Nhiều điện thoại Android chưa được lên Lollipop 5.0

Thứ tư - 08/04/2015 16:19
Nhiều điện thoại Android chưa được lên Lollipop 5.0 Nhiều điện thoại Android chưa được lên Lollipop 5.0

Việc hãng sản xuất, nhà mạng quá chậm chạp trong việc tung ra bản cập nhật mới cho máy Android đang khiến người dùng bức xúc.

Nhiều điện thoại Android chưa được lên Lollipop 5.0 1
Hiện có quá ít thiết bị nhận được bản cập nhật Android 5.0 Lollipop. Ảnh: Androidpit.

Biên tập viên Jack Wallen của TechRepublic lên tiếng ca thán về tình trạng chậm cập nhật hệ điều hành trên thiết bị Android. Theo đó, sau gần nửa năm từ ngày Google phát hành Android 5.0, không thiết bị nào trong số 6 chiếc máy Android ông sở hữu nhận được bản cập nhật mới.

Đây là vấn đề lớn đối với hệ sinh thái Android. Thống kê mới nhất cho thấy, chỉ có khoảng 3,3% thiết bị Android đang chạy phiên bản 5.0 Lollipop, trong khi 42,6% vẫn sử dụng Jelly Bean ra mắt từ năm 2012. Thậm chí, phiên bản Android siêu cũ kỹ Gingerbread vẫn có lượng người dùng nhiều gấp 2 lần so với Lollipop.

Nhà sản xuất và công ty viễn thông là những đơn vị chịu trách nhiệm về việc này. Họ muốn cài đặt các phần mềm riêng (đôi khi là cả ứng dụng rác) trên các thiết bị. Do đó, trước khi phát hành bản cập nhật đến người dùng cuối, nhà mạng, hãng sản xuất phải kiểm tra, thử nghiệm xem phần mềm đó có tương thích tốt trên nền tảng mới hay không.

Theo Wallen, đã đến lúc Google cần kiểm soát quá trình này. “Việc phát hành một bản cập nhật phần mềm không nên khó khăn như thế này”, ông viết. "Nếu nhà mạng và nhà sản xuất tiếp tục nắm giữ quyền lực (như họ đang làm), quá trình phát hành các bản cập nhật tiếp tục là ác mộng với người dùng. Google cần kiểm soát và hệ thống lại quá trình nâng cấp Android".

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 27,349
  •   Tháng hiện tại 169,087
  •   Tổng lượt truy cập 128,767,265