HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng?

Thứ sáu - 07/11/2014 18:34
HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng? HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng?

Với mức giá hấp dẫn của sản phẩm Racer INNO, nhiều khả năng HKPhone và Qualcomm đã có được sự thống nhất về hợp tác để đem lại mức trợ giá tốt nhất cho người dùng.

Cách đây ít lâu, thương hiệu điện thoại Việt đã gây bất ngờ lớn cho người tiêu dùng khi cho ra mắt smartphone Racer INNO giá rẻ đầu tiên của mình sử dụng chip của Qualcomm. Con chip Snapdragon 400 thường thấy ở trên những model tầm giá trên 6 triệu của thương hiệu ngoại. Với mức giá tốt, 3,65 triệu, nhiều người không khỏi băn khoăn tại sao một sản phẩm sử dụng dòng chip danh tiếng mà lại có mức giá thấp như vậy?

HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng? 1
Racer INNO là smartphone giá rẻ đầu tiên của HKPhone chạy chip Qualcomm.

Phải chăng Racer INNO đang được trợ giá?

Trên thị trường smartphone, Qualcomm đang nổi lên là nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu đến từ Hoa Kỳ, chuyên cung cấp linh kiện cho những thương hiệu hàng đầu thế giới. Xét về mức giá thành, linh kiện của Qualcomm thuộc dạng “hàng hiệu”, có danh tiếng và sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến. Với việc sử dụng dòng chip Snapdragon danh tiếng, kết hợp với chi phí sản xuất, chi phí marketing và dịch vụ bảo hành thì mức giá 3,65 triệu đồng của Racer INNO được đánh giá là hời cho người dùng, rất khó để thương hiệu Việt này có lãi.

Chia sẻ về sản phẩm, ông Nguyễn Huy Hoàng, đại diện HKPhone, cho biết: “Racer INNO là smartphone có định hướng rất khác so với những mẫu máy trước đây sẽ đánh dấu mốc thay đổi quan trọng trong tương lai, trên con đường phát triển chiến lược của HKPhone. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tích hợp chip Qualcomm trong sản phẩm, đem lại những sự lựa chọn và trải nghiệm mới cho người dùng. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình mới có thể tạo ra chiếc Racer INNO với chất lượng tuyệt vời mà mức giá phải chăng như vậy.”

HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng? 2
Racer INNO là sản phẩm mang tính đột phá mang nhiều ý nghĩa trên con đường phát triển của hãng.

Với mức tương quan giữa mức giá và chi phí như vậy, rất có thể Qualcomm đã hỗ trợ HKPhone “trợ giá” cho người tiêu dùng. Câu chuyện các nhà sản xuất lớn trên thế giới trợ giá sản phẩm hỗ trợ các doanh nghiệp không phải mới trong làng điện thoại. Như trước đây Google cũng đã từng trợ giá mạnh tay cho smartphone của LG, giúp người dùng chỉ phải bỏ ra chưa đến 300 USD nhưng có thể sở hữu một chiếc smartphone có cấu hình rất hấp dẫn vào thời điểm đó. Trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nếu có thể thì những cái bắt tay giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp smartphone luôn là điều tốt để giúp cả 2 phía cùng phát triển.

Khơi mào một cuộc chiến mới về chip Qualcomm

Chưa thể khẳng định được chắc chắn Qualcomm có “trợ giá” cho sản phẩm của HKPhone hay không, nhưng với biên độ giá thấp hơn quá nhiều so với các sản phẩm sử dụng cùng dòng chip, Racer INNO đi con đường của riêng mình.

HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng? 3
Racer INNO so với các sản phẩm cùng cấu hình có giá thành quá rẻ.

Sản phẩm này được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận và ưa thích. Anh Dũng (Phương Mai, Q.Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi tưởng sản phẩm dùng chip của Qualcomm phải có giá ít nhất là trên 5 triệu đồng. Mua Racer INNO dùng thử, tôi thấy ưng nhất về hiệu năng, nhanh không thua gì các máy giá 7-8 triệu. Tôi cảm thấy rất hài lòng”.

HKPhone hợp tác với Qualcomm trợ giá người dùng? 4
Sự hợp tác của Qualcomm với thương hiệu điện thoại Việt thành công sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho cả 2 bên.

Tuy nhiên, với thành công của INNO, một thời gian nữa, trên thị trường chắc chắn sẽ có xuất hiện của các thương hiệu khác. Phân khúc smartphone tầm trung chạy chip Qualcomm của Racer INNO sẽ thêm nhiều đối thủ. Chưa biết cuộc chiến này sẽ ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại, người dùng Việt Nam có cơ hội sở hữu những sản phẩm tốt với mức giá ngày càng rẻ hơn. Để nắm bắt được thông tin về sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi của hãng, bạn đọc có thể xem thêm tại đây .

Tư liệu: HKPhone

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 5,462
  •   Tháng hiện tại 851,173
  •   Tổng lượt truy cập 128,469,412