Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi

Thứ hai - 21/03/2016 21:54
Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi

"Điều mình cảm thấy tâm đắc nhất là sau cuộc thi, mình trở nên tự tin, bạo dạn hơn trước" - Thu Phương chia sẻ.

Hẹn gặp vào buổi chiều tháng 3 trở gió cũng chính là ngày sinh nhật Thu Phương, dù với trang phục sinh viên giản dị, cô vẫn gây thiện cảm với người đối diện. 

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1,7 m, làn da trắng, không trang điểm cầu kỳ, cách nói chuyện nhẹ nhàng và nụ cười luôn nở trên môi là những điểm dễ nhận thấy ở tân hoa khôi Đại học Thủy Lợi.

Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi 1

Thoát ra khỏi vỏ ốc của chính mình

Trong phần thi ứng xử đêm chung kết Mr&Miss Thủy Lợi vừa qua, với câu hỏi: “Khó khăn lớn nhất trong thời sinh viên của bạn là gì?”, Thu Phương cho biết, đó là việc vượt qua chính mình.

Nữ sinh chia sẻ, thời gian đầu đại học, phải xa nhà, mọi thứ còn xa lạ, cô luôn sống khép mình và khá nhút nhát. Cô không dám tham gia bất kỳ câu lạc bộ nào trong trường.

Hàng ngày, hoa khôi Thủy Lợi chỉ lên lớp, sau đó lại trở về ký túc xá. Do đó, cô không có nhiều bạn bè. Thời gian rảnh, Phương chỉ thích nghe nhạc, đọc truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

Tuy nhiên sau đó, khi tham gia lớp KT2, cô gái sinh năm 1998 bắt đầu chơi với nhóm 10 người - nay là những cô cậu bạn thân. Cả hội cùng nhau đăng ký tín chỉ, lên lớp, thỉnh thoảng ăn uống, đi chơi.

Nhờ có nhóm bạn giúp đỡ, Phan Thu Phương có cơ hội tham gia câu lạc bộ phát triển kỹ năng Đại học Thủy lợi. "Câu lạc bộ quy mô nhỏ, số lượng thành viên chưa nhiều nhưng mọi người rất tình cảm. Đây là nơi khiến mình thay đổi rất nhiều" - 9X tâm sự.

Điểm mạnh ở đây là kịch nói. Khi là thành viên, Thu Phương được các anh chị và bạn bè ủng hộ theo một vài buổi biểu diễn.

Nữ sinh kể, ban đầu cô còn e rè, lo lắng không thể hoàn thành tốt được vở kịch. Hơn nữa, cô còn phải học thuộc lời thoại, tập diễn, làm quen ánh sáng sân khấu để bớt run. Song nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thành viên, Phương thay đổi từng ngày.

Cô vui mừng chia sẻ: "Hiện tại, mình tự tin, rất thích tham gia hoạt động trường lớp, không còn là cô gái nhút nhát ngày nào".

Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi 2

Trở thành tân hoa khôi Đại học Thủy lợi, Thu Phương thừa nhận, cuộc sống của cô sau đó có chút thay đổi.

“Tại trường, mình được nhiều người biết đến hơn, có thêm vài mối quan hệ mới. Khi lên lớp, có một vài thầy cô giáo còn hỏi thăm mình. Nhận được sự quan tâm, mình cảm thấy vui nhưng đó cũng là áp lực khiến mình phải nỗ lực thật nhiều, để xứng đáng với danh hiệu này” - cô gái sinh năm 1998 cho hay.

Ngoài những lời tán dương, sau đêm chung kết, trên fanpage trường có người đăng tải hình ảnh "dìm hàng" Thu Phương ở phần thi ứng xử. Một số bạn trẻ cũng bình luận chê bai vẻ ngoài, cho rằng 9X không xứng đáng làm Miss Thủy lợi 2016. Việc này khiến cô khá buồn.

Tuy nhiên, nữ sinh cho hay, cô sẽ lấy đó làm động lực để phấn đấu hơn nữa.

Quyết trở thành nữ sinh hiện đại, tự tin

Vào một buổi chiều cổ vũ bóng đá cùng nhóm bạn thân, Thu Phương đã lọt vào tầm ngắm của cán bộ khoa Kinh tế. Hai bạn phó bí thư ngỏ ý mời cô tham gia cuộc thi Mr&Miss Thủy Lợi.

Ban đầu, tân hoa khôi từ chối vì không đủ tự tin, cũng như chưa bao giờ tham gia cuộc thi sắc đẹp với quy mô lớn như thế. Sau nhiều ngày suy nghĩ, được bạn bè, bố mẹ ủng hộ, nữ sinh mới quyết định đăng ký nhằm thay đổi bản thân.

Cô em út được mọi người trong khoa giúp đỡ rất nhiều - từ lựa chọn trang phục, cách trả lời phỏng vấn, tác phong, dáng đi... Tiết mục tài năng Phương được gợi ý là biểu diễn belly dance (múa bụng).

“Với một cô gái chưa bao giờ múa bụng, e rè, ngại mặc trang phục có chút 'thiếu vải', mình cảm thấy không thích cho lắm. Nhưng do muốn mang đến tiết mục mới mẻ nên mình đã gật đầu đồng ý" - Phương nói.

Từ nữ sinh nhút nhát đến hoa khôi Đại học Thuỷ lợi 3
Thu Phương quyết định thể hiện belly dance trong đêm chung kết. Ảnh: Việt Hùng.

Cô gái sinh năm 1998 cho hay, khi tham gia cuộc thi, cô chưa bao giờ đặt mục đích đạt giải. Tuy nhiên, lúc bước vào vòng trong, nhìn thấy sự nỗ lực của mọi người, nữ sinh lại tự nhủ phải quyết tâm hết mình để không hối tiếc.

"Cô giáo" của Phương chính là các bài dạy múa trên Internet. Tranh thủ thời gian nghỉ Tết, 9X đã cố gắng luyện tập ở nhà. Niềm yêu thích bộ môn nghệ thuật này nhờ thế cứ dần dần nhen nhóm trong cô lúc nào không hay.

"Mình hiện tìm một lớp học belly dance để được học bài bản hơn" - hoa khôi cho biết.

Nguyễn Lê Mỹ Linh - lớp trưởng lớp 57KT2 của Thu Phương - nhận xét: "Lúc mới quen, Phương hơi ít nói, không thể hiện mình nhiều. Song sau quá trình học tập và tiếp xúc với nhau, mình thấy Phương là người bạn đáng tin cậy, tốt bụng, biết suy nghĩ cho người khác".

Trong đêm chung kết, nhờ có sự cổ vũ nhiệt tình từ gia đình, bạn bè, 9X đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

Nữ sinh tâm sự: "Trước khi lên sân khấu, mình rất run, có lúc tưởng chừng quên hết cả động tác. Nhưng lúc đến lượt biểu diễn, được hòa cùng âm nhạc, điệu nhảy, mọi lo sợ dường như tan biến hết".

"Mình khá bất ngờ với kết quả này, vì các thí sinh khác đều xuất sắc. Có lẽ, may mắn đã mỉm cười với mình" - Phương nói.

Với chiếc vương miện được trao, nữ sinh 9X muốn trở thành đại sứ quảng bá hình ảnh, hoạt động của trường và các bạn sinh viên Thủy Lợi tới mọi người. Phương cũng muốn tham gia một số hoạt động xã hội, tình nguyện cùng câu lạc bộ để có thể trải nghiệm, nâng cao kỹ năng bản thân.

"Giải thưởng mình vừa nhận được không nhỏ, nhưng cũng chưa phải điều gì đó quá to lớn để mình cho phép bản thân nghỉ ngơi, không rèn luyện" - cô tâm sự. 

Không chỉ giành danh hiệu Miss Thủy Lợi, Thu Phương mới đây còn lọt top 40 Imiss Thăng Long 2016, diễn ra vào tháng 8 tới. 9X cho hay, sau đó, cô chưa muốn dự thi thêm cuộc thi nào, mà muốn tập trung học tập, không muốn mải mê tham gia hoạt động, bỏ quên nhiệm vụ chính. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 6,490
  •   Tháng hiện tại 118,523
  •   Tổng lượt truy cập 128,716,701