10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại

Thứ sáu - 16/06/2017 22:16
10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại

Trường đào tạo gái mại dâm, dạy cách săn chồng hay truyền phép thuật,... là 1 trong số những ngôi trường bạn khó có thể tin là nó đang tồn tại.

15 ngôi trường kỳ quặc nhất hành tinh

Đừng “hại não” học trò bằng đề thi kỳ quặc

Ngày khai giảng là ngày giỗ: Nạn bắt nạt ở trường học Nhật Bản quá bất thường?

1. Đại học Hamburger

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 1

McDonalds có lẽ là hãng duy nhất trên thế giới thành lập “đại học” tự đào tạo nhân sự cao cấp cho chính mình. Đại học Hamburger đào tạo cho hơn 80.000 quản lý cao cấp cũng như nhân sự cho hệ thống nhà hàng McDonald. Ngôi trường được thành lập vào năm 1961 ở tầng hầm của nhà hàng McDonald’s tại Elk Grove Village, Illiois bởi Fred Turner, người đầu tiên nướng hamburger cho McDonald’s.

Nội dung đào tạo của đại học Hamburger được cho là một trong những chương trình giáo dục quản lý nhà hàng tốt nhất thế giới, bao gồm các hoạt động thực hành và tự nghiên cứu về kỹ năng quản lý, vận hành cửa hàng, đào tạo về dịch vụ, chất lượng, vệ sinh để chuẩn bị cho vị trí quản lý trong tương lai. Tất cả mọi thứ từ cách gấp khăn ăn đến chiều dài tiêu chuẩn của một lát khoai tây đều được giảng dạy chi tiết ở đây.

2. Trường đào tạo ông già Noel

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 2

Charles W. Howard Santa Claus ở Michigan (Mỹ) là ngôi trường đào tạo ông già Noel danh tiếng và lâu đời nhất trên thế giới, được ví như Harvard trong lĩnh vực này.

Mỗi năm, trường đón nhận hàng trăm học viên đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Đan Mạch hay Na Uy. Tại đây, các ông bà già tuyết tương lai phải tham gia nhiều khóa huấn luyện như học cách làm đồ chơi bằng gỗ, kể chuyện cổ tích, lái cỗ xe tuần lộc và quan trọng nhất là cách truyền không khí Giáng sinh tới trẻ em.

Mùa Giáng sinh cũng là thời điểm cao trào của kỳ thi. Bức ảnh cho thấy những học viên trong thế hệ ông già Noel đầu tiên đang lo lắng chuẩn bị bước vào bài kiểm tra cuối cùng trước khi tốt nghiệp.

3. Trường tâm linh

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 3

54% người Iceland tin rằng người tí hon hay yêu tinh là có thật. Và đó chính là nội dung học tập tại Elf School. Ngoài ra, học viên sẽ được học tất cả mọi điều về 13 dạng tâm linh. Trong quá trình học tập, các học viên của trường sẽ tự dùng giác quan của mình để đánh giá về những con người xung quanh, về mối quan hệ giữa con người với tâm linh.

Trường Elf cũng thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực địa tại những nơi được cho là có các sinh vật giấu mặt trú ngụ.

4. Trường phép thuật

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 4

Một pháp sư người Mỹ có tên Wizard Oberon, 68 tuổi đến từ Catoti - California (Mỹ) đã quyết định mở trường pháp thuật đầu tiên trên thế giới. Grey School of Wizardry dạy 16 loại phép thuật khác nhau như điều khiển động vật, điều khiển đũa thần, giả giọng, chữa bệnh, vũ trụ học, chiêm tinh, nghiên cứu thiên nhiên, vũ trụ tối…

Ngôi trường pháp thuật này có lực lượng giáo viên vô cùng hùng hậu và hết sức am hiểu về pháp thuật của các nước, có thể đáp ứng được các nhu cầu của sinh viên ở hơn 200 quốc gia khác nhau trên thế giới.

5. Trường học trong hang

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 5

Đó là trường Tiểu học Dongzhong ở làng Miao, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Quý Châu là một tỉnh nghèo, nguồn hỗ trợ ít ỏi. Do đó, thay vì trông chờ tiền từ chính phủ để xây dựng trường học, vào năm 1984, dân làng Miao đã quyết định dựng các lớp học trong hang với 8 giáo viên và 186 học sinh. Toàn bộ những vách đá bao quanh hang động là những kiệt tác điêu khắc tuyệt vời của tự nhiên.

6. Lớp học dưới gầm cầu

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 6

Người sáng lập lớp học này là Rajesh Kumar Sharma, chủ một cửa hàng ở New Delhi (Ấn Độ). Sharma từng phải dở dang đại học do gia đình không đủ tài chính. Vì vậy, ông muốn mang đến cơ hội học tập miễn phí cho các trẻ em nghèo.

Lớp học khá đặc biệt khi không bàn, không ghế, học sinh phải ngồi ngay dưới đất. Lớp học này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng, nhận được nhiều sự quyên góp cặp sách, giấy bút và nhiều đồ dùng học tập khác. Không chỉ vậy, nhiều học sinh của thầy Sharma còn được nhận vào các trường công lập để tiếp tục giấc mơ học vấn.

7. Trường học bên vách núi

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 7

Những đứa trẻ ở trường Tiểu Học Gulu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) khi mất khoảng 4 tiếng cùng với những mối nguy hiểm luôn rình rập.

Trường nằm ẩn trong một góc hẹp của lưng núi Hán Nguyên cao chót vót với nhiều cây xanh thoáng mát và mây bay. Địa hình của trường rất chênh vênh. Để tới được trường, học sinh phải đi qua những con đường nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo mà ngay cả những người leo núi có kinh nghiệm cũng phải ái ngại.

8. Trường học không giáo án, không thi cử

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 8

Brooklyn Free School (New York, Mỹ) là ngôi trường không sử dụng giáo án, không điểm danh, không thi cử và đặc biệt học sinh có thể tuỳ ý chọn môn học theo sở thích.

Học sinh cũng không được phân lớp như thông thường mà được chia làm 2 nhóm: từ 4 đến 11 tuổi và từ 11 đến 18 tuổi. Tất cả các nội dung học tập đều do học sinh quyết định, giáo viên chủ yếu làm nhiệm vụ điều tiết.

9. Trường mại dâm

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 9

Mại dâm vốn là một nghề lâu đời và hợp pháp ở Tây Ban Nha. Đất nước có hẳn một đạo luật nhằm bảo vệ những người hành nghề này. Trabajo Ya là ngôi trường độc nhất vô vị trên thế giới khi tiếp cận các khía cạnh về mại dâm. Khóa học một tuần với mức học phí 100 USD, học viên sẽ được dạy tất cả về nghề mại dâm, như nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển cũng như những kỹ năng, tuyệt chiêu trong nghề, thậm chí cả cách sử dụng đồ chơi tình dục.

10. Trường dạy “săn chồng”

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 10

Những năm gần đây, tỷ lệ kết hôn ở Nhật Bản ngày càng giảm, sự ra đời của ngôi trường "săn chồng” là một cách cứu vãn tình hình ấy. Ở đây, phụ nữ ở mọi lứa tuổi không chỉ học những lời khuyên và thủ thuật để tìm kiếm một “đối tác” phù hợp mà còn được học về “nữ công gia chánh”, trang điểm... cũng như các kỹ năng cần thiết để trở thành người vợ hoàn hảo.

10 ngôi trường kỳ dị không ai nghĩ có thể đang tồn tại 11
8 loại học bổng kỳ lạ nhất hành tinh

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng học bổng thường chỉ dành cho học tập. Tuy nhiên, có những loại học bổng kì lạ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 30,924
  •   Tháng hiện tại 830,759
  •   Tổng lượt truy cập 128,448,998