Một chiều tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí quốc gia

Chủ nhật - 26/07/2015 07:34
Một chiều tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí quốc gia Một chiều tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí quốc gia

Một ngày sau khi nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN) bị bắt, có điều gì bất thường diễn ra bên trong trụ sở doanh nghiệp này...

Một chiều tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí quốc gia 1
Tiền sảnh trụ sởPVN hết giờ làm việc, nhưng vẫn còn khách làm việc. Ảnh: Đức Nam.

Chiều muộn 22/7,tòa nhà của trụ sở PVN nằm chênh chếch trong nắng cuối ngày trên đường Láng Hạ(số 18), đối diện Rạp chiếu phim Quốc gia Hà Nội. Đã hết giờ làm việc, nhưng tạitiền sảnh tòa nhà tầng 1, cô lễ tân hối hả ghi tên khách tới làm việc. Hai bảovệ án ngữ ngay lối vào cầu thang máy lên tầng. Thi thoảng, từng nhóm người nướcngoài, áng chừng như chuyên gia hoặc đối tác vào ra, nói cười vui vẻ.

Lạ một điều, dọctừ tiền sảnh lên các tầng 17 (nơi lãnh đạo chủ chốt của PVN ngồi làm việc)không khí làm việc khẩn trương; thậm chí có phần sôi động. Khắp hành lang,camera gắn nhiều nơi. Riêng tầng 17, bảo vệ ăn vận quần xanh áo trắng khôngkhác nhân viên văn phòng. Phòng làm việc của Tổng GĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh dùngoài giờ làm vẫn còn người ra vào trình ký và hội họp. Ông Khánh nói vừa tiếpđối tác nước ngoài. “Bạn thấy đấy, công việc vẫn khẩn trương, các dự án vẫnbình thường. Như dự án khai thác dầu tại Algeri (vốn luỹ kế khoảng gần 1 tỷUSD), vừa cho những thùng dầu đầu tiên; rồi nhà máy điện Vũng Áng (HàTĩnh)...”, ông Khánh nói.

Vừa xảy ra chuyệnlớn như “nhà có đám”, mà tại trụ sởchính không khí làm việc vẫn “cứng”, thưa ông?

Thực ra ở PVN,xưa nay vẫn thế, công tác chỉ đạo hằng ngày, vận hành tập đoàn không thay đổi.Sự ổn định, việc điều hành công việc bình thường.

Hình ảnh tậpđoàn là hình ảnh đất nước. Kết quả 6 tháng đầu năm rất tốt. Công việc của anhchị em cũng đã được phân công, phân nhiệm rõ ràng, ai làm việc đó nên không cósự xáo trộn. Ngay sau khi sự việc diễn ra, chúng tôi đã triệu tập cuộc họp nhữngcán bộ chủ chốt.

Trước khi “chiatay”, hẳn là ông Nguyễn Xuân Sơn có những điều muốn nói?

Lúc đó, tôi cóvào Bệnh viện Bạch Mai thăm anh ấy. Chúng tôi không nói gì nhiều, chỉ nắm taymong anh ấy sức khỏe.

Các đối tác,chuyên gia nước ngoài tới làm việc, họ có băn khoăn gì trước thông tin nguyênChủ tịch Sơn vừa bị bắt không, thưa ông?

Có thể họ cũngbiết, nhưng không hỏi, còn công việc trao đổi bình thường. Hôm nay, tôi chỉ tiếpmột đoàn, các phó tổng giám đốc khác tiếp khách, đàm phán bình thường. Anh emtrong tập đoàn đoàn kết.

Được biết, chiềutối cùng ngày, một số lãnh đạo PVN đã tới nhà riêng ông Nguyễn Xuân Sơn để làmmột việc tình nghĩa: Động viên, thăm hỏi người nhà.

Câu chuyện vừadiễn ra, cá nhân nào vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy vậy,dù thế nào đi nữa, PVN - một doanh nghiệp đóng góp khoảng 25% cho ngân sách nhànước-như con tàu vẫn phải vươn khơi. Không phải vì 6 vạn cán bộ - công nhânviên của tập đoàn này, mà PVN vì guồng quay phát triển kinh tế đất nước.

Theo Đình Thắng
Tiền Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 5,559
  •   Tháng hiện tại 683,141
  •   Tổng lượt truy cập 131,105,226