500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì?

Chủ nhật - 11/03/2018 08:27
500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì? 500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì?

Trước thông tin về vụ việc hơn 500 giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có nguy cơ bị mất việc khiến dư luận xôn xao những ngày qua, Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.

500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì? 1

Hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk sắp mất việc (ảnh:facebook)

Liên quan đến vụ việc này, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho hay: “Sau khi nhận thông tin về sự việc này, chúng tôi đã tiến hành xác minh làm rõ để có phương án xử lý kịp thời.

Việc tuyển dụng giáo viên là phân quyền của các địa phương, điều này được quy định rất rõ trong Nghị định số số: 115/2010/NĐ-CP.

Nghị định này đã quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục: UBND cấp huyện có trách nhiệm bảo đảm đủ biên chế công chức cho phòng GD&ĐT, biên chế sự nghiệp cho các cơ sở giáo dục; chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước, ban hành các chủ trương, biện pháp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn.

Như vậy, với sự việc này, việc tuyển dụng hay chấm dứt hợp đồng thuộc quyền của UBND huyện Krông Pắk. 

Ngay sau khi xác minh cụ thể sự việc này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý vấn đề theo đúng quy định của pháp luật và đương nhiên trên cơ sở bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ nhà giáo”.

Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin, Chiều 9/3, UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức cuộc họp để giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên.

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, trước mắt UBND huyện đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Cũng theo bà Trinh, đến cuối tháng 3 năm 2018, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức giáo viên với chỉ tiêu 83 người. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển.

Như vậy, trong hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện Krông Pắk tuyển dụng dư, sẽ có hơn 500 giáo viên các cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động.

500 giáo viên Đắk Lắk sắp mất việc: Bộ GD&ĐT nói gì? 2
Đắk Lắk: Vì sao hơn 500 giáo viên sắp mất việc?

Trong số hơn 600 hợp đồng dư thừa, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, sẽ tổ chức thi tuyển và chọn 83 chỉ tiêu. Hơn...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 11,802
  •   Tháng hiện tại 1,073,410
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,614