cưới cho cô dâu xinh xắn ngày vu quy đấy!

Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 7

Vẫn là cách làm hoa mẫu đơn kiểu này, bạn có thể thay đổi với nhiều màu sắc khác nhau để lọ hoa của mình thêm phần sinh động.

Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 8

Ngoài mẫu hoa mẫu đơn bằng giấy này, bạn có thể làm được hoa từ nhiều chất liệu khác. Mời bạn tham khảo cách làm tại:  http://www.lamsao.com/cach-lam-hoa-mau-don-vai-cuc-de-p214a68839.html

Trong quá trình làm có những khó khăn hay ý tưởng nào sáng tạo bạn hãy chia sẻ cùng lamsao nhé!

Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy tặng mẹ 9

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 42,944
  •   Tháng hiện tại 888,655
  •   Tổng lượt truy cập 128,506,894