Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ

Chủ nhật - 31/05/2015 08:22
Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ

Minh Thái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi biết vượt khó, dám thực hiện ước mơ dù có khiếm khuyết trên cơ thể.

Nguyễn Minh Thái, sinh năm 1994, đến từ Sơn Tây, Hà Nội. Anh sở hữu gương mặt điển trai, từng được dân mạng biết đến với tài vẽ chibi sáng tạo trên áo.

Mới đây, trên trang cá nhân, 9X chia sẻ loạt ảnh thời trang với họa tiết chăn con công do chính anh thiết kế, nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới trẻ.

Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ 1
Minh Thái gây chú ý với trang phục họa tiết chăn con công. 

Mất hoàn toàn nửa cánh tay trái

Từ lúc sinh ra, Minh Thái bị mất hoàn toàn nửa cánh tay trái do mẹ anh nhiễm một loại vi rút nguy hiểm khi mang thai. Được sự bảo bọc và chăm sóc của gia đình, chàng trai lớn lên từng ngày cùng khiếm khuyết trên cơ thể. 

Ngày đầu tiên đến trường học tập, Thái tỏ ra hào hứng. Nhưng đây cũng là lúc anh nhận thức sự khác biệt của bản thân so với bạn bè. Khi ấy, chàng trai bắt đầu gặp nhiều khó khăn, áp lực.

Thái thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, trêu trọc. Điều này khiến anh tự ti và ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Ngày nào đến trường, anh cũng lo lắng, sợ sệt. Đến khi trở về nhà, đôi mắt anh lại sưng húp vì khóc nhiều.

"Tôi luôn nhận thấy được những ánh mắt thương hại, chỉ trỏ của tất cả mọi người. Không dừng lại đó, các bạn cùng lớp còn lôi kéo, cầm nắm, chụp hình cánh tay cụt ngủn của tôi để làm trò cười. Có khi tôi lại oán trách bố mẹ vì sinh ra mình không có tay. Tôi thực sự bị tổn thương" - Thái chia sẻ.

Từ đó, Thái sống khiếp kín, ngại giao tiếp với người lạ. Anh không dám ra đường vì sợ nghe ai đó gọi mình là "kẻ dị nhân", "thằng cụt tay"...

Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ 2
Chàng trai thường che khuyết điểm trên cánh tay bằng chiếc khăn. 

Đến năm học cấp 3, chàng trai sinh năm 1994 mới bắt đầu dám đối diện với cuộc sống. Anh tập làm quen với những việc cần hai tay.

'"Khoảng thời gian tôi gặp khó khăn, bố mẹ và người thân luôn bên cạnh và động viên tinh thần. Tuy rất mặc cảm nhưng họ giúp tôi nhận thức rằng, chỉ có bản thân mới giúp chính mình vượt qua những ngày đen tối. Tất cả đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi để đứng lên và đi tiếp" - Thái tự hào.

Công việc đầu tiên Minh Thái tập luyện là đi xe đạp. Đặc biệt hơn, chàng trai tự lập, không nhờ ai giúp đỡ. "Bố mẹ bận công việc, đi làm ăn xa, trường học cách nhà khoảng 4 km nên tôi chủ động luyện chạy xe đạp. Tôi tập với xe 3 bánh và cuối cùng là 2 bánh như bình thường. Quá trình đó, tôi bị ngã xe và chịu đau nhiều lần" - Thái nhớ lại.

Sau này, khi gia đình biết Thái đam mê bơi lội, đã đồng ý cho theo học để giúp chàng trai thỏa sở thích và tránh gặp nguy hiểm đuối nước. 9X còn tham gia nhiều môn thể thao khác như cầu lông, bóng bàn...

"Đối với tôi không gì là khó khăn, chỉ cần bản thân cố gắng thì sẽ làm được" - anh nói.

"Trở thành stylist nổi tiếng"

Minh Thái cho biết, bố anh từng khuyên: "Khiếm khuyết chỉ là điều không may mắn, con không phải tự ti hay mặc cảm về điều đó. Con hãy chứng minh cho mọi người thấy con có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự thương hại của họ".

Hiện tại, trừ ăn ốc, chàng trai 21 tuổi có thể làm mọi việc như người bình thường khác.

Anh cho hay: "Tôi yêu cái đẹp, thích làm đẹp cho mọi người. Do đó, tôi đến với thời trang và quyết tâm theo đuổi con đường này, dẫu biết rằng nó không hề dễ dàng".

Để tiếp cận với nghề, chàng trai được bạn bè ủng hộ tham gia các cuộc thi thời trang. Trong chương trình của tờ báo tuổi teen, Thái đành tạm dừng sau vòng thi ảnh vì không đủ điều kiện dự thi (do chỉ có một tay).

Sau đó, 9X Hà thành tiếp tục thử sức với các cuộc thi lớn nhỏ khác. Tuy không đạt được thành tích cao, nhưng mang lại cho anh nhiều bài học, kinh nghiệm.

Với niềm đam mê đó, Minh Thái quyết định thi vào Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, khoa Thiết kế thời trang. Trong môi trường mới, anh gặp không ít khó khăn.

"Các bản vẽ trên giấy không gây trở ngại với tôi. Đến khi vào thi công mẫu thực tế, mọi việc lại khác. Tôi phải làm quen với kim, chỉ, học cách dùng máy may. Tôi cũng không nhớ là mình cắt hỏng bao nhiêu mảnh vải mới có thể đi đúng theo bản mẫu" - Thái kể lại khoảng thời gian tiếp cận với thời trang.

Ở giảng đường đại học, Minh Thái được mọi người biết đến như nam sinh "có tật mà đa tài". Anh có thể làm đồ handmade chỉ với một tay và tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp.

Từ 9X mặc cảm vì khuyết tay trở thành nhà thiết kế trẻ 3
Trang phục chăn con công của Minh Thái hút giới trẻ. 

Mới đây, Minh Thái thiết kế các trang phục họa tiết chăn con công dành tặng bạn bè. "Tôi thấy trào lưu đang thịnh hành trong giới trẻ. Hoạ tiết này cũng rất thú vị nên tôi tìm mua vải và may cho mình một chiếc áo. Không ngờ, sau khi chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân được đông đảo mọi người vào ủng hộ đặt may" - anh chia sẻ.

Với mỗi trang phục chăn con công, Thái mất một tuần để hoàn thành và giao cho khách. Chàng trai cho biết, ngoài thiết kế trang phục, anh còn tận tình tư vấn phong cách thời trang cho họ.

"Theo tôi, không phải ai cũng mặc được họa tiết này, bởi họ phải thực sự cá tính. Tôi thường may trang phục cho người thân, bạn bè và các thành viên trên mạng" - Thái cho biết.

Là con trai, theo học thời trang, Minh Thái từng bị bạn bè nghi ngờ về giới tính. Về điều này, 9X điển trai nói: "Nghệ thuật không phân biệt giới tính. Tôi không bàn cãi gì nhiều. Tôi cũng có bạn gái như bao chàng trai khác".

Trong tương lai, chàng trai 21 tuổi mong muốn bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức thời trang để có thể phát triển sự nghiệp, trở thành một stylist nổi tiếng. 

Hành trình thay đổi cơ thể của cặp vợ chồng 9X xăm trổ

So với 4 năm trước, Ngọc Tân và Quỳnh Anh đã thay đổi hoàn toàn khi khoác lên mình những họa tiết xăm độc đáo.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 24,139
  •   Tháng hiện tại 917,817
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,056