Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam

Thứ sáu - 07/08/2015 08:27
Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam

Bước ra từ cuộc thi "Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2015", Hiền Gia đã làm nên những kỷ lục đáng nhớ, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện nữ thi vòng chung kết cuộc thi này tại Mỹ.

Nụ cười rạng ngời là ấn tượng đầu tiên của người đối diện khi tiếp xúc với Nguyễn Thị Hiền Gia - cô gái vàng, gương mặt duy nhất của đội tuyển Việt Nam sắp tham dự vòng chung kết cuộc thi vô địch Tin học văn phòng Thế giới (MOSWC) diễn ra từ ngày 9/8 đến 12/8 tại Dallas, Texas, Mỹ.

Hiền Gia quê gốc tại Đà Nẵng, nhưng sinh ra ở Gia Lai và lớn lên tại Hà Nội. Không chỉ tên của cô mang hơi thở và nắng gió cao nguyên, mà tính cách của Hiền Gia cũng rất sôi nổi, tự nhiên và kiêu hãnh như chính miền đất nơi cô sinh ra.

Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam 1
Đại sứ MOS có nụ cười tỏa nắng.

Hiền Gia được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất của cuộc thi MOSWC năm nay. Lý do là tại vòng loại quốc gia, cô chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí số 34 trong top 50 thí sinh của nội dung PowerPoint. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tháng rèn luyện, Hiền Gia đã giành chiến thắng ấn tượng trong vòng chung kết quốc gia và trở thành bóng hồng đầu tiên giành giải quán quân trong suốt 6 năm MOSWC có mặt tại Việt Nam.

Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam 2
Hiền Gia cùng các bạn.

Thành tích rất đáng nể, nhưng Hiền Gia không có dáng vẻ của một cô sinh viên luôn cặm cụi ôm máy tính. Cô rất đam mê PowerPoint và luôn cố gắng tận dụng PowerPoint trong học tập hay hỗ trợ bạn bè như soạn bài thuyết trình, bài tập nhóm trên lớp, làm video, làm slide giúp bạn đi thi thuyết trình… Cô cho rằng khả năng tin học của một người không phụ thuộc vào giới tính, mà phụ thuộc vào việc có đam mê hay không. Với bản thân, công nghệ là một lĩnh vực luôn làm cô thấy hứng thú. Cô cũng thường xuyên tìm hiểu, cập nhật những phần mềm, ứng dụng mới…

Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam 3
Hiền Gia trong những ngày ôn luyện cho cuộc tranh tài tại Mỹ.

Những ngày này, Hiền Gia đang tất bật chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ đã cận kề. Cô cho biết, trong chuyến đi Mỹ sắp tới, cô đã chuẩn bị sẵn một bộ áo dài để mặc trong buổi gala dinner trang trọng của cuộc thi. Buổi gặp gỡ này quy tụ thành viên và lãnh đạo của tất cả đội tuyển quốc gia đến từ 100 nước.

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia vòng chung kết thế giới đặc biệt với Viettel là nhà tài trợ độc quyền, cô cho biết: “Có một doanh nghiệp Việt Nam đồng hành trong cuộc thi quốc tế là lợi thế rất lớn của chúng em so với bạn bè các nước. Điều này mang lại cho em cảm giác thân thuộc, được cổ vũ, cảm giác như đá trên sân nhà, giúp em tự tin hơn rất nhiều. Được sự hỗ trợ tốt nhất cả về kiến thức, hậu cần và tinh thần thi đấu, cả 3 chúng em đã hoàn toàn sẵn sàng bước vào chặng đua cuối cùng của MOSWC”.

Gặp gỡ cô gái vàng của tuyển tin học văn phòng Việt Nam 4
Hiền Gia trong cuộc phỏng vấn với báo chí.

Không chỉ học tập tốt, Hiền Gia còn rất nhiệt tình trong các hoạt động xã hội của trường. Cô là thành viên của câu lạc bộ FBA Elite - thuộc hội sinh viên khoa quản trị kinh doanh Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trong suốt thời gian qua, cô cùng các bạn trong câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều buổi Elite Sharing (các buổi talkshow quy mô vừa phải với sự tham gia của nhiều diễn giả uy tín, nhằm chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên), xây dựng và thực hiện chương trình cơ hội nghề nghiệp và thực tập sinh - kết nối giữa doanh nghiệp, người tuyển dụng và sinh viên có nhu cầu tìm việc.

Hiền Gia nói: “Nguyên tắc sống của mình là làm những điều mình thích, sống thế nào để mình luôn vui vẻ”. Với tiềm năng sẵn có, sự ham mê học hỏi và lòng nhiệt thành cống hiến cho cộng đồng, cô gái vàng của MOSWC Việt Nam chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
 
  •   Hôm nay 15,257
  •   Tháng hiện tại 882,058
  •   Tổng lượt truy cập 133,965,806