Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang?

Thứ năm - 06/11/2014 20:17
Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang?

Paris luôn được biết đến là kinh đô thời trang của thế giới nhờ những xu hướng sống mãi với thời gian. Đây còn là cái nôi thời trang sinh ra những tài năng cống hiến cho làng thời trang thế giới như Coco Chanel, Christian Dior, Yves Saint Laurent... Vậy lý do gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang trong suốt những thập kỷ qua?

  • 1

    Là nơi khai sinh ra dòng thời trang Haute Couture

    Người đầu tiên khởi xướng ra dòng thời trang Haute Couture là Charles Frederick Worth. Ông là người đầu tiên sáng lập nhà mốt haute couture vào năm 1868. Charles cũng là cái tên ghi dấu ấn trong ngành thời trang nước Pháp, dưới thời hoàng đế Napoleon III. Với rất nhiều người, Haute Couture đã biến Paris thành ‘giấc mơ thời trang’, nơi của những bộ trang phục xa xỉ, lộng lẫy nhằm khẳng định thân thế và địa vị xã hội tột bậc của giới thượng lưu.

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 1

    Ngày nay, Haute Couture được coi là “tháp ngà” của thời trang và được bảo vệ bởi Phòng thương mại và công nghiệp Paris. Một điều rõ ràng mà ai cũng hiểu: “Không phải nhà thiết kế nào cũng dám gắn cho váy áo của mình cái mác haute couture”. Vì thế, bây giờ cho đến mãi mãi về sau, dòng trang phục Haute Couture tại Paris vẫn luôn là đỉnh cao của sự sáng tạo, xa xỉ và đẳng cấp bậc nhất, là ‘ngôi đền’ bất tử của thời trang.

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 2

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 3

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 4

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 5

  • 2

    Nơi tọa lạc của "Tam giác vàng"

    Nếu muốn hiểu rõ vì sao Paris là thủ đô của thời trang, bạn cần phải được tận mắt chứng kiến và đặt chân đến "Tam giác vàng" – khu mua sắm ở Paris dành riêng cho dòng quần áo thời trang cao cấp và phụ kiện. Tọa lạc tại nơi giáp với đại lộ Champs-Elysées, Montaigne và Avenue Marceau, "tam giác vàng" hiện lên choáng ngợp với những cửa hiệu đầy màu sắc, sang trọng và đẳng cấp của những nhà mốt hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Rochas, Dior, Celine, Chanel, Donna Karan, Hermes…

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 6

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 7

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 8

  • 3

    Nơi sinh ra những tượng đài bất tử của thời trang

    Paris đã sinh ra những thiên tài - những người đã tạo ra những cuộc cách mạng trong thời trang. Họ là những người khởi tạo ra hàng loạt xu hướng bất tử, những đóng góp vĩ đại của họ cho thời trang luôn được tôn vinh mãi mãi về sau. Họ là những cái tên không thể bỏ qua khi người ta nói đến kinh đô thời trang Paris, có thể kể đến nhà thiết kế tiêu biểu gồm Coco Chanel, Christian Dior và Yves Saint Laurent.

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 9

    Coco Chanel

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 10

    Christian Dior

  • 4

    Nơi đặt trụ sở chính của những thương hiệu hàng đầu thế giới

    Những nhà thiết kế đầu tiên, người sáng lập những thương hiệu nổi tiếng thế giới đều tìm về Paris để thực hiện giấc mơ thời trang của mình. Họ khởi nghiệp tại thành phố lãng mạn này và đặt viên gạch đầu tiên cho thương hiệu lừng danh như Rochas, Vuitton, Balenciaga, Celine, Yves Saint Laurent, Chanel, Dior, Givenchy, Chloe, Jean-Paul Gaultier, Hermès, Lanvin… 

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 11

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 12

  • 5

    Nơi ươm mầm và tạo ra những tài năng thời trang

    Là nơi đi tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang, Paris đã thu hút và đào tạo nên hàng triệu sinh viên theo học ngành nghệ thuật và thời trang đến từ nhiều nền văn hóa và quốc gia khác nhau. Là cái nôi của những tài năng thời trang, những người sẽ đưa thứ nghệ thuật sáng tạo đỉnh cao này thăng hoa bền vững trong tương lai.

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 13

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 14

    Điều gì khiến Paris trở thành kinh đô thời trang? 15

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: tột bậc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 9,046
  •   Tháng hiện tại 214,595
  •   Tổng lượt truy cập 128,812,773