Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch

Thứ sáu - 25/09/2020 06:21

Đàn cua dừa khổng lồ xâm nhập cướp đồ ăn khiến chuyến dã ngoại của gia đình ở hòn đảo Christmas ngoài khơi nước Australia biến thành thảm họa.

Đàn cua dừa khổng lồ xâm nhập cướp đồ ăn khiến chuyến dã ngoại của gia đình ở hòn đảo Christmas ngoài khơi Australia biến thành thảm họa.

Sự việc đáng sợ xảy ra khi mọi người đang tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng và tổ chức bữa tiệc nướng ngoài vườn trên hòn đảo Christmas ngoài khơi Australia.

Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch 1
Hàng chục con cua to lớn hơn bình thường rất nhiều bao vây khách du lịch.

Amy Luetich cùng gia đình của cô đã sống trên đảo Christmas được vài năm và đang cắm trại với một số người bạn ở Grants Well, trong khu rừng rậm trên đảo. Hàng chục con cua to lớn hơn bình thường rất nhiều đã nhanh chóng bao vây họ và cướp đồ ăn.

Amy Luetich cho biết: "Chúng tôi đã cắm trại ở khu vực này một vài lần nhưng chưa bao giờ chứng kiến nhiều cua đổ bộ vào cướp trộm như vậy. Khi chúng tôi bắt đầu nấu ăn, chúng vây lấy chúng tôi. Con trai tôi đếm được 52 con".

Loài giáp xác có vẻ ngoài hung dữ chính là cua dừa hay còn gọi cua kẻ trộm, loài cua không xương sống lớn nhất sống trên mặt đất.

Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch 2
Cua dừa có thể nặng tới 4kg

Được biết, cua dừa có thể nặng tới 4 kg, càng của nó có thể vươn dài tới 1 mét. Loài cua này nổi tiếng giỏi leo cây, dùng đôi càng khỏe để bóp vỡ quả dừa để ăn và săn bắt cả những con mồi lớn hơn chúng như chim

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khoảng hơn 50 con cua dừa đổ bộ xung quanh bữa tiệc nướng đầy thức ăn thơm phức.

Winter McKendrick, con gái của bạn Amy Luetich đang ngồi trên ghế gấp thể hiện rõ sự kinh ngạc khi thấy những con cua to lớn khác lạ vây quanh mình.

Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch 3
Biểu cảm kinh ngạc của cô bé Winter McKendrick khi đàn cua khổng lồ vây quanh.

Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch 4
Cua dừa leo lên bàn cướp đồ ăn.

Kinh hãi cảnh đàn cua khổng lồ ồ ạt tấn công cướp đồ ăn của khách du lịch 5
Những con cua dừa có kích thước to lớn gấp nhiều lần cua thông thường

Amy Luetich đã sống trên đảo nhiều năm nên họ cũng khá quen với việc nhìn thấy những con cua to lớn này. Cua dừa có khứu giác đáng kinh ngạc nên chắc chắc chúng sẽ tụ tập, di chuyển nhanh đến khu vực có mùi thức ăn.

Hình ảnh thu hút sự chú ý của cư dân mạng với rất nhiều bình luận chia sẻ về trải nghiệm từng chứng kiến hay có khi là nạn nhân của những vụ trộm mà thủ phạm là cua dừa.

"Một đêm tôi đã mất đôi giày thể thao vì những con cua dừa phá đám này", "Chúng giống như những con chó con, chúng tôi từng cho chúng ăn dừa khi chơi trên bãi biển Dolly", "thật đáng kinh ngạc, đáng sợ"... cư dân mạng bình luận.

Đảo Christmas là nơi cư trú của số lượng lớn cua dừa trên thế giới. Đây cũng là địa điểm được biết đến với nhiều loài động vật hoang dã tuyệt đẹp. Trong đó có thể kể đến số lượng 25 triệu con cua đỏ. Cua đỏ vốn sinh sống trên đất liền nhưng khi đến mùa sinh sản, chúng di cư ra biển và sau đó con non trở về đất liền. Vào mùa sinh sản, cảnh tượng cua đỏ đi cư cư được nhiều khách du lịch săn đón chụp ảnh. 

  • Bốn loại thịt này ăn một miếng cũng độc khủng khiếp, người bán chưa chắc dám ăn
  • Nhóm máu duy nhất có thể tự động chống lại căn bệnh giết nửa triệu người mỗi năm
  • Vì sao vũ trụ lại là chân không?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 28,404
  •   Tháng hiện tại 731,887
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,091