Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch "chinh phục" Mặt trăng

Thứ sáu - 25/09/2020 06:19
Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch "chinh phục" Mặt trăng Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch "chinh phục" Mặt trăng

Artemis là dự án quốc tế với mục tiêu xây dựng một trạm vũ trụ mới với tên gọi Gateway có quỹ đạo quay quanh Mặt Trăng để các phi hành gia có thể đáp xuống bề mặt của Mặt Trăng vào năm 2024.

Artemis là dự án quốc tế với mục tiêu xây dựng một trạm vũ trụ mới với tên gọi Gateway có quỹ đạo quay quanh Mặt trăng để các phi hành gia có thể đáp xuống bề mặt của Mặt trăng vào năm 2024.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ chi 80 tỷ yên (760 triệu USD) trong năm tài khóa 2021 để phát triển tàu vận tải không người lái và thiết bị duy trì sự sống ngoài không gian.

Đây là một phần kế hoạch chinh phục Mặt trăng mang tên Dự án Artemis do Mỹ xây dựng, triển khai và Nhật Bản là một trong các bên tham gia.

Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch "chinh phục" Mặt trăng 1
Mô phỏng trạm không gian Gateway trong dự án chinh phục Mặt trăng. (Nguồn: NASA).

Artemis là dự án quốc tế với mục tiêu xây dựng một trạm vũ trụ mới với tên gọi Gateway có quỹ đạo quay quanh Mặt trăng. Trạm vũ trụ này sẽ trở thành điểm trung chuyển để các phi hành gia có thể đáp xuống bề mặt của Mặt trăng vào năm 2024, đồng thời, tiến hành các hoạt động nghiên cứu thám hiểm khác.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ chi 80 tỷ yên trong năm tài khóa 2021 cho ba hạng mục bao gồm: 61 tỷ yên dành cho phát triển tàu vận tải vũ trụ không người lái HTV-X để cung cấp vật tư cho trạm không gian Gateway, khoảng 7,6 tỷ yên để phát triển thiết bị hỗ trợ sự sống và 4,7 tỷ yên để kiểm chứng kỹ thuật hạ cánh xuống Mặt trăng.

Năm 2019, Nhật Bản đã tuyên bố tham gia kế hoạch Artemis của Mỹ. Đến tháng 7/2020, Nhật Bản và Mỹ đã đạt được nhất trí cơ bản về việc cho phép các phi hành gia của Nhật Bản có thể hoạt động tại trạm không gian Gateway và thám hiểm bề mặt Mặt trăng.

Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm cung cấp thiết bị nguồn điện, thiết bị duy trì, đảm bảo môi trường sống, các loại máy cung cấp thực phẩm...

Ngoài ra, công ty sản xuất ôtô Toyota và Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) sẽ phát triển xe thám hiểm bề mặt Mặt trăng, dự kiến hoàn thành vào năm 2029.

  • Chuyện tình éo le của vị vua nổi tiếng nhất Ai Cập cổ đại
  • 8 điều cần ghi nhớ để phân biệt hàng hiệu nước ngoài thật hay giả
  • Tìm thấy hổ phách 100 triệu năm tuổi chứa mẫu vật tôm hạt hiếm

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
 
  •   Hôm nay 24,692
  •   Tháng hiện tại 728,175
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,379