Cộng đồng mạng tìm thân nhân cho bé gái bị bỏ rơi

Thứ sáu - 09/01/2015 00:55
Cộng đồng mạng tìm thân nhân cho bé gái bị bỏ rơi Cộng đồng mạng tìm thân nhân cho bé gái bị bỏ rơi

Hiện đã có gần 1.400 lượt chia sẻ trên Facebook, hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày nhưng cán bộ công an phường vẫn chưa tìm được người nhà bé gái.

Ngày 6/1, người dùng Facebook có tên Cuộc Tình Cay Đắng chia sẻ trên mạng xã hội: “Cần tìm tung tích thân nhân của cháu bé trong ảnh. Con gái, khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi. Ai biết thông tin xin vui lòng liên hệ với công an phường Tích Lương (thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên) hoặc SĐT của tôi… Cảm ơn.

Chỉ cần tìm tung tích thân nhân của cháu thôi nhé. Mọi người muốn nhận nuôi thông cảm cho mình nhé. Cảm ơn nhiều”.

Hiện đã có hơn 1.300 chia sẻ được lan tỏa trên Facebook với những thông điệp: “Tìm người nhà cho cháu bé đáng yêu”, “Xinh thế này sao nỡ lòng bỏ rơi, tội con quá”, “Em bé xinh như thiên thần, tội nghiệp”…

Cộng đồng mạng tìm thân nhân cho bé gái bị bỏ rơi 1
Hình ảnh em nhỏ được lan tỏa rộng rãi nhằm tìm người thân.

Sáng 8/1, chủ nhân của Facebook trên là anh Dương Mạnh Cường - cán bộ công an phường Tích Lương. Anh Cường cho biết: "Hiện tại chưa tìm thấy thân nhân của em nhỏ".

Anh kể lại: "Ngày hôm qua (7/1) tôi đã nhận khoảng 200 cuộc điện thoại từ khắp mọi nơi hỏi han, chia sẻ, nhận nuôi cháu bé. Trong đó người ở tỉnh xa nhất là Đồng Nai còn ở gần là quanh khu vực Thái Nguyên. Các đội tình nguyện cũng mang quà là sữa và bỉm, bà con hàng xóm sang thăm cháu liên lục. Tuy nhiên, chưa có cuộc gọi nào mang lại thông tin về thân nhân gia đình cháu bé”.

Trước đó, bé gái 3 tháng tuổi đang ngủ say, cuốn trong chăn được phát hiện bởi ông Ngô Xuân Kỷ - trú tại tổ 6, phường Tích Lương vào tối 6/1. Ông Kỷ vội bế cháu về nhà tránh rét, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương để lập biên bản vụ việc.

Ông Kỷ cho biết, khi phát hiện cháu bé, không có quần áo hay bỉm tã gì kèm theo, chỉ có duy nhất một bình sữa pha sẵn, còn ấm, được đặt ngay trong lớp chăn.

Anh Dương Mạnh Cường đăng tải lên Facebook cá nhân, mong muốn sức mạnh của mạng xã hội có thể giúp cháu trở về cùng gia đình. 

"Mặc dù chưa tìm được thân nhân cháu bé nhưng những hành động quan tâm của mọi người khiến tôi cảm thấy ấm áp. Nếu trong trường hợp không tìm thấy người thân, gia đình ông Ngô Xuân Kỷ sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu bé" - anh Cường chia sẻ.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: tích lương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 24,154
  •   Tháng hiện tại 165,892
  •   Tổng lượt truy cập 128,764,070