Các nhà lý thuyết Trái đất phẳng bị bắt sau khi cố gắng chèo thuyền đến "rìa" thế giới

Thứ ba - 22/09/2020 08:24

Trái Đất phẳng là quan niệm cho rằng hình dạng của Trái Đất là phẳng dẹt như một chiếc đĩa.

Trào lưu cổ vũ quan điểm Trái đất phẳng hiện nay là biểu hiện của sự chống đối khoa học.

Các nhà lý thuyết Trái đất phẳng bị bắt sau khi cố gắng chèo thuyền đến "rìa" thế giới 1
Trái đất phẳng là quan niệm cho rằng hình dạng của Trái đất là phẳng dẹt như một chiếc đĩa. Quan điểm này xuất phát từ góc nhìn trực quan hàng ngày. Các nền văn hóa tiền hiện đại đưa ra các quan điểm về Trái đất phẳng như Hy Lạp cổ đại cho đến giai đoạn cổ điển, các nền văn minh đồ đồng và đồ đá của Cận đông cổ đại cho đến thời kỳ Hellenistic, Ấn Độ cổ đại cho đến thời kỳ Gupta (các thế kỷ đầu Công nguyên) và Trung Quốc cho đến thế kỷ 17. Nó cũng tồn tại trong các nền văn hóa của tân thế giới cho đến khi người châu Âu đến, và Trái đất phẳng được bao bọc bởi dạng uốn cong giống như cái bát của bầu trời là phổ biến trong các xã hội tiền khoa học. Trào lưu cổ vũ quan điểm Trái đất phẳng hiện nay là biểu hiện của sự chống đối khoa học.

Một người đàn ông và một người phụ nữ đến từ Venetia, ở Ý, bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm "rìa" của thế giới trong bối cảnh nước Ý đang thực hiện chính sách đóng cửa và cách ly xã hội, theo thông tin trên tờ Corriere della Sera.

Bài báo này cho biết, cặp vợ chồng này cho rằng Lampedusa ở miền nam Sicily, là rìa của thế giới. Để chứng minh lý thuyết của mình, bộ đôi si mê lý thuyết Trái đất phẳng đã lái xe đến cảng Termini Imerese ở Sicilia. Tại đó họ bán xe hơi và mua một chiếc thuyền.

Các nhà lý thuyết Trái đất phẳng bị bắt sau khi cố gắng chèo thuyền đến "rìa" thế giới 2
Cặp vợ chồng này cho rằng Lampedusa chính là rìa thế giới.

Nhưng thật không may, cặp vợ chồng này lại không có đủ kỹ năng định hướng hàng hải bởi vậy hành trình của họ đã bị lạc và đưa họ đến trên đảo Ustica, khoảng 40 dặm về phía bắc tây bắc của Palermo. "Điều buồn cười là họ định hướng trên biển chỉ bằng một chiếc la bàn, một công cụ hoạt động trên cơ sở từ tính của mặt đất, nhưng công cụ này lại trở nên khá vô dụng khi đi trên biển", Salvatore Zichici, từ Bộ Y tế ở Palermo cho biết.

Kết quả là cặp vợ chồng theo thuyết âm mưu này đã bị bắt giam vì vi phạm các chính sách cách ly xã hội và bị áp giải đến Palermo, nơi mà cặp vợ chồng này phải cách ly trên thuyền của họ trong 15 ngày.

  • Ngỡ ngàng thứ y hệt Trái đất ở hành tinh vừa có dấu hiệu sự sống
  • Rùng mình với những thức uống làm từ phân người, ủ trong bồn cầu ở Thuỵ Điển
  • 10 vị thần được sùng bái nhất Ai Cập cổ đại

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
 
  •   Hôm nay 14,507
  •   Tháng hiện tại 1,076,115
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,319