Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu

Thứ năm - 16/11/2023 02:22
Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu

Trong quá trình khảo sát cho tuyến đường sắt mới, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bức tượng chiến binh Maya đội một con rắn trên đầu.

Trong quá trình khảo sát cho tuyến đường sắt mới, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bức tượng chiến binh Maya đội một con rắn trên đầu.

Các nhà khảo cổ ở Mexico đã phát hiện ra bức tượng chiến binh Maya 1.000 năm tuổi này dưới tầng hầm của một ngôi đền ở Chichén Itzá, bán đảo Yucatán.

Phát hiện tượng chiến binh Maya đội rắn trên đầu 1
Bức tượng chiến binh người Maya đội con rắn trên đầu vừa được phát hiện trên bán đảo Yucatan.

Bức tượng mô tả một chiến binh đội mũ hình con rắn với hàm răng mở rộng, cũng như một chiếc mũ đội đầu bằng lông vũ, Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia của Mexico (INAH) cho biết trong một tuyên bố.

Bức tượng này cao 33cm và rộng 28cm, ngoài một vết nứt, nó trong tình trạng tốt. Bức tượng đầu chiến binh Maya này có thể đã từng là một phần của một thiết kế điêu khắc lớn hơn.

Khu vực Chichén Itzá phát triển hưng thịnh từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 13 và có diện tích hơn 300 ha. Ở trung tâm của khu vực này, một kim tự tháp được gọi là El Castillo (có nghĩa là “Lâu đài”) cao 30m. Địa điểm này có nhiều ngôi đền và một sân bóng lớn, đài quan sát thiên văn.

Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng và trong vài năm qua, INAH đã sửa đổi và xây dựng các trung tâm du lịch và bảo tàng mới, cũng như một tuyến xe lửa mới, được gọi là "Tren Maya", gần địa điểm này. Bức tượng này được tìm thấy trong quá trình khảo cổ và việc khảo sát để xây dựng tuyến đường sắt mới.

Tuyên bố cho biết, rất nhiều phát hiện khảo cổ khác đã được thực hiện trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt mới này như khoảng 660 ngôi mộ, hơn 1 triệu mảnh gốm, tàn tích của nhiều công trình kiến trúc và nhiều hiện vật khác.

  • Phát hiện hội trường 3.000 năm tuổi, nghi vấn là của vị vua bí ẩn được mai táng trong quan tài vàng
  • Bí mật "giật gân" từ bức tường La Mã cổ đại ở Thụy Sĩ
  • Phát hiện gạch cổ quý hiếm hơn 600 năm trong ngôi đền Vua Hồ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 299
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 295
 
  •   Hôm nay 38,136
  •   Tháng hiện tại 883,847
  •   Tổng lượt truy cập 128,502,086