"Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc

Thứ sáu - 04/09/2015 16:47
"Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc "Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc

Mái tóc vốn là hiện thân vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng xung quanh nó cũng tồn tại những điều cấm kỵ khó lý giải theo tâm linh được truyền lại từ xưa.

  • 1

    Chải tóc trên xe ô tô

    Các tài xe ô tô, đặc biệt là lái xe đường dài thường không thích hành khách mang theo mèo hay chải đầu trên xe. Bởi các lái xe cho rằng việc một ai đó dùng lược chải tóc là dấu hiệu báo trước xe sẽ gặp tai nạn và có những thiệt hại về người và những tổn thất khác.

    Những sợi tóc rơi ra trên sàn xe sau khi chải được cho là hình ảnh rất không tốt dự báo những điềm gở và xui xẻo mà xe sẽ gặp phải trên suốt hành trình. Chúng là những sợi tóc chết bị lìa ra khỏi một mái tóc khỏe mạnh, gợi liên tưởng đến 1 sự tan rã đột ngột không báo trước.

    "Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc 1

    Một số người kiêng chải đầu khi ngồi trên xe ô tô.

  • 2

    Đang chải tóc, lược gãy làm đôi

    Chiếc lược và mái tóc dài thường xuất hiện trong những câu chuyện đêm khuya, khiến người xưa thường liên tưởng rằng chúng chính là cầu nối giữa hai thế giới: thế giới thực và thế giới tâm linh .

    Do vậy, gương vỡ hay lược gãy làm đôi đều là những điều không may theo quan niệm dân gian. Đang chải tóc thì chiếc lược tự dưng gãy làm đôi được coi là điềm gở, dự báo có chuyện xấu xảy ra với người làm gẫy lược hoặc những người thân liên quan đến họ như ốm đau, gạp tai nạn, mất của, xô xát giữa những người trong nhà...  

  • 3

    Chải tóc, soi gương nửa đêm

    Theo quan niệm tâm linh xưa kia, các cụ đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya. Bởi đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu. Chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá. Do đó, những người này dễ bị đau ốm hay gặp chuyện xui xẻo. 

    "Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc 2

    Bạn không nên soi gương nửa đêm

  • 4

    Không cắt tóc đầu tháng

    Thông thường, lượng khách đến cắt tóc đầu tháng, đặc biệt là ngày mùng 1 tại các cửa hàng rất ít. Bởi nhiều người lo sợ việc cắt tóc mùng 1 sẽ khiến tài lộc cả tháng bị tiêu hao hoặc gặp chuyện không may. Tuy những điều kiêng kị theo tâm linh này không có cơ sở khoa học nhưng nhiều người vẫn tin theo để tránh điều xui.

    Xem thêm:

    >> Điều kiêng kị vào mùng 1 đầu tháng

  • 5

    Kiêng cắt tóc trước kỳ thi

    Nhiều thí sinh thường kiêng không cắt tóc trước khi thi để tránh điềm gở. Đây là một trong những điều kiêng kị theo tâm linh khó lý giải. Ngày nay, nhiều người lý giải vui về hành động này bằng việc cho rằng tóc chính là ăng ten của bộ não. Cắt tóc trước kỳ thi, khi mà bộ não cần tập trung cao độ, chẳng khác gì phá đi bộ phận thu -phát hiệu quả. Do đó trí thông minh và sự tập trung sẽ giảm sút dẫn đến kết quả thi cử sẽ không được như mong muốn.

    "Lạnh gáy" với những câu chuyện tâm linh về mái tóc 3

    Nhiều sĩ tử kiêng cắt tóc trước ngày thi

  • 6

    Kiêng kị để tóc ướt ra đường vào ban đêm

    Theo tâm linh phương Đông, nếu gội đầu vào ban đêm, phụ nữ cần làm khô tóc trước khi ra đường. Nếu để mái tóc dài còn ướt nhẹp, chưa thể cột lại gọn gang ra đường sẽ bị ma giật tóc. 

    Bạn có thể xem thêm:

     >> 49 điều cần kiêng kỵ cấm phạm phải trong tâm linh (Phần 1)

    >>  49 điều cần kiêng kỵ cấm phạm phải trong tâm linh (Phần 2)


Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 16,975
  •   Tháng hiện tại 140,738
  •   Tổng lượt truy cập 130,562,823