Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng

Thứ tư - 13/01/2016 09:55
Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng

Vibe S1 là một trong những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Máy cũng ghi điểm nhờ bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ lớn.

Vốn nổi tiếng tại Việt Nam với những smartphone mạnh mẽ, pin khoẻ, sự xuất hiện của Vibe S1 từ Lenovo đem đến bất ngờ lớn. Thiết bị này có dáng thanh mảnh, viền kim loại tinh tế, vỏ sau bóng bẩy trong khi giao diện cũng được làm hài hoà, khiến nó trông hấp dẫn.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 1

Những sản phẩm như Vibe S1 được xem là đại diện tiêu biểu cho smartphone tầm trung hiện nay: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ mạnh mẽ và có những nét đặc trưng riêng, thay vì là một bản sao nhạt nhoà của các model dòng cao cấp.

Nét đặc trưng của Vibe S1 ở đây là thiết kế 2 camera trước, phục vụ khả năng chụp hình selfie.

Chụp selfie chất lượng

Nhắc một chút đến lịch sử ra mắt. Vibe S1 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm IFA (tháng 9/2015) và trở thành smartphone đầu tiên sở hữu 2 camera trước. Máy về Việt Nam khá muộn (tháng 12/2015) nên từ thời điểm ra mắt cho đến khi lên kệ, đã có không ít smartphone khác dùng 2 camera trước lên kệ, chẳng hạn LG V10.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 2

Cách thiết kế 2 camera này không gì khác ngoài việc cải thiện những bức ảnh selfie. Vibe S1 sử dụng một camera 8 megapixel, một camera 2 megapixel để chụp. Người dùng có quyền tuỳ chọn chụp 1 hoặc dùng cả 2 camera. Khi sử dụng cả 2, máy mất thêm một khoảng thời gian để hiển thị cũng như lưu ảnh khiến tốc độ chụp chậm đi. Bù lại, người dùng có thể mô phỏng các bức ảnh chân dung khẩu độ cao bằng tính năng xoá phông.

Máy cũng cung cấp tính năng cắt, ghép hình vui vẻ. Chẳng hạn, người dùng chụp, sau đó máy tự động cắt ảnh chân dung, ghép vào một khung hình khác bằng những thao tác dễ dàng. Khi chụp selfie, Vibe S1 sẽ để mặc định ở chế độ làm đẹp gương mặt. Nếu muốn chụp đẹp hơn hoặc giữ gương mặt thật, người dùng có chỉ cần kéo bằng một thanh trượt hoặc chọn tắt bỏ tính năng này bằng một chạm.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 3

Về camera sau, Vibe S1 sử dụng camera 13 megapixel. Camera này cho tốc độ chụp nhanh nhưng chất lượng không nổi trội. Ảnh chụp khá nhợt nhạt, độ chi tiết cũng không cao. Trong điều kiện ánh sáng tốt, những nhược điểm này sẽ được che giấu phần nào.

Kiểu dáng ưa nhìn

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 4

Thiết kế là một phần quan trọng của các smartphone hiện đại. Lenovo làm tốt điều này với Vibe S1. Máy có màn hình 5 inch, vừa tay với phần lớn người dùng. Kết hợp với kiểu dáng cong và mỏng, model này cho cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 5

Máy sử dụng bộ khung bằng hợp kim nhôm + ma-giê. Lớp khung này có vẻ được làm không quá dày nên chưa tạo được độ chắc chắn cần thiết. Bù lại, nó được làm cách điệu, phần tiếp ráp với các cạnh trước sau rất khít đem đến cảm giác hoàn thiện cao.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 6

Mặt lưng của máy dùng chất liệu nhựa bóng nhưng cao cấp hơn phần lớn smartphone tầm trung hiện nay. Mặt lưng này che dấu bám vân tay tốt, các vết trầy xước nhỏ cũng không dễ phát hiện. Thiết kế cong dần về 2 cạnh khiến máy trông mỏng hơn khá nhiều so với thực tế (7,8mm). Phần viền này sử dụng các đường cắt kim cương giống iPhone 5 và 5S trước đây. Nó giúp tăng hiệu năng thẩm mĩ khá nhiều nhưng trong quá trình sử dụng dễ bị trầy xước và xấu đi theo thời gian.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 7

Hiệu năng ổn, pin yếu
Lenovo Vibe S1 sử dụng chip xử lý MediaTek 6752 tốc độ 1,7GHz. Dòng chip này khá phổ biến trên các dòng smartphone tầm giá 7 – 8 triệu. Nó không quá mạnh mẽ nhưng đủ dùng. Thực tế hiện nay, chip xử lý không còn là yếu tố tối quan trọng trên các smartphone trung và cao cấp bởi chúng đều rất mạnh mẽ. 

Có thể, khi dùng qua các model cao cấp, người dùng sẽ cảm nhận được sự chậm chạp của Vibe S1 nhưng rất nhanh sau thời gian ngắn sử dụng, người dùng sẽ quen với việc này và không cảm thấy khó chịu. Lợi thế của sản phẩm này nằm ở việc nó dùng RAM dung lượng 3 GB và ổ lưu trữ 32 GB. Với RAM lớn, việc chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng không gặp bất cứ khó khăn nào.

Đánh giá Lenovo Vibe S1: Dáng đẹp, selfie chất lượng 8

Giao diện là điểm đáng khen khác trên Vibe S1. Mặc dù còn khá nhiều phần mềm “rác” nhưng giao diện này được làm nhẹ nhàng, icon đẹp, chạy mượt và các hiệu ứng bắt mắt.

Đánh đổi lại kiểu dáng mỏng, thiết kế đẹp, Lenovo chỉ trang bị cho máy viên pin 2.420 mAh. Kết quả là, nhiều người sẽ cảm thấy hơi thất vọng khi máy không đáp ứng trọn một ngày sử dụng.

Ở thời đại hiện nay, chiếc smartphone đang trở thành trung tâm của mọi hoạt động giải trí, thậm chí tiêu dùng. Tần suất sử dụng smartphone ngày một lớn hơn. Có một tiêu chuẩn (không chính thức) dành cho các smartphone hiện nay, đó là phải đáp ứng ít nhất một ngày sử dụng (từ sáng, khi bắt đầu làm việc cho đến tối, ít nhất là khi về đến nhà sau giờ làm việc). Về điểm này, Vibe S1 nhận điểm trừ.

Đánh giá chung

Điểm mạnh: +Kiểu dáng đẹp

                       +Camera trước chụp tốt

Điểm yếu:     +Pin kém, viền dễ trầy xước

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 1,534
  •   Tháng hiện tại 895,212
  •   Tổng lượt truy cập 128,513,451