Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng

Chủ nhật - 08/03/2015 03:49
Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng

Ngày 8/3 này, nhiều cô gái hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, riêng hai thiếu nữ thì vẫn chưa khỏi hoang mang bởi "món quà yêu" từ thanh niên cuồng tình.

Giải cứu thiếu nữ bị người yêu tạt xăng

Việc nữ sinh lớp 12 Huỳnh Thị Xuân (18 tuổi, học sinh trường THPT Chu Văn An, Quảng Nam), được giải cứu khỏi cảnh bị người yêu tạt xăng, thiêu sống như phim hành động diễn ra từ trước Tết. Tuy nhiên cả gia đình nạn nhân hiện không khỏi hoang mang và dư luận xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vẫn còn sự chấn động lớn.

Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng 1
Thiếu nữ Xuân (quay lưng) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Cũng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ngày 10/2, công an, TAND và Viện VKSND huyện Đại Lộc đã phải tổ chức một cuộc họp liên ngành để xem xét hành vi của Hứa Đại Phố (22 tuổi, người yêu của Xuân, trú xã Đại Tân) có phạm tội giết người hay không, khi dùng xăng tưới vào người yêu dọa châm lửa đốt...

Sự việc xảy ra vào ngày 19/12/2014. Trước đó "chuyện tình trẻ nhỏ" của Phố và cô nữ sinh bị gia đình phát hiện và ngăn cấm. Bằng sự nghiêm khắc và lý do phải tập trung vào học hành, thi cử sắp đến nên gia đình của Xuân đã thuyết phục được con gái từ bỏ chuyện yêu sớm với Phố.

Đang yêu nhau bỗng bị người yêu xa lánh, Phố cảm thấy uất ức trong lòng và từ đó nảy sinh thù hận. Ban đầu, Phố gọi điện đến nhắn tin cho người thân và bạn bè của người yêu chửi bới. Thậm chí, tên này còn nhắn đe dọa vì biết chuyện gia đình Xuân cấm đoán: "Nếu không được yêu Xuân nữa sẽ tạt xăng thiêu sống cả hai để cùng chết".

Vì nạn nhân chỉ mới là học sinh cấp 3, chưa hề có kinh nghiệm cuộc sống, lại nghĩ rất đơn giản là người yêu chỉ hù dọa hòng níu kéo tình cảm nên cô cũng không hề bận tâm. Nhưng Xuân càng bỏ lơ lời đe dọa thì cơn cuồng tình của Phố càng trở nên nghiêm trọng hơn, Phố đã rắp tâm thực hiện cho bằng được lời đe dọa của mình.

Nắm bắt lịch trình đi học của Xuân hằng ngày, vào sáng 19/12/2014, Phố đi mua xăng bỏ vào túi bóng và một bật lửa rồi phục chặn cô gái tại cầu chui Hà Nha (thuộc xã Đại Đồng). 

Khoảng 7h cùng ngày, Phố phát hiện Xuân cùng hai người bạn chở nhau trên xe máy đi học lập tức xông ra chặn đường, rồi hắt thẳng bịch xăng vào người yêu. Sự việc diễn ra quá đột ngột nên cả Xuân cùng các bạn học chỉ còn biết hoảng loạn, bỏ chạy. Và cuộc truy đuổi với ý định thiêu sống người yêu của Phố chỉ dừng lại khi có sự ngăn cản của những người dân đi đường...

Ngay sau sự việc náo loạn đường phố và tạt xăng uy hiếp nữ sinh, vì quá lo lắng cho tính mạng của con gái, nên gia đình nạn nhân đã làm đơn khẩn cấp trình báo đến Công an xã Đại Đồng và Công an huyện Đại Lộc. 

Khi bị triệu tập, tại cơ quan điều tra, Phố đã tỏ ra hối hận và bật khóc. Phố cũng luôn miệng cho rằng vì quá yêu, mong Xuân và gia đình cô tha thứ cho hành động nông nổi của anh ta…

Nhưng theo lời kể của các nhân chứng chứng kiến hành động của Phố lúc bấy giờ quả sự việc không hề đơn giản. Phố đã tạt bịch xăng tưới đẫm người Xuân, rồi bật lửa nhưng may là máy không đỏ lửa. 

Thấy vậy, hai người bạn của Xuân ôm Phố lại nhưng bị Phố hất ra, rồi rồ xe đuổi theo cô gái đang hoảng loạn bỏ chạy. Được một đoạn, Xuân gặp chị Nguyễn Thị Xí đang chạy xe giữa đường. Cô đã cầu xin chị Xí chở đi trốn. Khi Phố đuổi kịp xe chị Xí, anh ta đã ép hai cô gái vào lề đường rồi chuẩn bị bật lửa ra tay tiếp.

May mắn lúc đó, anh Trần Ngọc Lai (39 tuổi, trú thôn Hà Thanh, Đại Đồng) đi ngang qua, vội cùng hai người bạn của Xuân ngăn cản Phố. Bị "yếu thế" và ngăn cản, Phố mới chịu quay xe bỏ đi và chỉ ra trình diện khi có sự triệu tập của cơ quan Công an.

Tại buổi làm việc vào sáng 10/2, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, các cơ quan liên ngành huyện Đại Lộc đã thống nhất chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra xử lý. 

Và dù nữ sinh Xuân đã may mắn thoát nạn, nhưng các bậc phụ huynh và dư luận người dân tại Quảng Nam đã không khỏi giật mình, lo lắng cho lối sống yêu sớm, yêu cuồng và hành động sốc nổi nguy hại đến cả tính mạng của con em mình.

Bắt kẻ "tạt xăng đốt thiếu nữ" đang trốn lệnh truy nã

Sau những ngày lén về quê ăn Tết, vào trưa 2/3, kẻ có lệnh truy nã Đặng Võ Duy Hưng (30 tuổi, ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã bị bắt. Khi đó, hắn đang tìm cách bỏ trốn vào TP HCM tại ngã tư thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam). Cũng tương tự trường hợp Hứa Đại Phố, Hưng cũng đã tưới xăng người yêu cũ với mục đích sẽ đốt nạn nhân vì dám cự tuyệt tình yêu của hắn.

Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng 2
Đặng Võ Duy Hưng.

Hưng là kẻ không nghề nghiệp, lười nhác nhưng có cái mã thư sinh, trí thức. Hắn được cô gái Hồ Thu (27 tuổi) trao trọn tình cảm. Ngược với sự lười biếng của Hưng, Thu lại là một cô gái hiền lành, rất chăm chỉ làm ăn và lo lắng cho tương lai của cả hai. Chính vì vậy mà từ những mâu thuẫn, xích mích nên tình cảm của cả hai càng lúc càng có khoảng cách.

Nhiều lần nỗ lực khuyên can Hưng bất thành, sau hơn 3 năm yêu nhau, cô gái quyết định nói lời chia tay với người yêu. Sau "cú sốc" bị người yêu cự tuyệt, Hưng không những không tỉnh ngộ, nhận ra lỗi của mình để tu chí làm ăn, thay đổi lối sống, mà anh ta còn trở nên lồng lộn.

Níu kéo tình cảm bất thành, đe dọa cũng không thể lay chuyển, vậy là Hưng quyết định trả thù người yêu bằng "lửa tình". Đã không dưới 2 lần vì quá lo sợ Hưng gây nguy hại đến tính mạng, Thu đã đến Công an phường Tam Thuận trình báo. Hưng cũng nhiều lần bị cơ quan Công an triệu tập lên làm việc về hành vi quấy rối người khác nhưng y phớt lờ, tiếp tục nhắn tin đe dọa với mức độ nặng hơn…

Đe dọa, uy hiếp vẫn không đủ sức "thuyết phục" người yêu nối lại tình cảm, Hưng quyết định trả thù. 15h ngày 17/11/2014, Hưng phát hiện Thu đến tiệm gội đầu gần nhà. Anh ta phóng xe ra trước quán gọi Thu ra để nói chuyện.

Quá sợ tính ngông cuồng của Hưng, Thu phải nhờ chị chủ quán can giải và báo cho gia đình đến giải cứu. Nhưng bất ngờ, Hưng cầm chai nhựa đựng xăng xông thẳng vào quán rồi vừa đánh vừa tưới xăng lên đầu Thu và lấy bật lửa đốt. Nạn nhân vùng vẫy dữ dội khiến Hưng không thể châm lửa đốt.

Thiếu nữ hoang mang vì bạn trai "tặng" quà yêu bằng xăng 3
Hiện trường vụ giải cứu thiếu nữ khỏi kẻ cuồng tình định dùng xăng thiêu sống.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Phan Thanh (51 tuổi) và ông Hồ Xuân Tấn (55 tuổi, cha của Thu) đã kịp thời chạy đến cứu Thu chạy thoát khỏi sự truy sát của Hưng...

Sau đe dọa giết người bất thành, Hưng liền bỏ trốn khỏi nơi cư trú, tìm tới khu vực bãi rác Đà Sơn trú ẩn. Làm thợ sơn vôi tại khu vực này một thời gian thấy có nhiều bất ổn, Hưng quyết định tìm cơ hội trốn khỏi Đà Nẵng. Ngày 19/12/2014, cơ quan điều tra Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định truy nã Hưng về hành vi Đe dọa giết người.

Trốn một thời gian, dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, vì nhớ nhà nên Hưng đã lén về quê ăn Tết với gia đình ở Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam. Trưa 2/3, khi hắn đang loay hoay ở ngã tư thị trấn Hà Lam chờ bắt xe khách để vào TP HCM tiếp tục trốn truy nã thì bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Đà Nẵng bắt giữ.

* Tên của các nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 15,741
  •   Tháng hiện tại 93,180
  •   Tổng lượt truy cập 128,691,358