Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp

Thứ bảy - 25/04/2015 09:27
Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp

One M9 không mang tới ấn tượng ở sự đổi mới, nhưng HTC lại tạo nên sản phẩm đẳng cấp ở khâu chế tác bên cạnh các cải tiến phần cứng.

HTC bắt đầu bán One M9 tại Việt Nam với giá 17 triệu đồng. Đây là thế hệ One thứ 3 trung thành với kiểu dáng nhôm nguyên khối. Trước đó, M7 và M8 từng tạo ấn tượng và giành được nhiều giải thưởng về thiết kế.

Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp 1
HTC One M9 sở hữu thiết kế được HTC xem là "không tuổi". Ảnh: Khương Nha.

Sự xuất hiện của HTC One M9 tại MWC 2015 gây nên cuộc tranh cãi lớn. Với nhiều người, việc giữ nguyên thiết kế khiến máy trông nhàm chán. Theo đó, HTC cần thay đổi, giống như các tên tuổi lớn như Apple, Samsung đang làm.

Với các fan hãng này, One M9 tiếp tục kế thừa kiểu dáng vốn đã hoàn hảo trên M8, M7. Đây là smartphone đẹp nhất thế giới, do đó, HTC không cần lý do thay đổi. Cũng trong sự kiện họp báo tại Việt Nam, hãng này một lần nữa khẳng định, "M9 là tiếp tục với thiết kế không tuổi". Vì vậy, HTC chưa có ý định thay đổi.

Video dưới đây của Zing.vn cung cấp các trải nghiệm trên model này sau thời gian chúng tôi sử dụng.

Thiết kế là điểm nhấn lớn nhất trên M9. Với việc chế tác đặc biệt, đây là sản phẩm khi cầm, người dùng sẽ nhận thấy sự đẳng cấp trong các đường nét, chi tiết trên vỏ máy. 

Sau 6 thế hệ giao diện Sense khá cứng, phần mềm mới mang tới các trải nghiệm trông mạch lạc, đơn giản hơn. Trên giao diện này, HTC đưa vào nhiều tuỳ biển như thay đổi hình nền, themes, linh hoạt xuất hiện ứng dụng theo từng vị trí.

Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp 2
Giao diện Sense 7 trên máy cải tiến, nhưng vẫn có thể còn tốt hơn nữa. Ảnh: Khương Nha.

Về màn hình, One M9 dù vẫn trung thành với công nghệ Full HD, nhưng khả năng hiển thị thuộc nhóm tốt nhất hiện nay. Chất lượng ảnh, nội dung hiện lên sạch và trong, không ám màu như một số smartphone cao cấp khác.

Điểm trừ trên máy là camera sau đã nâng cấp, nhưng chụp đêm chưa tương xứng với giá trị. Dù vậy, máy chụp nhanh, ảnh trong điều kiện ánh sáng đủ sạch sẽ, trung thực.

Sense 7 mang tới nhiều cải tiến, nhưng thực tế vẫn còn nhiều đường nét cũ. Các nút điều khiển của Android vẫn nằm trong màn hình. HTC hỗ trợ khả năng ẩn hiện các nút này, thực tế nó vẫn khiến người dùng mất thời gian trong việc kéo, trượt, thay vì tự động như LG.

Đánh giá HTC One M9: Thiết kế đẳng cấp 3
Mặt sau của One M9. Ảnh: Khương Nha.

Năm 2013, HTC thay đổi chiến lược marketing. Theo đó, câu slogan "quietly brilliant" (tạm dịch: Sự toả sáng trong thầm lặng) được thay thế. Dù vậy, One M9 vẫn khá im tiếng so với các đối thủ trên nhóm cao. Máy khiến những người khi cầm lên xuýt xoa vì vẻ đẹp, sự đẳng cấp. Tuy nhiên, họ cần phải làm nhiều hơn để những khách hàng lướt qua các kệ bán chú ý tới M9.

Đánh giá của Zing.vn: 9 điểm

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 13,215
  •   Tháng hiện tại 73,248
  •   Tổng lượt truy cập 130,495,333