Bí mật về cơ thể trẻ đẹp dài lâu

Thứ hai - 12/01/2015 11:12
Bí mật về cơ thể trẻ đẹp dài lâu Bí mật về cơ thể trẻ đẹp dài lâu

Điều cốt lõi của tuổi trẻ ngắn hay dài đó là bạn cần tập luyện dù ít hay nhiều.

Bạn muốn kéo dài tuổi trẻ? Bí quyết rất đơn giản đó là đạp xe. Các nhà khoa học nhận định rằng đạp xe sẽ giữ vóc dáng và trí óc của bạn trẻ mãi. Một nghiên cứu đã chỉ rằng những người đạp xe ở tuổi 55 – 79 thường trẻ hơn so với người khác cùng độ tuổi. Dù chênh lệch tới 24 tuổi nhưng những người lớn tuổi hơn vẫn có sức khỏe, sức bền như người trẻ hơn.

Bí mật về cơ thể trẻ đẹp dài lâu 1

Tập luyện thể thao giúp níu kéo tuổi xuân

Tờ báo về Sinh lý học đưa ra một bài kiểm tra để tính thời gian một người 70 tuổi thường tập luyện đạp xe mất bao lâu để đi bộ một quãng đường dài 3m, kết quả người đó đạt được thời gian gần như một người trẻ khỏe mạnh.

Tiến sĩ Ross Pollock, trưởng nhóm nghiên cứu từ đại học King’s London cảnh báo rằng phần lớn chúng ta đều ì ạch, ít hoạt động, đây là nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh về sinh lý.

Giáo sư Norman Lazarus nói rằng luôn luôn hoạt động thể dục thể thao sẽ giúp bạn trẻ lâu, đạp xe không chỉ làm cho tinh thần tỉnh táo mà còn phát triển các cơ, tim, phổi, đây là yếu tố chính duy trì sức khỏe.

Nghiên cứu chỉ ra rằng một người bình thường không nghiện rượu hay hút thuốc lá có thể đạp xe 100 km trong 6,5 giờ, và 60 km trong 5,5 giờ. Tiến sĩ Pollock nói thêm rằng: "Nguy cơ mắc bệnh về tim mạch chủ yếu là do xã hội hiện đại dẫn đến phần lớn mọi người đều lười và ít hoạt động.

Bí mật về cơ thể trẻ đẹp dài lâu 2

Tập luyện bây giờ để có kết quả lâu dài

Nếp sống lười biếng ít hoạt động gây ra những vẫn đề sinh lý ở mọi lứa tuổi. Vì thế mà nhiều người lầm tưởng rằng suy nhược chức năng cơ thể là do quá trình lão hóa tự nhiên chứ không phải do thiếu hoạt động thể dục. Chúng ta càng không vận động thì khi về già sẽ càng mắc nhiều bệnh tật".

Giáo sư Stephen Harridge, giám đốc trung tâm nghiên cứu về con người nói rằng: "Bởi vì đa số chúng ta đều ít đi lại, thường ngồi ì một chỗ, thế nên ít vận động hay cơ thể ì ạch là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tạo hóa đã cho chúng ta gen di truyền mà ở đó khi mức độ hoạt động thể chất đạt được mức độ cần thiết, thì các hoạt động đó sẽ đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe đến cuối đời".

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 28,950
  •   Tháng hiện tại 922,628
  •   Tổng lượt truy cập 128,540,867