Hacker cảnh báo Bộ Quốc phòng Nga dùng email hớ hênh

Chủ nhật - 09/08/2015 14:51
Hacker cảnh báo Bộ Quốc phòng Nga dùng email hớ hênh Hacker cảnh báo Bộ Quốc phòng Nga dùng email hớ hênh

PCWorldVN) Hacker đã gửi thư đến bộ phận phản gián quân sự thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga để cảnh báo việc các nhân viên của Bộ Quốc phòng nước này chia sẻ thông tin mật thông qua dịch vụ email công cộng.

  • Bà Hillary Clinton biện bạch dùng email cá nhân trong công việc cho tiện
  • Sử dụng email trong công việc: Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'
  • Báo động thực trạng mất an toàn, an ninh thông tin
  • Một số vấn đề đạo đức đối với người làm an ninh thông tin
  • 9 mối đe dọa an ninh thông tin lớn nhất trong 24 tháng tới

Theo đài RT, trong bức thư gửi người đứng đầu bộ phận phản gián quân sự Nga thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) là Thượng tướng Aleksandr Bezverkhny, các thành viên của nhóm hacker Shaltay Boltay tuyên bố đã xâm nhập được vào email và thiết bị di động của một nhân viên có tên Ksenia Bolshakova là trợ lý cựu Trưởng phòng xây dựng tại Bộ Quốc phòng Nga Roman Filimonov.

Các hacker cho biết kể từ năm 2011 đến nay, nhân viên của Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên gửi những tài liệu chính thức không được mã hóa , bao gồm dữ liệu nhạy cảm về khả năng quốc phòng của Nga, thông qua những dịch vụ email miễn phí như Yandex, Mail.ri và cả Gmail.

Các kênh email không được bảo mật được dùng để “chuyển các báo cáo và thông tin về những vấn đề được thảo luận tại các cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng và những người cấp phó của ông”, đài RT dẫn lời nhóm hacker nói trên cho hay.

Hacker cảnh báo Bộ Quốc phòng Nga dùng email hớ hênh 1
Trụ sở Bộ Quốc phòng Nga - Ảnh: RT.

Các email cũng được cho là bao gồm thông tin về những đơn vị nắm giữ các hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander cùng vị trí của các tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 của Nga.

Nhân viên dưới quyền ông Filimonov cũng dựa vào các thiết bị của hãng Apple , bức thư viết, đồng thời tiết lộ thêm rằng các hacker đã tìm thấy mật khẩu vào máy chủ email của Bộ Quốc phòng Nga trong số các thư tín.

Theo các tường thuật, hacker Nga rao bán dữ liệu đánh cắp được của Bộ Quốc phòng Nga, nhưng họ cũng cho biết giới chức phản gián quân sự Nga có thể mua lại dữ liệu này với giá rẻ hơn 50%.

Thư ký phụ trách báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã chỉ trích thái độ của các nhân viên Bộ Quốc phòng đối với công tác an ninh thông tin .

Ông ta cho rằng “không thể chấp nhận và thật điên rồ” khi sử dụng thư điện tử cá nhân cho công việc .

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 307
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 303
 
  •   Hôm nay 48,199
  •   Tháng hiện tại 457,677
  •   Tổng lượt truy cập 133,541,425