Nhà khoa học lập dị và tham vọng bất tử

Thứ tư - 21/04/2021 20:56
Nhà khoa học lập dị và tham vọng bất tử Nhà khoa học lập dị và tham vọng bất tử

Trường sinh bất tử là mục tiêu theo đuổi của không ít người trong suốt chiều dài lịch sử.

Trường sinh bất tử là mục tiêu theo đuổi của không ít người trong suốt chiều dài lịch sử.

Thời hiện đại, cũng có một số người tuyên bố đã khám phá ra bí mật để đạt được điều này, trong đó đáng chú ý cuộc nghiên cứu lạ lùng của một nhà khoa học Mỹ.

Hội những nhà siêu hình học bậc thầy

Nhà khoa học lập dị và tham vọng bất tử 1
Nhà khoa học James Bernard Schafer.

James Bernard Schafer sinh năm 1896 ở Fargo, North Dakota, Mỹ, được thụ hưởng một nền giáo dục tốt, có bằng bác sĩ y khoa. Tuy nhiên, trong cuộc sống, ông bị không ít tai tiếng vì từng là thành viên của Ku Klux Klan (đảng 3K, có quan điểm cực đoan, phân biệt chủng tộc) và say mê lĩnh vực siêu linh huyền bí.

Vào những năm 1920, Schafer thành lập một tổ chức có tên là Royal Fraternity of Master Metaphysicians (Hội các nhà siêu hình bậc thầy), với mục đích hơi khó hiểu là thực hiện “công việc vui vẻ, giúp người khác tự giúp mình”.

Tuy nhiên, hội thực sự giống một giáo phái hơn, và với hoạt động này, Schafer sa đà vào lĩnh vực thần bí, lạ lùng mà đỉnh điểm là tìm cách tạo ra một đứa trẻ bất tử.

Vào thời điểm đó, Schafer tự nhận là “Sứ giả” và đưa ra một số tuyên bố về sức mạnh siêu nhiên của mình, chẳng hạn như đọc được suy nghĩ của người khác, chữa bệnh hoặc khả năng “phi vật chất hóa” bất kỳ đồ vật hoặc người nào mà ông ta chọn.

Nhóm của ông có niềm tin và tuân thủ nghiêm ngặt sự luyện tập khá kỳ lạ. Họ tin rằng tất cả bệnh tật, các vấn đề về tâm thần, mọi tai ương và ngay cả cái chết đều do tâm trí mang lại.

Theo Schafer, khi thanh lọc tâm trí và loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực, con người có thể kéo dài tuổi thọ và thậm chí trở thành bất tử. Để đạt được mục tiêu này, các thành viên của hội đã sống một lối sống giản dị, không rượu, cà phê hay thuốc lá, và tuân theo một chế độ ăn chay nghiêm ngặt, tránh xa các loại muối hoặc gia vị.

Họ tin rằng, thông qua những bài học và lối sống mà họ đưa ra, con người có thể sống mãi mãi. Bất cứ ai muốn tham gia hội cũng được chào đón, và cái giá của việc học cách tiêu trừ mọi bệnh tật và khả năng bất tử chỉ 250 USD.

Những tuyên bố kỳ lạ này dễ khiến mọi người xem là ngớ ngẩn. Nhưng thực tế, Schafer cũng đã thu hút nhiều thành viên và chia họ thành các cấp như: “Học viên Chân lý”, “Những người tinh thông” và “Siêu hình học bậc thầy”.

Đến năm 1930, tổ chức của ông đã có hàng nghìn thành viên, phần đông là phụ nữ tuổi trung niên.

Thậm chí, ông còn lập một chi nhánh, chỉ dành cho trẻ em được gọi là “Mạng lưới vũ trụ”. Ông thường trả công cho các thành viên làm việc cho ông hoặc cảm ơn những người đã quyên góp, qua các ngân phiếu do ông phát hành từ “Ngân hàng vô tận của sự vô hạn trong trí tuệ vũ trụ”, về cơ bản là vô giá trị vì chúng chỉ được thanh toán trong “Ý tưởng và Mọi điều mong muốn không giới hạn”.

Qua các khoản quyên góp, hiến tặng từ những môn đồ và bằng cách bán mỗi“giấy chứng nhận thành viên” với giá 100 USD, Schafer đã thu về một số tiền lớn. Vào năm 1938, ông mua khu đất rộng gần 10 ha ở Long Island làm nơi nghỉ dưỡng, mà ông gọi là “Peace Haven”.

Ông cũng mua lại Nhà hát Adelphi ở thành phố New York, đổi tên thành “Radiant Center” và tổ chức các cuộc hội thảo về siêu hình ở đó.

Thí nghiệm “đứa trẻ bất tử” và cái kết

Những hoạt động của ông đã thu hút sự chú ý của dư luận vào thời điểm đó. Tuy nhiên, điều kỳ lạ nhất của nhà khoa học này là vận dụng những lý thuyết của mình để tạo ra một đứa trẻ bất tử.

Nhà khoa học lập dị và tham vọng bất tử 2
Cô bé Jean Gauntt, đối tượng thí nghiệm của Schafer.

Năm 1939, Schafer tìm cách trở thành người giám hộ của một bé gái 3 tháng tuổi tên là Jean Gauntt. Người mẹ chấp nhận giao con cho ông ta vì bà quá nghèo không đủ khả năng chăm sóc cô bé.

Không đơn thuần là một cử chỉ thiện chí, kế hoạch thực sự của Schafer là sử dụng các kỹ thuật và triết lý siêu hình để biến “Baby Jean” trở thành người bất tử. Theo Schafer, trẻ con là ứng cử viên hoàn hảo cho sự bất tử, vì tâm trí của nó chưa bị nhiễm năng lượng tiêu cực.

Để làm được điều này, Baby Jean phải được nuôi dưỡng theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt, không được chạm vào đồ ăn hoặc thức uống nào ngoài chế độ này và không bao giờ tiếp cận rượu hoặc thuốc lá.

Cô được huấn luyện với nhiều kỹ thuật siêu hình khác nhau, được những môn đồ của Schafer theo dõi liên tục 24 giờ mỗi ngày trong nhà trẻ dành riêng cô, và quan trọng nhất là cô không được phép nghe bất kỳ điều gì liên quan đến cái chết do bệnh tật, vì người ta nghĩ rằng nếu không hiểu sự tất yếu của cái chết thì nó sẽ không bao giờ đến với cô.

Trên thực tế, điều bắt buộc là phải xua đuổi tất cả những suy nghĩ tiêu cực và cô được sống trong một bầu không khí hoàn toàn yên bình và tĩnh lặng.

Tuy nhiên, không may cho Schafer, thử nghiệm của ông ta kéo dài chỉ 15 tháng. Vào tháng 12 năm 1940, mẹ của Baby Jean đã thay đổi quyết định, yêu cầu trả lại cô bé. Điều này chủ yếu là do những gì nhóm đang làm với đứa trẻ cùng những điều kỳ lạ về giáo phái của họ đã bị rò rỉ và giới truyền thông nắm bắt được. Vì nhận nuôi Jean bất hợp pháp, không có thỏa thuận chính thức nào nên Schafer buộc phải trả lại cô bé cho gia đình.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của thử nghiệm, mà còn đặt dấu chấm hết cho chính hội. Nhiều thành viên của hội trở nên vỡ mộng, một số làm đơn kiện Schafer. Ông bị đưa ra xét xử với những cáo buộc lừa đảo và bị giam ở nhà tù Sing Sing vào năm 1942 với bản án 5 năm tù.

Khi ra tù, Schafer mở trường để tiếp tục công việc giảng dạy về tâm linh và xuất bản một tạp chí siêu hình. Ông kiếm sống khá giả bằng công việc này nhưng không đạt được những đỉnh cao như trước đây.

Vào năm 1955, ông và vợ được phát hiện chết trong xe hơi vì ngộ độc khí carbon monoxide cùng với một lá thư tuyệt mệnh. Riêng cô bé Baby Jean lớn lên với cuộc sống bình thường.

Mặc dù thí nghiệm bất tử của Schafer không thành hiện thực, nhưng đây vẫn là một câu chuyện thú vị trong lịch sử đi tìm thuật trường sinh.

  • Vật thể mang "mầm sự sống" xưa hơn Trái đất rơi xuống nước Đức
  • Xe buýt tự lái hạng nặng đầu tiên ở Bắc Mỹ
  • Neuralink đã cấy thành công chip vào não của một con khỉ, và giờ nó có thể chơi game bằng ý nghĩ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 22,842
  •   Tháng hiện tại 1,084,450
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,654