Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo

Chủ nhật - 30/08/2015 12:47
Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo

Nhóm "Dream on", gồm những sinh viên tình nguyện của Đại học Ngoại thương TP HCM, đã đi tìm những ước mơ còn dang dở của hai bệnh nhi.

Thương cảm trước hoàn cảnh các em bé bị bệnh, nhóm từ thiện Dream on đến từ Đại học Ngoại thương TP HCM đã đến khoa Nhi, Bệnh viện Ung Bướu để sẻ chia phần nào khó khăn và giúp các em hiện thực những ước mơ nhỏ nhoi của mình. Tại đây, các bạn sinh viên tình nguyện gặp 2 bé đang hàng ngày chiến đấu với bệnh tật. 

Bé Lê Nguyễn Anh Thư (6 tuổi, hiện trọ ở quận Tân Bình, TP HCM) bị bệnh bạch cầu lympho cấp 2 năm nay. Ước mơ của Thư là được chữa khỏi bệnh, được làm ca sĩ để có tiền giúp đỡ ba mẹ và những em nhỏ mồ côi.

Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo 1
Bé Lê Nguyễn Anh Thư ước mơ sau này trở thành ca sĩ để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

Còn bé TSằn Minh Tuyết (5 tuổi, quê Lâm Đồng) bị ung thư hạch không Hodgkin. Bệnh của bé tiến triển không tốt, nhiều lần hóa trị khiến Tuyết mất đi mái tóc của mình. Em mơ ước được đi biển chơi, đi sở thú với gia đình và có một con búp bê biết khóc.

Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo 2
Bé TSằn Minh Tuyết bị ung thư hạch không Hodgkin, mơ được đi sở thú và có con búp bê biết khóc.

Làm đủ nghề kiếm tiền chữa bệnh cho con

Anh Lê Thành Yên, bố của bé Anh Thư, cho biết: "Hơn hai năm ròng rã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo của con, nhiều lúc, gia đình tôi muốn bỏ cuộc lắm. Tuy nhiên, vì con gái, chúng tôi lại gồng mình chống đỡ. Đến nay, hy vọng chữa bệnh cho con đang dần lụi tắt".

Số tiền anh Yên kiếm được từ nghề phụ hồ rất ít và không ổn định, không đủ lo viện phí cho con gái. Trong khi đó, vợ anh vừa trông con vừa phụ quán ăn, thu nhập không đáng là bao. Chi phí trang trải cho việc chi tiêu ăn uống, tiền phòng trọ khiến đôi vợ chồng trẻ không còn tiền chữa bệnh cho bé Anh Thư.

Hoàn cảnh của Minh Tuyết cũng tương tự. Sau thời gian điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1, bé được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu. Kể từ đó đến nay, Tuyết ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, thậm chí có những đợt điều trị suốt ba tháng ròng rã. Bố mẹ Tuyết phải bỏ công việc để chăm sóc con, kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. 

Bố của Minh Tuyết là anh TSằn Dũng Minh làm nghề bốc vác hàng nông sản, rau củ quả cho đại lý. Tiền công được trả theo ngày. Còn mẹ bé, chị Vũ Thị Tường Vy, vừa trông con vừa làm thêm việc nhổ cỏ, làm vườn. Tiền công của chị cũng chỉ xấp xỉ 100.000 đồng một ngày. 

Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình anh TSằn Dũng Minh. Số tiền dù không nhiều nhưng theo anh, bao năm nay họ vẫn sống tạm đủ. Gia đình bắt đầu gặp khó khăn khi con phải điều trị bệnh.

Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo 3
Bố mẹ của bé Minh Tuyết đều phải làm những công việc tạm bợ, kiếm thu nhập qua ngày để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống và cả viện phí chữa bệnh của con gái.

"Ước mơ của em là gì?"

Khi câu hỏi đó được đặt ra, Anh Thư nhanh chóng trả lời với đôi mắt sáng ngời: “Em muốn học thật giỏi để biết chữ, sau này còn làm ca sĩ kiếm tiền giúp đỡ ba mẹ và quyên góp cho những người nghèo khó. Em ước được mặc áo dài trắng và một bộ sách lớp 1”.

Còn bé Minh Tuyết ấp úng thổ lộ điều em mơ ước là được một con búp bê biết khóc. Em còn ước mình được đi chơi công viên, sở thú. Tưởng chừng điều ước ấy thật giản đơn, nhưng với em, tình trạng sức khỏe hiện tại không cho phép làm điều đó.

Xúc động trước những chia sẻ của hai bé, nhóm Dream on đã quyết định biến ước mơ của hai bé thành hiện thực.

Lấy ý tưởng từ nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích, nhóm Dream on đã làm bộ hóa trang hình chú mèo máy Doremon đáng yêu. Nhóm đã gây quỹ bằng cách vận động mọi người chụp hình cùng "người mẫu" Doraemon. Với mỗi tấm hình chụp, mọi người sẽ quyên góp 10.000 đồng hoặc tùy lòng hảo tâm. 

Nhóm đã nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, cũng như các bạn sinh viên. Hiện giờ, các bạn trẻ đã quyên góp được hơn 2 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm còn nhận được sự quyên góp từ các bạn sinh viên Đại học Ngoại thương gồm gấu bông, bút chì màu, vở trắng...

Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo 4
Nhóm từ thiện Dream on của các sinh viên Đại học Ngoại thương đã tự làm mô hình mèo máy Doremon để kêu gọi sự quyên góp bằng việc chụp ảnh. 

Hành trình hiện thực hóa ước mơ

Vào ngày 26/8 vừa qua, chương trình Ước nguyện hồng diễn ra tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM do chương trình Ước mơ của Thúy

Bé Anh Thư đã lên sân khấu biểu diễn tiết mục Em ước mong sao trong bộ áo dài trắng mới tinh mà nhóm đã tìm mua. Đứng trên sân khấu, bé chia sẻ: “Con ước gì mình được khỏi bệnh để về nhà và đi học với các bạn. Con cũng mong tất cả các bạn ở đây đều sớm khỏe". Đại diện nhóm Dream on đã tặng bé bộ sách giáo khoa lớp 1 và chiếc hộp bút xinh xắn.

Còn bé Minh Tuyết, Dream on đã cùng em đi công viên Thỏ Trắng vui chơi, tặng bé loại búp bê yêu thích với mong ước được nhìn thấy nụ cười. 

Hành trình thực hiện ước mơ của 2 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo 5
Bé Anh Thư thể hiện tài năng ca hát của mình trên sân khấu chương trình Ước nguyện hồng diễn ra ngày 26/8 vừa qua.

Chia sẻ thông điệp của mình qua chương trình Những ước mơ lớn, đại diện nhóm Dream on cho biết: “Hãy hành động vì ước mơ, chỉ có hành động thì những ước mơ tưởng chừng như nhỏ nhoi ấy mới có thể trở thành sự thật. Chúng ta hãy cùng nhau hành động vì những ước mơ của các em còn đang dang dở, hành động vì những trái tim nhỏ bé, ngây thơ nhưng phải chịu nhiều vết thương đau đớn".

Cuộc sống hàng ngày của chàng trai từng gãy xương 150 lần

Dù cơ thể nhiều thương tích, không thể vận động mạnh, nhưng Vũ Ngọc Anh vẫn luôn cố gắng tự làm mọi việc. Đối với anh, điều đó đem lại hạnh phúc mỗi ngày.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 28,313
  •   Tháng hiện tại 63,861
  •   Tổng lượt truy cập 128,662,039