Cổng mua bán trực tuyến đầu tiên dành cho doanh nghiệp

Thứ hai - 06/04/2015 22:36
Cổng mua bán trực tuyến đầu tiên dành cho doanh nghiệp Cổng mua bán trực tuyến đầu tiên dành cho doanh nghiệp

Qua cổng thương mại điện tử Buyvietnam, các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng nguyên vật liệu có thể kết nối, giao dịch với nhau mà không tốn kém chi phí.

Phát biểu tại buổi họp báo về giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2015 chiều nay, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết lần đầu tiên hội chợ có sự xuất hiện của gian hàng giới thiệu về cổng thương mại điện tử Buyvietnam.com.vn.

"Cổng thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp 10 nước trong ASEAN và Nhật Bản quảng bá sản phẩm, giao thương, mua bán hàng hóa. Các doanh nghiệp tham gia Buyvietnam được đảm bảo uy tín vì đã được Chính phủ lựa chọn", ông Sơn nói.

Cổng mua bán trực tuyến đầu tiên dành cho doanh nghiệp 1

Doanh nghiệp sẽ trưng bày hàng hóa, giá cả, giới thiệu thông tin, dịch vụ bằng nội dung số trên Buyvietnam.

Trao đổi với VnExpess.net, ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại cho hay tại Việt Nam, Buyvietnam là cổng thương mại điện tử chính thức đầu tiên dành cho doanh nghiệp. Khác với Ngày mua sắm trực tuyến chủ yếu thực hiện theo phương thức C2C (cá nhân - cá nhân), Buyvietnam hoạt động theo hình thức B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp), khuyến khích các tổ chức giới thiệu thông tin, dịch vụ bằng nội dung số trên trang riêng.

"Thương mại điện tử là công cụ xúc tiến thương mại hữu hiệu, không hạn chế về thời gian và biên giới, chi phí thấp", ông Đức nhận định. Song, điều này cũng đặt ra yêu cầu cho phía Cục Xúc tiến thương mại - đơn vị chủ quản Buyvietnam phải xác thực được các đơn hàng từ phía khách hàng và đảm bảo các đơn vị chào hàng có uy tín. Hình thức thanh toán vẫn là qua ngân hàng, theo những những điều kiện thanh toán tế Incoterms.

Buyvietnam được phía Nhật Bản đề xuất thành lập từ năm 2011 cùng với cổng mua bán khác của các nước trong khu vực nhằm giới thiệu trực tiếp cho các doanh nghiệp các đối tác phù hợp với chi phí thấp nhất. Ông Đức cho hay hiện phía Việt Nam đã nhận được đơn đăng ký của 500 doanh nghiệp với 700 lượt chào hàng mỗi ngày. Những doanh nghiệp này được thẩm định uy tín và hàng hóa cũng đảm bảo thuần phong mỹ tục, giá cả...

Bên cạnh việc chào hàng online, trong dịp diễn ra Vietnam Expo 2015 từ 15-18/4, các doanh nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ offline, lựa chọn tham gia vào cổng thông tin này. Hiện tại, hội chợ đã có 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đăng ký tham gia với 720 gian hàng, trong đó số gian hàng trong nước chiếm hơn một nửa.

Huyền Thư

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 15,833
  •   Tháng hiện tại 727,241
  •   Tổng lượt truy cập 130,311,010