Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới

Thứ năm - 08/03/2018 05:49
Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới

Đồng phục học sinh ở Syria chủ yếu là màu xanh, xám và hồng. 3 màu sắc này tượng trưng cho mong muốn được sống trong hòa bình của người dân.

1. Nhật Bản

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 1

Đồng phục seifuku của nữ sinh Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới nhờ các bộ phim hoạt hình anime và truyện tranh manga. Bộ đồng phục này gồm áo thủy thủ và chân váy xếp ly trẻ trung và thường có độ dài trên gối. Tất đùi và giày oxford cũng là những phụ kiện không thể thiếu với nữ sinh ở xứ sở mặt trời mọc. Thậm chí, vào mùa đông, các nữ sinh Nhật Bản vẫn không ngại khoe chân bằng những chiếc váy ngắn.

2. Vương quốc Anh

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 2

Các trường học ở Anh quy định nghiêm ngặt về trang phục. Sắc màu cơ bản của đồng phục nơi đây là xanh lá cây và xanh navy. Mỗi trường sẽ có một kiểu đồng phục khác nhau nhưng quy định chung là nữ diện váy dài tới gối, nam mặc quần vải và cấm học sinh mặc quần short quá ngắn đi học, kể cả vào mùa hè.

3. Úc

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 3

Hệ thống giáo dục của Úc có nhiều điểm tương đồng với Vương quốc Anh, vì vậy đồng phục 2 đất nước cũng khá giống nhau. Tuy nhiên, trang phục cho học sinh ở Úc có phần thoáng và cởi mở hơn. Vào mùa đông, học sinh phải mặc đồ ấm chứ không được diện váy áo quá ngắn.

4. Cuba

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 4

Học sinh ở Cuba chủ yếu diện áo màu trắng với chân váy hoặc quần màu đỏ. Ngoài ra, đồng phục của học sinh nơi đây còn có thêm khăn quàng màu xanh navy hoặc màu đỏ.

5. Indonesia

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 5

Ở Indonesia, màu sắc đồng phục tùy thuộc vào các giai đoạn giáo dục nhưng có điểm chung là học sinh luôn mặc áo trắng, bên dưới diện váy hoặc quần màu đỏ, xanh đậm hoặc xám. Khi tốt nghiệp, học sinh sẽ ăn mừng bằng cách phun sơn sắc màu lên áo để làm kỷ niệm.

6. Trung Quốc

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 6

Các trường học ở Trung Quốc có đồng phục dành riêng cho mùa hè và mùa đông nhưng hầu như nữ sinh và nam sinh đều mặc quần áo thể thao giống nhau.

7. Ghana

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 7

Ghana vẫn là đất nước nghèo có mức thu nhập bình quân đầu người thấp nên vấn đề đồng phục cho học sinh chưa được quan tâm. Đến năm 2010, chính phủ đã thực hiện chính sách về đồng phục ở một số thành phố và học sinh chủ yếu mặc váy áo có màu chủ đạo là nâu và vàng.

8. Việt Nam

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 8

Các trường tiểu học và trung học cơ sở của Việt Nam thường có đồng phục là áo sơ mi trắng và quần hoặc váy tối màu dài tới gối. Riêng ở trường trung học phổ thông, nữ sinh thường mặc áo dài – quốc phục mà phụ nữ Việt Nam chỉ mặc vào những dịp lễ Tết.

9. Syria

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 9

Đồng phục học sinh ở Syria chủ yếu là màu xanh, xám và hồng. 3 màu sắc này tượng trưng cho mong muốn được sống trong hòa bình của người dân.

10. Bhutan

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 10

Ở Bhutan, học sinh cũng mặc trang phục dân tộc đi học. Đồng phục cho nữ sinh có tên kira và cho nam sinh có tên gho.

11. Hàn Quốc

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 11

Tại Hàn Quốc, đồng phục sẽ tùy vào quy định của mỗi trường nhưng đều có điểm chung là nữ sinh diện chân váy có độ dài từ gối trở lên với áo sơ mi, còn nam sinh mặc sơ mi với áo gile hoặc suit.

12. Sri Lanka

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 12

Ở Sri Lanka, học sinh chủ yếu mặc trang phục màu trắng. Nữ sinh sẽ diện váy trắng, còn nam sinh thường mặc quần short xanh cùng áo sơ mi trắng. Trong các dịp đặc biệt thì học sinh nam sẽ mặc quần short trắng.

13. Nga

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 13

Tại Nga, đồng phục học sinh bị bỏ từ những năm 1990 và từ năm 2013 chúng được “tái sinh” nhưng tùy thuộc yêu cầu mỗi trường. Áo trắng và chân váy hoặc quần màu tối màu là kiểu đồng phục chung của các học sinh ở Nga.

14. Triều Tiên

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 14

Đồng phục là điều bắt buộc với học sinh ở Triều Tiên. Nữ sinh thường mặc áo trắng với chân váy dài tới gối, nam sinh diện quần jeans hoặc quần vải và bắt buộc phải đeo khăn quàng đỏ.

15. Ấn Độ

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 15

Hầu hết các trường học ở Ấn Độ đều có đồng phục. Học sinh nam sẽ mặc áo sơ mi ngắn tay với quần short và giày màu đen. Trong khi đó, nữ sinh mặc áo dài tới gối hoặc chân váy và quần dài.

Khám phá đồng phục học sinh của các quốc gia trên thế giới 16
Học sinh tiểu học Nhật sẽ mặc đồng phục 16 triệu đồng/bộ

Sắp tới, học sinh một trường tiểu học ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ mặc đồng phục mang thương hiệu thời trang...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 23,265
  •   Tháng hiện tại 868,976
  •   Tổng lượt truy cập 128,487,215