WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo

Thứ năm - 13/07/2023 15:42
WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo

Các xe robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân phát các gói thực phẩm đến những khu vực xảy ra xung đột và thiên tai, góp phần bảo toàn mạng sống của các nhân viên hỗ trợ nhân đạo.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết từ năm 2024, các xe robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân phát các gói thực phẩm đến những khu vực xảy ra xung đột và thiên tai, góp phần bảo toàn mạng sống của các nhân viên hỗ trợ nhân đạo.

WFP triển khai xe robot tích hợp AI tham gia cứu trợ nhân đạo 1
Xe địa hình của WFP được lái qua nước lũ ở Twic East. (Ảnh: news.yahoo.com)

Phát biểu bên lề một hội nghị do Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ), ông Bernhard Kowatsch - người đứng đầu bộ phận đổi mới của WFP - cho biết vào đầu năm tới, WFP sẽ thử nghiệm các xe tự lái trong khuôn khổ dự án AHEAD(Thiết bị tự lái hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp)phối hợp với Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức (DLR). AI được sử dụng để kết hợp dữ liệu thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả vệ tinh và cảm biến, cho phép người lái xe điều khiển phương tiện từ xa. Nam Sudan dự kiến là nơi đầu tiên được triển khai dự án.

Hiện khoảng 7,7 triệu người tại Nam Sudan phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trong khi lũ lụt gây khó khăn cho công tác hỗ trợ nhân đạo. WFP đang sử dụng khoảng 50 xe tải có khả năng lội nước và chở khoảng 1-2 tấn thực phẩm/xe tại quốc gia Bắc Phi này. Chúng lần đầu tiên được sử dụng tại Aleppo (Syria) từ năm 2012 - 2016, khi các nhân viên cứu trợ nhân đạo chật vật để đưa hàng viện trợ đến nhiều khu vực bị bao vây của thành phố. Tuy nhiên, những chiếc xe này hiện vẫn cần người lái.

Theo Liên hợp quốc, các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên cứu trợ đã tăng trong những năm gần đây, trong bối cảnh số vụ xung đột bạo lực tăng cao nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2. Riêng WFP đã ghi nhận 3 nhân viên thiệt mạng vào đầu năm nay do xung đột tại Sudan.

  • Cá robot AI hỗ trợ các nhà khoa học giám sát bảo vệ hệ sinh thái biển
  • Trái đất có thể đã sinh ra một hành tinh, nhìn rõ vào tháng 7
  • Con bò đắt nhất thế giới có giá 4,3 triệu USD

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 31,184
  •   Tháng hiện tại 924,862
  •   Tổng lượt truy cập 128,543,101