Dự báo thời tiết hôm nay: Miền bắc chuẩn bị đón đợt lạnh đầu mùa

Thứ ba - 22/09/2020 07:47
Dự báo thời tiết hôm nay: Miền bắc chuẩn bị đón đợt lạnh đầu mùa Dự báo thời tiết hôm nay: Miền bắc chuẩn bị đón đợt lạnh đầu mùa

Hôm nay, 22/9, ở phía bắc bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng đêm nay, 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc Bộ.

Hôm nay, 22-9, ở phía bắc bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng đêm nay, 22-9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hội tụ gió trên cao, hôm nay, 22-9, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi hơn 150mm/24 giờ.

Từ ngày 23-9, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển mát từ ngày 23-9.

Từ đêm nay, 22-9, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, hôm nay, 22-9, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12 giờ, có nơi hơn 60mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 22-9, có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày mai, 23-9, trời chuyển mát. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết hôm nay: Miền bắc chuẩn bị đón đợt lạnh đầu mùa 1
Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 22-9 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

  • Bất ngờ với bản đồ "chạy ngược thời gian"
  • Trái đất lạnh cỡ nào trong thời kỳ băng hà cuối cùng?
  • Tìm thấy bản thảo 2.200 năm tuổi mô tả huyệt đạo

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 68,789
  •   Tháng hiện tại 1,060,372
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,576