Hai nữ sinh học giỏi và dự án kêu gọi tiết kiệm giấy

Thứ sáu - 07/08/2015 07:21
Hai nữ sinh học giỏi và dự án kêu gọi tiết kiệm giấy Hai nữ sinh học giỏi và dự án kêu gọi tiết kiệm giấy

Không chỉ có thành tích học tập tốt, Chu Thúy Quỳnh Anh và Lê Hoàng Giang còn là những gương mặt nổi bật trong chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm giấy của giới trẻ Hà thành.

Trash Again là dự án tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm, chống lãng phí giấy cho một thế hệ học sinh đang ở độ tuổi Tiểu học – THCS – THPT tại Hà Nội và tái sử dụng những lượng giấy bị bỏ phí. Dự án được thành lập bởi 6 học sinh thuộc các trường THPT trong nội thành Hà Nội: THPT Chuyên Ngoại Ngữ, THPT Chuyên Sư Phạm, THPT Hanoi Amsterdam và THPT Nguyễn Gia Thiều.

Trong 3 đợt hoạt động đầu tiên, dự án thu hút sự tham gia của hơn 300 bạn TNV đến từ khắp các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội; tuyên truyền, tổ chức Ngày Giấy - nâng cao ý thức tiết kiệm giấy cho hơn 400 em học sinh ở các trường Tiểu học Lomonoxop, Tiểu học Quốc tế Thăng Long, THCS Cầu Giấy và quốc tế Wellspring. Dự án cũng đã thu được 309 kg giấy trong đó có 301 kg giấy một mặt, hơn 150 đầu sách báo cũ và đóng được 315 quyển nháp từ những tờ giấy một mặt.

Trash Again từng giành giải nhất cuộc thi chạy dự án dành cho học sinh THPT Dash for Impact 2013 của tổ chức AIESEC FTU Hanoi.

Năm nay, tiếp quản dự án này là 2 bạn trẻ, đại diện cho nhóm tình nguyện - Chu Thúy Quỳnh Anh và Lê Hoàng Giang. Cả hai hiện giữ vai trò Chủ tịch và Phó chủ tịch dự án. Chương trình được khởi động tổ chức từ tháng 3, kéo dài đến tháng 9 với những kế hoạch thú vị.

Hai nữ sinh học giỏi và dự án kêu gọi tiết kiệm giấy 1
Chu Thúy Quỳnh Anh đảm nhiệm vai trò Chủ tịch dự án Trash Again.

Để chuẩn bị cho chương trình, các thành viên trẻ tuổi phải lên nhiều kế hoạch và tìm cách thu hút sự chú ý của những bạn trẻ chưa từng biết đến việc tình nguyện này. Bởi vậy, cả hai đã chọn cách tìm người thông qua tổ chức sự kiện phụ, quyên góp giấy. Công việc của nhóm tình nguyện hầu hết là mở các buổi thảo luận, tuyên truyền tác dụng của việc tiết kiệm giấy, bảo vệ môi trường, tổ chức những buổi quyên góp giấy còn dư khoảng trắng, đóng lại thành nháp...

Nhớ về những ngày đầu làm quen với dự án tuyên truyền tiết kiệm giấy, Hoàng Giang và Quỳnh Anh đều không khỏi ái ngại. Ngoài việc chịu áp lực từ công việc, những bất lực mỗi khi thất bại trong việc xin tài trợ, kế hoạch hỏng đều khiến cả 2 cô gái đều từng muốn từ bỏ công việc tình nguyện này. 

Hai nữ sinh học giỏi và dự án kêu gọi tiết kiệm giấy 2
Lê Hoàng Giang đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch dự án Trash Again.

* Chu Thúy Quỳnh Anh:

- Sinh năm 1998, học lớp 12 Trung, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

- 11 năm học sinh giỏi.

- Giải 3 tiếng Anh cấp quận Cầu Giấy.

- Giải Khuyến khích tiếng Trung thành phố.

- Thành tích hoạt động:

+ Chủ tịch CLB Ams Advisor

+ Chủ tịch dự án Trash Again nhiệm kì 2014 - 2015

+ Trợ giảng tại Trại hè Quốc tế của EPVS

* Lê Hoàng Giang:

- Sinh năm 1998, học lớp 12D trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội.

- 11 năm học sinh giỏi.

- Thành tích hoạt động:

+ Phó Chủ tịch dự án Trash Again nhiệm kì 2014-2015.

+ Thành viên CLB sinh viên Việt Nam - Nhật Bản (VJSC)

Khó khăn thách thức các bạn trẻ trong dự án Trash Again là việc gây quỹ. Hoàng Giang cho biết, từ khi còn ở vị trí đối ngoại trong dự án, chúng mình thường xuyên phải lên kế hoạch kỹ càng cho việc xin tài trợ. Đây là khâu khá khó và nhiều áp lực, bởi phần lớn các doanh nghiệp đều khó có thể tin tưởng những đội tình nguyện trẻ. Ngoài ra, một số trường hợp, đối tượng họ quan tâm lại không phải những người chúng mình hướng đến nên việc hỗ trợ nhau rất khó".

Bên cạnh đó, quá trình làm việc nhóm và thảo luận cũng dẫn đến nhiều tranh cãi giữa 2 cô gái đứng đầu dự án. Quỳnh Anh cho hay, có những khi, cả hai tranh luận đến mức gần như cãi cọ và sau đó là giận nhau.

Sau khi trở thành những người đứng đầu, cả hai đều tỏ ra khá tâm đắc với sản phẩm của mình. Quỳnh Anh chia sẻ: "Chúng mình tiếp xúc với Trash Again từ khi dự án còn khá nhỏ bé. Cho đến nay, có rất nhiều người biết đến chương trình. Quy mô tổ chức cũng được mở rộng hơn. Đây là thành quả sau bao cố gắng của cả nhóm".  

Tham gia nhiều hoạt động, việc phân bổ thời gian là vấn đề cả hai nữ sinh đặt lên hàng đầu. Quỳnh Anh cho hay, ban đầu, việc sắp xếp thời gian khá khó khăn. Nhưng khi đã thích nghi với lịch công việc, cả hai nghĩ đến dự án hàng ngày như một thói quen. 

Trái với Quỳnh Anh, luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình cho mọi công việc thiện nguyện, thì Hoàng Giang nhiều lần bị bố mẹ nhắc nhở vì tiêu tốn khá nhiều thời gian, thường xuyên không có mặt ở nhà. Để nhận được sự đồng ý từ cha mẹ, cả hai vẫn chứng tỏ khả năng của mình trong học tập với thành tích 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Qua Trash Again, Quỳnh Anh và Hoàng Giang có cơ hội tham gia thêm nhiều tổ chức dự án và chương trình hấp dẫn, bổ ích như tham gia trợ giảng tại trại hè Quốc tế, có cơ hội giao lưu với người nước ngoài. Đây cũng là cơ hội giúp 2 nữ sinh nâng cao tầm hiểu biết và khả năng giao tiếp ngoại ngữ cũng như mở rộng mối quan hệ với những người bạn nước ngoài...

Sau một thời gian tham gia chương trình, cả 2 đã có sự thay đổi rõ rệt về bản thân. Quỳnh Anh chia sẻ: "Chương trình là nơi kết nối tình bạn của chúng mình. Bên cạnh đó, mình cũng trưởng thành, tự lập và biết suy nghĩ hơn rất nhiều".

Sau hơn một năm gắn bó, điều đọng lại trong lòng 2 cô gái là niềm tự hào lớn khi chung tay đóng góp và xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh, tuyên truyền được nhiều thế hệ nhận thức tầm quan trọng của việc tiết kiệm giấy cũng như kết nối một bộ phận giới trẻ Hà thành.

Cô giáo bại liệt gây xúc động trong 'Điều ước thứ 7'

Không khuất phục trước số phận nghiệt ngã, Vương Thị Dung cố gắng vượt qua sự khó khăn. Cô là tấm gương sáng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
 
  •   Hôm nay 25,487
  •   Tháng hiện tại 760,695
  •   Tổng lượt truy cập 132,948,960