iPhone tiếp theo có thể dùng màn hình 3D

Thứ bảy - 08/11/2014 14:36
iPhone tiếp theo có thể dùng màn hình 3D iPhone tiếp theo có thể dùng màn hình 3D

Dù iPhone 6 và 6 Plus đang liên tục “cháy hàng” tại một số thị trường, nhiều tin đồn cho biết Apple đã bắt đầu kế hoạch thử nghiệm đối với thế hệ iPhone tiếp theo.

Model mới nhiều khả năng có tên iPhone 6S thay vì iPhone 7, đồng thời được bổ sung nhiều tính năng độc đáo và mới lạ. Theo tờ Economic Daily News của Trung Quốc, Apple rất có thể đang thử nghiệm tính năng hiển thị hình ảnh ba chiều trên màn hình cảm ứng nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. 

Màn hình 3D cũng được cho sẽ là tính năng nổi bật của nhất của thế hệ iPhone tiếp theo. Công nghệ này không còn là yếu tố mới lạ của thị trường di động. HTC, LG và Amazon từng tung ra những thiết bị sử dụng công nghệ màn hình này. Trước đó, với Fire Phone – chiếc smartphone màn hình 3D đầu tiên trên thế giới, dịch vụ bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới đã chịu lỗ gần 170 triệu USD trước sự thờ ơ của người dùng.

iPhone tiếp theo có thể dùng màn hình 3D 1
Phiên bản kế nhiệm của iPhone 6 và 6 Plus sẽ được trang bị màn hình 3D?. Ảnh: BGR.

Nguồn tin này cũng cho biết Apple đang cố gắng xây dựng hệ thống phần cứng và phần mềm tốt nhất để hỗ trợ cho màn hình 3D. Lý do được đưa ra vì công nghệ In-cell đang dùng cho màn hình cảm ứng iPhone 6 sẽ không tương thích với màn hình 3D.

Tuy chưa có nhiều thông tin nhưng tin đồn này rất có căn cứ. Hồi đầu tháng 2/2011, Apple từng nộp đơn xin cấp phép bằng sáng chế liên quan đến công nghệ hiển thị 3D và được công nhận vào cuối tháng 9 năm đó. 

Nội dung mô tả ghi rõ tính năng này còn được gọi là tương tác hiển thị ba chiều, người dùng có thể tương tác bình thường với màn hình này bằng cảm ứng đa điểm. Công nghệ này sử dụng một hệ thống quang học phức tạp giúp tạo ra hình ảnh 3D có thể nhìn thấy bằng mắt thường, mà không cần dùng đến kính 3D chuyên dụng.

Một số nguồn tin khác cho biết, Apple có thể sẽ tạm ngưng ra mắt iPad mini mới trong năm tới, thay vào đó là sự xuất hiện của iPad Pro – thế hệ iPad có màn hình lớn tương tự một chiếc laptop. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 43
 
  •   Hôm nay 10,040
  •   Tháng hiện tại 521,139
  •   Tổng lượt truy cập 128,139,378