Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về dự luật an ninh mạng

Thứ hai - 10/08/2015 10:05
Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về dự luật an ninh mạng Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về dự luật an ninh mạng

Thượng viện Mỹ ngày 5/8 thông báo cơ quan này sẽ không tiến hành bỏ phiếu về dự luật an ninh mạng trước tháng 9, thời điểm Quốc hội trở lại làm việc sau kỳ nghỉ kéo dài 4 tuần.

  • Hacker cảnh báo Bộ Quốc phòng Nga dùng email hớ hênh
  • Mỹ tố Nga 'viếng' hệ thống mạng của Lầu Năm Góc
  • Thêm 2 công ty Mỹ 'dính chưởng' của tin tặc Trung Quốc
  • Văn phòng Tổng công tố viên Đức bị tấn công mạng

Một số nhà lập pháp trước đó đã kêu gọi xem xét “Đạo luật chia sẻ thông tin an ninh mạng 2015” (CISA) sau hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các mạng của chính phủ và doanh nghiệp Mỹ.

Nếu được thông qua, đạo luật sẽ khiến việc chia sẻ thông tin về các vụ tấn công mạng giữa các công ty và giữa công ty với chính phủ trở nên dễ dàng hơn mà không cần lo lắng về những vấn đề pháp lý.

Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về dự luật an ninh mạng 1
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, một số nhà hoạt động bảo vệ quyền riêng tư đã bày tỏ quan ngại về dự luật và các thượng nghị sĩ đã không thể nhất trí về việc nên cho phép những điều khoản sửa đổi nào được thực hiện với CISA trước thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ nên đã quyết định hoãn bỏ phiếu.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell, thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ, và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid, thủ lĩnh phe thiểu số, cho biết cả 2 đã nhất trí cho phép 10 sửa đổi từ phe Cộng hòa và 11 sửa đổi từ phía Dân chủ.

Trước đó vào tháng 4, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật an ninh mạng riêng rẽ. Nếu CISA được Thượng viện thông qua, 2 văn bản này sẽ phải được hợp nhất trước khi chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Barack Obama ký ban hành thành luật.

Đây là nỗ lực của Quốc hội khóa 114 nhằm đối phó với hàng loạt các vụ tấn công mạng nghiêm trọng thời gian qua, như các vụ tấn công nhằm vào hãng phim Sony Pictures , tập đoàn tài chính JPMorgan Chase, Home Depot, chuỗi siêu thị Target, Bộ Ngoại giao và thậm chí cả Nhà Trắng.

Trước tình trạng số vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng, chính quyền Tổng thống Obama đã dành 14 tỷ USD trong đề xuất ngân sách năm 2016 để thúc đẩy các nỗ lực đối phó.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 48,111
  •   Tháng hiện tại 457,589
  •   Tổng lượt truy cập 133,541,337