Uber có thể là bước ngoặt giảm tải ùn tắc giao thông của các khu đô thị

Chủ nhật - 07/08/2016 00:48
Uber có thể là bước ngoặt giảm tải ùn tắc giao thông của các khu đô thị Uber có thể là bước ngoặt giảm tải ùn tắc giao thông của các khu đô thị

Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 07/2014, dù phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận rằng độ phủ sóng của loại phương tiện di chuyển này đang ngày càng dày đặc. Chỉ với một thao tác chạm, Uber kết nối người dùng với các tài xế đối tác, giúp việc di chuyển được thuận lợi và dễ dàng.

Đáng nói hơn, Uber dường như là giải pháp cho các vấn đề ùn tắc giao thông đô thị. Ứng dụng này mang lại giải pháp thay thế việc sử dụng xe riêng nhờ tận dụng tối ưu hiệu suất của số lượng xe lưu thông trên đường phố.

Chỉ trong một năm qua, Uber gia tăng tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng trong mạng lưới đối tác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lên tới hơn 70%. Một chiếc xe thuộc mạng lưới ứng dụng Uber được tối ưu hoá số lần sử dụng gấp 3.1 lần xe thương mại và gấp 10 lần xe tư nhân. Uber đã giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi xuống còn trung bình 4 phút. Số chuyến đi có thời gian chờ ít hơn 10 phút chiếm tới 92% tại TP HCM và 94% tại Hà Nội.

Uber có thể là bước ngoặt giảm tải ùn tắc giao thông của các khu đô thị 1

Theo thông tin mới đây từ phía Uber, chỉ trong 3 tháng vừa qua, số người dùng thường xuyên tại Hà Nội và TP. HCM đã lên tới con số hơn 300 nghìn người. Từ khi Uber cho phép thanh toán bằng tiền mặt và di chuyển bằng xe máy thông qua uberMOTO, ứng dụng này đã trở nên thân thiện và tiện lợi hơn với thói quen sinh hoạt của người dân Việt. Tốc độ tăng trưởng của số lượng tài xế đối tác gia tăng chóng mặt, hàng chục nghìn người đã lựa chọn làm tài xế đối tác của Uber vì thu nhập khá, cũng như tính linh hoạt và chủ động của công việc. Theo thống kê của Uber, khoảng 80% tài xế đối tác chọn lựa lái xe trung bình 40 tiếng một tuần.

“Cộng đồng người dùng Việt luôn có những tư tưởng tiến bộ, tiếp cận nhanh chóng và toàn diện những ý tưởng và công nghệ mới. Chúng tôi rất vui khi thấy ứng dụng đã mang đến những tác động tích cực đến cộng đồng các tài xế đối tác và người dùng tại Việt Nam như hiện nay”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều Hành Uber Việt Nam cho biết.

Uber có thể là bước ngoặt giảm tải ùn tắc giao thông của các khu đô thị 2
Giám đốc điều hành Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng

Hồng Mai

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
 
  •   Hôm nay 4,422
  •   Tháng hiện tại 608,954
  •   Tổng lượt truy cập 131,031,039