MediaTek trở lại thị trường chíp smartphone hàng đầu trong năm 2018

Chủ nhật - 07/01/2018 06:58
MediaTek trở lại thị trường chíp smartphone hàng đầu trong năm 2018 MediaTek trở lại thị trường chíp smartphone hàng đầu trong năm 2018

MediaTek dự kiến tung ra chíp Helion X hàng đầu vào nửa cuối năm 2018.

Tổng hợp những thông tin "nóng hổi" về Samsung Galaxy S9

Samsung đăng ký độc quyền DeX Pad cho siêu phẩm Galaxy S9

Năm nay sẽ có iPhone OLED 6,5 inch, màn hình từ LG Display?

Chíp điện thoại hàng đầu Helion X của nhà sản xuất vi mạch Đài Loan MediaTek dự kiến sẽ trở lại sớm nhất vào nửa cuối năm 2018, để chuẩn bị cho sự ra đời của thời đại công nghệ 5G. Cùng với đó, MediaTek tiếp tục khai thác thị trường điện thoại tầm trung và cao cấp với dòng chíp Helio P trong nửa đầu năm 2018.

MediaTek đã phát triển ít nhất ba chíp thế hệ mới được chế tạo bằng công nghệ 7 nm tại Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC), điều này cho thấy sự quyết tâm của hãng để có mặt tại thị trường chíp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

MediaTek trở lại thị trường chíp smartphone hàng đầu trong năm 2018 1

Chíp xử lý Helion X10 của MediaTek

Các khách hàng của họ, bao gồm Oppo, Vivo, Sony, LG Electronics và các nhà cung cấp thương hiệu điện thoại thông minh khác ở các nước đang phát triển, đang đẩy mạnh việc nâng cấp các mô hình điện thoại thông minh của họ phù hợp với thời đại truyền thông di động 5G. MediaTek đã tích cực phát triển các giải pháp chíp công nghệ cao. Theo đó, công ty sẽ trở lại thị trường cho các loại chip điện thoại thông minh hàng đầu trong nửa sau của năm 2018 hoặc 2019.

Hồi đầu năm 2017, MediaTek đã tung ra các giải pháp chíp điện thoại thông minh Helio X10, X20 và X30 cho điện thoại thông minh cao cấp nhưng không mấy thành công mặc dù công nghệ, tỷ lệ hiệu năng và giá cả cạnh tranh tốt với các chíp điện thoại thông minh của Qualcomm.

Nguồn tin cho biết, MediaTek không tìm được một lượng khách hàng lớn cho dòng Helio X của họ, chủ yếu là do các nhà cung cấp smartphone hàng đầu như Apple, Samsung, Huawei và Xiaomi đã nhanh chóng thực hiện việc phát triển các chíp cần thiết cho điện thoại thông minh của mình. Điều này buộc MediaTek ngừng sản xuất chipset Helio X series và dừng các khoản đầu tư liên quan trong nửa sau của năm 2017.

MediaTek trở lại thị trường chíp smartphone hàng đầu trong năm 2018 2
Samsung đăng ký độc quyền DeX Pad cho siêu phẩm Galaxy S9

Samsung đã đăng ký nhãn hiệu DeX Pad ở Châu Âu vào ngày 29/12 vừa qua.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 80
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 41,984
  •   Tháng hiện tại 887,695
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,934