Phát hiện spyware cực độc Skygofree

Thứ tư - 31/01/2018 23:50
Phát hiện spyware cực độc Skygofree Phát hiện spyware cực độc Skygofree

Spyware vừa được giới bảo mật phát hiện có khả năng phát hiện những smartphone bị lây nhiễm khác xung quanh, ép người dùng kết nối vào mạng Wi-Fi nguy hiểm điều khiển bởi kẻ tấn công và đánh cắp dữ liệu smartphone Android.

  • Kaspersky Lab: người dùng ngày càng khó xử khi chọn mật khẩu
  • Mã hóa dữ liệu: Tự bảo vệ thông tin nhạy cảm trên thiết bị
  • Hacker có thể dễ dàng tấn công loa kết nối Internet
  • Phát hiện trojan có thể giết chết smartphone Android
  • Ứng dụng bàn phím bị tố làm rò rỉ thông tin người dùng Android

Các chuyên gia bảo mật tại Kaspersky Lab cho biết vừa phát hiện spyware có mức độ nguy hiểm cao đe dọa không ít người dùng Android.

Skygofree, spyware được Kaspersky Lab phát hiện sở dĩ được xếp vào hàng “kịch độc” là vì có khả năng phát hiện những thiết bị Android đã bị lây nhiễm xung quanh thông qua định vị GPS. Người dùng smartphone Android một khi dính Skygofree cũng được cảnh báo có thể bị “ép” kết nối vào những mạng Wi-Fi đã bị kẻ tấn công mạng chiếm quyền điều khiển. Lẽ đương nhiên, dữ liệu người dùng trong đó có cả ứng dụng WhatsApp trên thiết bị Android bị lây nhiễm cũng có thể dễ dàng bị đánh cắp mà họ không hề hay biết.

Phát hiện spyware cực độc Skygofree 1
Spyware vừa phát hiện được giới chuyên gia bảo mật cảnh báo là có mức độ nguy hiểm đáng ngờ.

Không chỉ vậy, Kaspersky Lab còn cho biết thêm rằng những thiết bị “dính” spyware Skygofree còn có nguy cơ bị sao chép dữ liệu vị trí (GPS), danh bạ, tin nhắn, danh sách cuộc gọi, kích hoạt camera để ghi hình hoặc chụp ảnh theo ý đồ của kẻ tấn công.

Cũng theo phát hiện của các chuyên gia bảo mật, Skygofree đã có thời gian hoạt động được ít nhất 3 năm. Skygofree lây lan qua những website giả mạo những nhà cung cấp dịch vụ hoặc thậm chí là cả nhà mạng Vodafone. Những site giả mạo này thường khuyến nghị người dùng tải về những ứng dụng không chính hãng để mở đường cho các cuộc tấn công sau đó.

Theo lời khuyên từ giới chuyên gia, người dùng nên sáng suốt trước những lời mời gọi tải ứng dụng từ website mà họ ghé thăm. Hiện tại, hãy chọn tải về những ứng dụng chính chủ được Google phê duyệt an ninh bảo mật trên kho ứng dụng của hãng này. Được biết, Google gần đây cũng đã loại bỏ hơn 60 ứng dụng. Lý do cho việc khai tử hàng loạt này là vì Hầu hết ứng dụng trên Play Store đều được phát hiện ‘dính’ malware độc hại chuyên bung những nội dung quảng cáo có nội dung người lớn nhằm vào trẻ em.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 29,348
  •   Tháng hiện tại 829,183
  •   Tổng lượt truy cập 128,447,422