Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột

Thứ sáu - 13/02/2015 11:19
Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột

Một nữ vận động viên ở Anh suýt phải từ bỏ sự nghiệp thể thao khi xương sống của cô cong như quả chuối vì chiều cao tăng 15 cm trong vỏn vẹn hai tháng.

Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột 1
Sau khi chiều cao tăng thêm 15 cm, một xương bả vai của Lauren bắt đầu phát triển lệch. Ảnh: Mercury Press & Media

Lauren Hill, 16 tuổi, là một vận động viên nhào lộn sống ở thị trấn Feltham, hạt Middlesex, Anh. Cô đam mê nhào lộn từ khi mới hai tuổi. Tuy nhiên, chiều cao của Lauren khá khiêm tốn so với mức trung bình của một vận động viên.

Năm 2014, chiều cao cơ thể Lauren tăng thêm 15 cm chỉ trong vòng hai tháng. Đây là một đòn nặng nề đối với ước mơ cạnh tranh trên đấu trường quốc tế của Lauren. Chiều cao tăng quá nhanh khiến cột sống của cô cong 45 độ, giống như quả chuối.

Huấn luyện viên là người đầu tiên nhận ra sự bất thường khi ông thấy hông và vai cô không đều nhau, còn xương bả vai một bên hơi nhô ra.

Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột 2
Xương sống của Lauren vẹo 45 độ. Ảnh: Mercury Press & Media Ltd

Mẹ của Lauren, bà Hill, đưa con gái đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ kết luận một chân của cô ngắn hơn chân còn lại. Sau đó, nữ vận động viên bắt đầu cảm thấy đau đớn mỗi khi tập luyện.

Trong lần tái khám, bác sĩ khẳng định Lauren mắc chứng vẹo cột sống và cần phẫu thuật. Tuy nhiên, ca phẫu thuật sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thể thao của cô. Vì thế, Lauren Hill từ chối phẫu thuật và thuyết phục mẹ tìm biện pháp thay thế. Rất may, bà Hill biết phòng khám Scoliosis SOS. Đây là nơi duy nhất điều trị theo phương pháp ScolioGold, tức là kết hợp các liệu pháp điều trị không cần phẫu thuật. Họ dạy cho cô bài tập thể dục đặc biệt có tác dụng kéo thẳng xương sống.

Xương sống thiếu nữ cong vì chiều cao tăng đột ngột 3
Hiện tại, Lauren vừa trị liệu kéo thẳng xương sống vừa tích cực tập luyên cho các giải đấu sắp tới. Ảnh: Mercury Press & Media Ltd

Hiện tại, Lauren Hill vừa trị liệu chứng vẹo xương sống vừa tích cực tập luyện để tham gia vòng lựa chọn vận động viên đại diện cho Vương quốc Anh tham dự giải Nhào lộn châu Âu và giải Vô địch Thể dục dụng cụ sẽ diễn ra ở Đức vào năm 2016, Daily Mail đưa tin.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 15,799
  •   Tháng hiện tại 15,799
  •   Tổng lượt truy cập 130,437,884