Trí tuệ nhân tạo vẽ Mona Lisa của thế kỷ 21

Thứ năm - 03/08/2023 10:13
Trí tuệ nhân tạo vẽ Mona Lisa của thế kỷ 21 Trí tuệ nhân tạo vẽ Mona Lisa của thế kỷ 21

Mona Lisa sẽ trông như thế nào nếu được vẽ bởi Leonardo Da Vinci trong thế kỷ 21? Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa trả lời câu hỏi này.

Mona Lisa sẽ trông như thế nào nếu được vẽ bởi Leonardo Da Vinci trong thế kỷ 21? C ông nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vừa trả lời câu hỏi này.

Người phụ nữ bí ẩn trong bức tranh Mona Lisa có diện mạo mới

Ngày nay, người phụ nữ bí ẩn sẽ có đôi mắt xanh to hơn, mũi nhỏ hơn, lông mày rõ nét hơn, xương gò má ít rõ hơn, đôi mắt xanh hơn tạo vẻ ngoài sắc sảo, trong khi khe ngực cực kỳ lôi cuốn. Đó là một trong những sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trên mạng xã hội sau khi nó được chia sẻ trên nền tảng X (Twitter) và Reddit và tạo ra nhiều tranh cãi trong bình luận trên cả hai mạng xã hội.

Trí tuệ nhân tạo vẽ Mona Lisa của thế kỷ 21 1
Đây sẽ là Mona Lisa của Thế kỷ 21?

Một lượng lớn người dùng đã bị sốc trước những thay đổi được thực hiện đối với người phụ nữ bí ẩn, thậm chí còn đặt câu hỏi về “trí thông minh” của AI. Những người dùng khác thích đùa với tình huống này hơn, nói rằng với hình ảnh này, họ không còn cảm thấy bị đe dọa bởi công nghệ mới nổi này nữa.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên bức tranh của Leonardo da Vinci trở thành mục tiêu của việc sử dụng AI. Vào đầu năm nay, công nghệ đã tạo ra cảnh quan xung quanh người phụ nữ bí ẩn. Tuy nhiên, nỗ lực này cũng gây ra tranh cãi và không được người dùng mạng xã hội đón nhận nồng nhiệt. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng hình ảnh này tiết lộ nhiều hạn chế của AI hơn là khả năng và tiềm năng của nó.

Trí tuệ nhân tạo vẽ Mona Lisa của thế kỷ 21 2
Đây sẽ là khung cảnh phía sau bức ảnh gốc của Mona Lisa do AI tạo ra.

Những người khác cũng chú ý đến thực tế rằng Leonardo da Vinci không có ý định thể hiện phong cảnh mà là để làm nổi bật người phụ nữ. Và có lẽ vì lý do đó, họa sĩ đã không thêm các yếu tố phong cảnh vào.

Có vẻ như những người dùng mạng xã hội thích Mona Lisa giống như Leonardo da Vinci đã tạo ra. Bức tranh gốc được trưng bày tại Louvre ở Paris và được vẽ từ năm 1503 đến 1506.

  • Bí mật thân phận thật của nàng Mona Lisa
  • Giải mã được bí mật ẩn giấu sau nụ cười nàng Mona Lisa
  • Tìm thấy ảnh động vật trong bức họa Mona Lisa

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 1,871
  •   Tháng hiện tại 895,549
  •   Tổng lượt truy cập 128,513,788